Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

4 cách lựa chọn gạch ốp lát phù hợp cho phòng tắm nhỏ

phuong_122

Well-known member
Gạch ốp lát luôn là người bạn đồng hành thân thiết của những căn phòng tắm dưới bất kỳ thiết kế hay diện tích nào. Nhưng đối với những phòng tắm nhỏ, nơi không gian có phần bị giới hạn, thì mọi thứ sẽ khiến chủ nhân đau đầu hơn rất nhiều. Theo dõi bài viết sau của Thuận Dũng để có giải pháp tốt hơn cho phòng tắm của mình nhé.

1. Gạch lát theo đường chéo cho phòng tắm có diện tích nhỏ
Khi lát gạch theo đường chéo, thị giác của bạn sẽ bị đánh lừa rằng căn phòng lớn hơn rất nhiều so với diện tích thực của nó. Bởi vì, khi lát gạch vuông góc 90 độ với nhau dễ khiến bạn tập trung và dễ đếm trong vô thức hơn. Do đó, bạn sẽ nghĩ rằng căn phòng không được rộng cho lắm.

Thế này nhé, thử tưởng tượng xem, bạn đang ngồi trong nhà vệ sinh mà không có gì để đọc cả. Chán chường, mắt bạn sẽ lướt khắp phòng và một cách vô thức, bạn sẽ đếm được số gạch ốp lát trên sàn là 4 viên chiều dài và 3 viên chiều rộng. Một phép toán đến học sinh lớp 1 còn làm được: 12 viên cả thảy.

Nhưng với cùng số gạch lát như vậy, nếu bạn xếp theo đường chéo, mắt bạn sẽ khó đếm số lượng hơn. Vì thế, cảm giác căn phòng rộng hơn sẽ xảy ra! Không những thế, đá lát theo đường chéo sẽ khiến căn phòng bừng sáng và sống động hơn.

2. Màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng tạo cảm giác không gian rộng lớn
Màu sắc sáng sẽ giúp phòng tắm rộng hơn và ngược lại, những màu tối khiến nó bị thu hẹp lại. Đặc biệt, bạn không nên chọn những loại gạch có màu sắc quá sặc sỡ, quá nhiều hoa văn gây rối mắt vì diện tích không gian của khu vực phòng tắm nhỏ. Bạn nên chọn các loại gạch có màu sắc hoa văn nhã nhặn, chìm hay đơn giản tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi.

Sử dụng các màu trắng, trắng nhạt hoặc màu sáng nhẹ nhàng sẽ giúp phòng tắm rộng rãi và thoáng hơn. Lưu ý là không nên dùng vữa có màu sắc quá tương phản với gạch ốp lát, vì việc kết hợp màu sắc không phù hợp sẽ vô tình giới hạn thêm diện tích của một căn phòng vốn đã khá nhỏ.

Có bao giờ bạn để ý rằng người ta không sơn trần nhà bằng màu nào khác ngoại trừ trắng hoặc các màu sáng? Có thể một phần lý do nằm ở chỗ, nhiều gia chủ yêu thích trần nhà màu trắng nhưng quan trọng nhất vẫn là trần nhà màu trắng tạo ra không gian mở và thoáng đãng.

Nói vậy không có nghĩa là bạn phải sử dụng gạch ốp lát trắng tinh cho căn phòng tắm nhà mình, cứ chọn màu nào bạn thích miễn sao nó sáng sủa và nhẹ nhàng, thậm chí nếu muốn lát gạch màu trắng-đen thì 50% đá màu trắng vẫn hết sức ổn.

3. Gạch ốp lát kích cỡ lớn giúp phòng tắm bớt gò bó và tù túng
Khi dùng gạch lát nhỏ sẽ tạo ra nhiều đường vữa và khi quan sát kỹ, chúng ta sẽ cảm thấy những đường vữa này như một mạng lưới và bó hẹp như một hình hộp, vô cùng ngột ngạt và chật chội.

Đặt các viên gạch ốp lát có kích cỡ lớn hơn thông thường sẽ làm cho căn phòng đỡ tù túng và gò bó. Tuy nhiên, sắp xếp gạch lát quá lớn có thể khiến nơi này trở nên bí bách nên bạn cần phải căn chỉnh tỉ lệ cho thật hợp lý.

Thế nhưng, gạch lát nền to hơn thì ít đường vữa hơn. Điều quan trọng cần lưu ý là, khi lát gạch vào phòng tắm, bạn cần phải bôi vữa xuống ít nhất 90% viên gạch vì với kích thước lớn như thế nếu thiếu vữa thì chúng sẽ rất dễ bị nứt.

4. Chọn gạch ốp lát phòng tắm của những thương hiệu uy tín
Gạch lát nền viglacera được sản xuất trên công nghệ Nano và công nghệ xanh, đây là công nghệ sản xuất hiện đại mới nhất hiện nay đem đến các sản phẩm gạch chất lượng siêu bóng, siêu chống thấm, có khả năng kháng khuẩn cao, bảo vệ sức khỏe người dùng. Gạch viglacera có độ thấm hút nước thấp, gạch không bị ẩm mốc hay ố màu, cường độ chịu lực, độ bền uốn cao, gạch không dễ vỡ khi chịu tác động của lực.

Bằng việc áp dụng các công nghệ in hiện đại là in kỹ thuật số và in random, gạch ốp lát Viglacera không chỉ là các sản phẩm gạch chỉ có một màu, hoa văn đơn điệu, thay vào đó là các sản phẩm gạch có nhiều họa tiết, hoa văn khác nhau, không bị rối, đem đến cho người dùng cảm giác thích thú.

Trên đây là những tiêu chí chọn gạch ốp lát cho phòng tắm nhỏ mà gia chủ cần phải chú ý để tạo ra được không gian phòng tắm hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình. Đồng thời, chọn gạch lát nền cho phòng tắm phù hợp cũng là cách để giúp cho không gian phòng tắm đem lại thư giãn, thoải mái cho các thành viên khi sử dụng.
 
Top