Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

CÁCH ĐƯA KHÔNG GIAN XANH VÀO CĂN NHÀ CỦA BẠN

noithatgiavu

Well-known member
Đưa cây xanh vào không gian sống, chuyện tưởng như dễ dàng mà chẳng hề dễ dàng chút nào. Cây xanh liên quan đến Phong thủy căn nhà, liên quan đến thẩm mỹ căn nhà. Tất cả những thứ đó đâu có thể chọn bừa được đâu. Theo thứ tự lần lượt xem nhé.

1. Vị trí đặt chậu cây trong nhà bạn.

Bạn cần quan sát xem căn nhà của bạn có thể đặt được cây xanh ở đâu?

Dễ thôi nếu căn nhà bạn có nhiều diện tích, bạn có dư khoảng trống để nhét cả cái nhà chứ huống chi là mấy cái cây. Thế nhưng liệu có còn đơn giản khi không gian sống của bạn vốn dĩ đã giới hạn rồi, đồ đạc sắp xếp còn khó khăn huống chi lại còn muốn thêm cây xanh (cái mà chả thấy có ích gì cả?)

Cái này cần quan sát. Mỗi căn nhà lại có 1 cách sắp xếp và có 1 đặc điểm riêng thế nên sẽ tùy vào từng căn nhà để quyết định được điều này.

>>> Thiết kế nội thất Vinhomes Dcapitale Trần Duy Hưng
>>> Thiết kế nội thất D Capitale
>>> Hoàn thiện nội thất chung cư DCapitale

2. Thứ hai, bạn cần phải biết chọn loại cây.

Không phải loại cây nào cũng phù hợp với căn nhà của bạn. Có những loại cây thoạt nhìn thì đẹp thế nhưng nếu trưng bày trong nhà chắc chắn sẽ có ảnh hưởng xấu đến phong thủy và công việc của bạn/..

Cây cảnh thì có vô số, mỗi loại cây sẽ phù hợp với từng tuổi của gia chủ khác nhau. Để kể được đầy đủ các loại cây đẹp và hợp thì có lẽ sẽ có quá nhiều, thế nên chúng ta cùng xem những loại cây xấu cần tránh ra nhé.

Cây vạn niên thanh

Thực chất là cây minh ti, thuộc họ ráy có nhiều chủng loại lai tạo, hình dáng lá rất đẹp nên được ưa chuộng trồng làm cây cảnh trong nhà. Có rất nhiều chủng minh ti với màu lá khác nhau tránh nhầm với các loài vạn niên thanh thuộc giống Aglaonema (Aglaonema modestum, làm cảnh và làm thuốc). Tất cả bộ phận của cây minh ti đều có độc. Do đó phải cẩn thận khi va chạm, di chuyển hay chăm sóc loại cây cảnh này.

Nhựa cây minh ti gây ngứa và nếu chẳng may dính vào mắt thì rất khó chịu, ăn phải thì bị tê môi, đỏ lưỡi, nói khó, ngứa họng… Các bé con nếu hái lá, ăn lá, ra hoa, hái quả ăn sẽ bị ngộ độc.

Nếu bé không may dính nhựa cây minh ti bị ngứa thì không nên gãi mà hơ nóng (ấm) vùng da bị dính sẽ khỏi. Nếu dính nhựa vào miệng, mắt thì súc miệng, rửa mắt bằng nước ấm, rồi dùng máy sấy tóc hơ ấm.

Cây xương rồng

Là một loài cây có sức sống mãnh liệt, cây xương rồng có thể sống sót trong bất cứ nghịch cảnh nào. Tuy nhiên, theo phong thủy cổ xưa loại cây này chỉ nên trồng trong nhà trong trường hợp nhà mới có đám cháy hay có người vừa mất xong. Xương rồng là biểu tượng cho một điềm xui, chuyện gở. Nhờ vào sức sống mãnh liệt mà xương rồng được trồng để xua đuổi âm khí và tà ma. Nó không thích hợp cho những ai muốn có tài lộc ngõ cửa.

Liên hệ KTS Vũ Toàn – 0971.663.666

Nguồn: Thiết kế nội thất nhà phố
 
Top