Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trang trí ngôi nhà thêm đẹp mắt với cây phong thủy

noithatgiavu

Well-known member
Nhìn từ góc độ khoa học, đặt cây xanh trong phòng ngủ là có hại cho sức khỏe vì chúng sẽ thải khí carbonic về đêm, gây ảnh hưởng tới quá trình hô hấp của con người. Vì thế, bạn không nên đặt cây trong phòng ngủ quá chật hẹp hoặc để ở ngay đầu giường. Tốt nhất là nên chọn những loại cây nhỏ, không cần tưới nước thường xuyên hoặc đơn giản là hoa kiểng để căn phòng thêm bừng sức sống.

Vì có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu – dễ dàng gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần của con người. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là cấm tiệt việc trồng cây ở phòng ngủ. Nếu bạn có mệnh Hỏa hoặc Mộc thì việc trồng cây to trong phòng ngủ sẽ thuận lợi hơn những người có mệnh Thủy và Thổ. Những loại cây khuyên dùng tại khu vực này là hoàng kim cát, lan quân tử, văn trúc… và các cây hút khí độc như cây lưỡi hổ, nha đam, ngũ gia bì…

>>> Thiết kế nội thất hiện đại chung cư vinhomes metropolis
>>> Thiết kế nội thất Vinhomes Metropolis Liễu Giai

Tối ưu hóa phòng làm việc

Đối với những ai có phòng làm việc hoặc phòng đọc sách tại nhà, việc tận dụng phong thuỷ bằng cây kiểng cũng mang lại những lợi ích không ngờ. Tuy nhiên, đừng nên đặt quá nhiều cây tại khu vực này. Tốt nhất là nên chọn những loại cây kiểng nhỏ như bonsai hoặc cây phát lộc. Hoa cũng là một sự lựa chọn phổ biến vì nó sẽ giúp căn phòng bớt nhàm chán, nặng nề. Tuy nhiên, đừng nên chọn loại hoa có màu sắc quá sặc sỡ hoặc thơm nồng để tránh gây mất tập trung.

cay--trong-nha.jpg

Nếu đủ rộng, bạn có thể trồng cây bonsai và hòn non bộ cỡ nhỏ hay thậm chí là bể cá có cây thủy sinh để tạo cảnh giả trong phòng, giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên khi học tập, làm việc tại đây. Cây trúc cỡ nhỏ cũng là sự lựa chọn không tồi vì nó có thể mang lại may mắn cho căn phòng, lại không quá “già dặn’ như cây bonsai để đặt tại phòng học của con trẻ.

Chăm chút cho phòng tắm

Dù đặt cây xanh trong phòng tắm không quá phổ biến nhưng không gì là không thể! Bạn chỉ cần lưu ý rằng các loại cây lớn, xum xuê không thích hợp với khu vực này vì dễ tạo môi trường cho vi khuẩn và muỗi sinh sản. Nếu diện tích cho phép, bạn vẫn có thể trang hoàng phòng tắm với các loại cây lớn để tạo cảm giác về với thiên nhiên. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần đặt vài chậu cây nhỏ hay bình hoa để gợi sắc thái tươi mới.

Tất nhiên, trên đây chỉ là những lưu ý chung cho những ai mới tập tành mày mò về nghệ thuật phong thuỷ. Bạn vẫn phải kết hợp với các yếu tố cá nhân như ngũ hành, cung, mệnh, tuổi và vị trí địa lý căn nhà để đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Tuy vậy, chúng tôi tin rằng bạn đã học hỏi được những mẹo trang trí nhà bổ ích, vừa tăng độ thẩm mĩ vừa bảo đảm căn nhà của mình luôn tràn ngập nguồn năng lượng tích cực. Chúc các bạn thành công!

Liên hệ KTS Vũ Toàn – 0971.663.666

Nguồn: Thiết kế nội thất Vinhomes
 
Top