Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những công nghệ màn hình máy tính mà bạn nên biết

Man hinh LCD

LCD (Liquid Crystal Display) là một công nghệ màn hình phổ biến được sử dụng trên nhiều thiết bị. Màn hình LCD không tạo ra ánh sáng của riêng mình và do đó yêu cầu đèn nền. Màn hình LCD làm cho màu sắc thật nhưng mật độ không tốt bằng màn hình AMOLED vì vậy trong ánh sáng mặt trời, màu sắc có vẻ kém.

Chất lượng của màn hình LCD thay đổi tùy thuộc vào quá trình sản xuất và sử dụng. Hầu hết các điện thoại màn hình giá rẻ hiện nay được làm từ màn hình LCD cung cấp màu sắc xỉn và góc nhìn hẹp.

Xem thêm: Màn hình máy tính techzones

Màn hình TFT-LCD

TFT-LCD là loại màn hình phổ biến nhất trên điện thoại di động. Màn hình này cải thiện độ ổn định hình ảnh và khả năng xem tốt hơn so với màn hình LCD. Nó xuất hiện từ điện thoại thông minh phổ biến đến máy tính bảng cao cấp như Nexus 7.

Là một biến thể của màn hình LCD, nó vẫn có vấn đề với kiểm soát chất lượng hình ảnh, nhưng đầu cuối của màn hình thường được sử dụng trên điện thoại thông minh cao cấp cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, màu sắc sáng hơn và góc nhìn rộng hơn giá rẻ những người.

Xem thêm: Màn hình máy tính asus

IPS

IPS là viết tắt của In-Plane Switching; Màn hình này là một biến thể của màn hình LCD thường được sử dụng trong các thiết bị cao cấp. Nó cung cấp màu sắc tốt hơn đáng kể và có góc nhìn rất rộng so với các loại màn hình LCD khác.

Võng mạc

Retina Display là một thuật ngữ tiếp thị được Apple tạo ra để chỉ các màn hình mật độ điểm ảnh cao, nơi mắt người không thể nhận ra các pixel ở khoảng cách bình thường. Đây là loại màn hình được tìm thấy trong tất cả các sản phẩm mới nhất của Apple. Với tỷ lệ tương phản cao 800: 1, Màn hình Retina cung cấp trải nghiệm xem rất thú vị.

OLED

OLED (Diode phát sáng hữu cơ) là một diode phát sáng (LED), trong đó lớp phát sáng được tạo thành từ các hợp chất hữu cơ. Màn hình OLED không yêu cầu đèn nền, do đó, nó giảm mức tiêu thụ điện cũng như hiển thị màu đen tốt hơn và không giống màn hình LCD. Một trong những ưu điểm của màn hình OLED là màu sắc rực rỡ, góc nhìn rộng hơn, độ sáng tốt hơn và hiệu suất năng lượng tốt hơn.

AMOLED

AMOLED là một biến thể của OLED và là viết tắt của Active Matrix Organic Light Emitting Diode. Không giống như màn hình LCD, màn hình AMOLED không yêu cầu bất kỳ đèn nền nào và tạo ra ánh sáng riêng, giúp giảm độ dày của thiết bị. Tương tự như màn hình OLED, AMOLED cung cấp một tỷ lệ điểm ảnh cao và ngoài ra nó có tốc độ làm mới cao hơn và màn hình hiển thị hiệu quả hơn.

Super AMOLED

Đây là bản nâng cấp của màn hình AMOLED nhưng có quy trình sản xuất khác. Lớp điện dung chịu trách nhiệm phát hiện cảm biến được gắn vào màn hình để làm cho màn hình trở nên nhạy cảm hơn và mỏng hơn. Nó cũng có độ sáng, độ phản chiếu ánh sáng thấp hơn và hiệu quả năng lượng tốt hơn so với màn hình AMOLED.
 

ngocanh109

Well-known member
Ai bảo đồ China là không bền, chiếc xe đạp gấp giá rẻ này sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ

Xe đạp gấp fornix prava 20 inch

http://papilo.vn/xe-dap-gap/xe-dap-gap-fornix-20-pra2-khung-cong/

xe-dap-gap-fornix-prava-20-8-768x585.jpg


xe-dap-gap-fornix-prava-768x576.jpg
 
Top