Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tư vấn thiết kế phòng bếp chung cư thoáng khí

noithatgiavu

Well-known member
Tập quán nấu ăn cầu kỳ nhiều gia vị của người Việt đòi hỏi phải xử lý thoát khói (mùi) bếp và thông gió tốt trong phòng bếp, nếu có cửa ngăn phòng bếp với các phòng khác trong căn hộ là tốt nhất. Quạt thông gió trong phòng bếp, máy hút mùi cho bếp nấu thổi khí ra khu vực lô gia phục vụ là hiệu quả nhất, nếu không thể hoặc không được phép thì bắt buộc phải thổi khí vào hộp kỹ thuật thẳng đứng của tòa nhà vì không gian nội thất phòng bếp là tương đối nhỏ.

Nhiều khu bếp trong căn hộ chung cư hiện nay được thiết kế liên thông với phòng ăn và phòng khách nên việc thông gió và xử lý mùi càng phải được quan tâm hơn. Phòng bếp đòi hỏi tính vệ sinh cao, theo đó thiết kế nội thất phòng bếp cần khai thác tối đa hiệu quả của thông gió và chiếu sáng tự nhiên, không thiết kế đồ đạc hay tủ bếp che khuất cửa sổ. Trần và tường phòng bếp nên thiết kế phẳng, không gồ ghề tránh bám bẩn.

Thiết kế nội thất chung cư Vinhomes D Capitale
Thiết kế nội thất Vinhomes Dcapitale Trần Duy Hưng

Vì diện tích phòng bếp nhỏ, tần suất sử dụng nhiều nên thiết kế công năng sử dụng và độ bền cho bếp là yếu tố quan trọng hàng đầu, được đề cao hơn yếu tố thẩm mỹ và kinh tế. Không gian nội thất phòng bếp tiện dụng phải đầy đủ chỗ bố trí tủ lạnh, chậu rửa và bếp nấu một cách thoải mái, với tổng chiều dài mặt bếp (kể cả tủ lạnh) đảm bảo từ 4m đến 5m (không kể chiều dài góc chết của bếp dạng chữ L). Những hộc tủ bếp, ngăn kéo, phụ kiện kim khí với từng chức năng riêng biệt và đầy đủ cho tủ bếp sẽ khiến cho việc nấu nướng của con người thuận lợi hơn.

bep.jpg

Tủ bếp nên được làm bằng vật liệu tốt từ chất liệu tủ (gỗ tự nhiên, gỗ dán veneer với lớp cốt loại tốt, inox…) đến những phụ kiện kim khí (bản lề cánh tủ, tay nâng cánh tủ, ray trượt cho hộc ngăn khéo, tay nắm…) và lớp hoàn thiện bao phủ bên ngoài loại dễ lau chùi, bền màu, không bị ảnh hưởng của nhiệt độ và hơi ẩm.

Trong ba thiết bị quan trọng nhất của bếp (tủ lạnh, chậu rửa, bếp nấu), chậu rửa và mặt bàn hai bên châu rửa là chỗ được sử dụng với thời gian nhiều nhất, do vậy, khi thiết kế nội thất phòng bếp chung cư, chậu rửa nên được ưu tiên về vị trí có ánh sáng tốt như cửa sổ, nằm trên đáo bếp và vị trí rộng rãi cho người đứng thao tác.

Ngoài công năng sử dụng thường xuyên, việc lưu trữ đồ dùng bếp đối với người Việt cũng quan trọng. Nên thiết kế tủ bếp treo cao đến sát trần để tăng diện tích lưu trữ cho bếp

Nếu chủ nhà có thói quen sử dụng bếp liên quan đến việc dính nước lên sàn hoặc việc sử dụng mặt sàn để gia công thức ăn, nên chọn vật liệu lát sàn là gạch ceramic hoặc đá tự nhiên. Nếu như việc gia công thức ăn của chủ nhà không ảnh hưởng gì đến sàn nhà, vật liệu lát sàn sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Ánh sáng trong phòng bếp đòi hỏi phải trung thực và đủ độ sáng. Nên dùng đèn chiếu trực tiếp vì đèn chiếu gián tiếp thì chỉ mang tính chất trang trí. Đèn chiếu trực tiếp gắn ở trên trần, gắn ở đáy tủ treo rọi xuống bàn bếp sẽ mang đến một không gian nội thất phòng bếp chung cư đẹp huyền ảo và lịch sự.

Liên hệ KTS Vũ Toàn – 0971.663.666

Nguồn: http://noithatgiavu.com/
 
Top