Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ống gió được lắp đặt trong hệ thống điều hòa không khí

tacovietnam

New member
Với nhu cầu sử dụng khác nhau của thị trường, hiện nay hệ thống điều hòa không khí đang là hệ thống nhận được nhiều phản hồi tích cực về những lợi ích tối ưu của nó mang lại cho chính sức khỏe của con người.
Hệ thống điều hòa không khí
Thực chất hệ thống điều hòa không khí bao gồm hệ thống điều hòa cục bộ, hệ thống điều hòa không khí trung tâm,... Khi nói đến hệ thống cục bộ, căn bản bao gồm hai khối: khối nóng đặt bên ngoài và khối lạnh đặt bên trong tòa nhà, được nối với nhau bằng ống gas để giúp di chuyển và lưu thông không khí. Tuy đơn giản và dễ bảo dưỡng nhưng kiểu hệ thống này chỉ thích hợp cho các không gian riêng lẻ như hộ gia đình, vì nó không có chức năng lọc không khí và không xử lý bụi bẩn, gây nên sự chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài phòng khá lớn.
Hệ thống điều hòa không khí trung tâm được ưa chuộng hơn tại các tòa nhà lớn, nhà kho và công xưởng, nơi có nhu cầu sử dụng trên đơn vị diện tích lớn. Chúng được thiết kế thông qua một hay nhiều máy trung tâm kết nối với nhau rồi phân phối tới những nơi cần thiết. Có rất nhiều kiểu lắp đặt cho hai hệ thống điều hòa này. Trong đó một biện pháp mới là sử dụng các ống gió để dẫn khí từ máy lạnh trung tâm (nơi xử lý nhiệt độ không khí và sản xuất ra gió lạnh) và phân phối đến từng khu vực trong tòa nhà. Trong quá trình đó, hệ thống thông gió đóng vai trò trung gian đưa luồng khí mát từ bên ngoài vào, làm giảm sự sốc nhiệt bên trong và bên ngoài khu vực điều hòa. Tùy vào các yêu cầu riêng biệt mà có rất nhiều loại ống gió như: ống gió vuông, ống gió tròn, ống gió mềm, ống gió xoắn…
Để hệ thống hoạt động được và thực hiện tốt vai trò của mình thì hệ thống ống gió đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống điều hòa không khí.

Vai trò của hệ thống ống thông gió
+ Cung cấp gió và nguồn khí tươi: Không gian đảm bảo cho quá trình máy điều hòa hoạt động tốt phải kín, mà ít có sự trao đổi không khí tự nhiên, khiến người sử dụng thiếu lượng oxi cần thiết, dễ gây mệt mỏi. Với cách thức hoạt động của ống gió, luồng không khí tự nhiên sẽ được trực tiếp thu dẫn vào hòa chung với luồng khí lạnh được xử lý, giúp đưa một lượng oxi tươi vào phòng, tạo nên một không gian tự nhiên và tốt cho sức khỏe của con người.
+ Thải bụi, lọc khí: Với vai trò là đường dẫn khí, ngoài việc đưa khí tươi bên ngoài vào mà còn giúp đẩy các chất bụi bẩn và chất độc hại từ bên trong ra ngoài. Nhờ đó mà các phòng cao ốc trở nên sạch sẽ hơn.
+ Hút khói: Khi không may xảy ra hỏa hoạn, hệ thống ống gió sẽ có nhiệm vụ hút khói bụi, đẩy khói bụi ra ngoài làm giảm bớt lượng khí độc khi hỏa hoạn lan tỏa khói lớn tại tòa nhà, nhà xưởng. Đa số khi xảy ra hỏa hoạn số người tử vong do hút phải khói độc chiếm đa số vì vậy lợi ích mà hệ thống ống thông gió mang lại là rất lớn.
Với nhiều lợi ích như vậy nên hệ thống ống thông gió có rất nhiều chủng loại trên thị trường. Đồng thời cũng có rất nhiều đơn vị sản xuất và thi công lắp đặt hệ thống điều hòa không khí. Để tìm được một đơn vị uy tín, chất lượng xin hãy liên hệ với chúng tôi - Công ty Kaiyo Việt Nam theo địa chỉ sau để được tư vấn, báo giá sớm nhất. Mọi thông tin xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT, THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP KAIYO VIỆT NAM
Xưởng sản xuất: Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội
Số điện thoại: 0243 21 21 579 - 0243 20 68 868
Hotline: 0918 101 289 - 0987 86 92 92
Email: [email protected]
Website: giacongonggio.net
 
Top