Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

8 CÁCH PHỤC HỒI CỰC HAY SAU KHI SAY RƯỢU

topwine

Active member
Uống rượu rồi say rượu? 8 bước này có thể làm bạn ngạc nhiên, chúng sẽ giúp bạn khôi phục nhanh hơn. Bắt đầu có một ngày tốt hơn.

phuc-hoi-say-ruou.jpg

8 bước để Khôi Phục Cơ Thể trở lại vị trí thành một con người hạnh phúc, với 8 Hướng dẫn phục hồi say rượu nhỏ có ích này. Hy vọng rằng bạn đã thực hiện một số quyết định về việc làm thế nào để kiểm soát lượng rượu ở lần kế tiếp. Trong thời gian chờ đợi, chúng ta hãy quan tâm đến một số triệu chứng khó chịu của nôn nao khó chịu bao gồm:



  • Nhức đầu
  • Cảm giác kiệt sức
  • Cảm giác nặng nề
  • Đau bụng
  • Đói khát
  • Sự nhạy cảm với mùi hôi


1. Dậy sớm

Điều này nghe có vẻ ngược, nhưng điều này là cần thiết để phục hồi nhanh hơn. Thức giấc sớm làm tăng quá trình trao đổi chất giúp bạn bắt đầu phục hồi. Nếu bạn thức dậy sớm, bạn có thể mong đợi một 'caffeine nap' vào giữa ngày (xem bên dưới). Hãy thức dậy sớm và bắt đầu thực hiện các bước sau.

2. Chạy bộ

Hãy buộc mình phải chạy bộ 10-15 phút. Nếu bạn cảm thấy quá mệt, thì việc đi bộ 30 phút cũng có những lợi ích tương tự. Bạn có thể không muốn tập thể dục nhưng không sao, chỉ cần đi đủ lâu để có được tuần hoàn máu tốt và bài tiết chất độc ra ngoài.

take-walk-8-step-recovery.jpg

3. Nước, phải bổ sung thật nhiều nước

Điều quan trọng nhất bạn cần làm là uống nước. Đi đến vòi nước ngay bây giờ và ép mình uống 2 ly nước đầy. Bạn cũng có thể dùng thuốc giảm đau bán tự do để giảm đau đầu. Hầu hết mọi người sẽ dùng ibuprofen (Advil) hoặc acetaminophen (Tylenol) để giảm đau đầu. Bạn có thể làm điều này, nhưng hãy nhớ rằng những loại thuốc này không tốt cho gan trong quá trình chuyển hóa tất cả các acetaldehyde từ rượu.

drink-water-8-step-recovery.jpg

Hãy giúp gan của bạn bằng cách chỉ uống một liều nhỏ, hoặc bỏ qua các loại thuốc cho đến khi bạn đã thử tất cả các phương pháp khác dưới đây.

  • Cứ mỗi một giờ uống 6-8 ounce ly nước (150-225ml) .
  • Nếu bạn uống cà phê thường xuyên, hãy uống thêm nước.
  • Nếu bạn say nắng, trộn một thìa nước baking soda vào nước. Nó sẽ giải quyết buồn nôn và nhạy cảm với mùi.
  • Tránh cà phê. Uống nước nóng hoặc trà thảo dược thay thế.


4. Đi tắm nước không quá nóng

Hãy tắm dưới nước không quá nóng, bạn có thể tắt đèn để bớt chói mắt khi sau cơn say, hãy ngâm mình một chút và xóa bỏ mọi thứ bạn không thể tưởng tượng được đã làm vào trước đó. Tránh tắm vòi sen dưới dòng nước lạnh, vì như vậy chúng chỉ khiến bạn bị cảm lạnh mà thôi.

take-shower-8-step-recovery.jpg

5. Tránh các thực phẩm có cồn và chất béo

Có bột yến mạch hoặc thực phẩm chứa protein cho bữa sáng và ăn salad hoặc súp giàu chất đạm cho bữa trưa. Khi bạn sau cơn say, vùng dưới đồi trong não của bạn đánh lừa bạn nghĩ rằng bạn đang đói, khiến bạn muốn ăn các loại như bánh, thịt xông khói và trứng. Các thực phẩm chứa cồn hoặc chất béo như: pizza, đồ nướng, chocolate, khoai tây chiên, các loại đồ ăn có nhiều muối và cay,.. sẽ làm kích thích dạ dày, gây ợ chua, tiêu chảy, trào ngược dạ dày thậm chí là ói mửa, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

>>>Xem ngay 4 điều cấm kỵ tuyệt đối không được làm sau khi say rượu



6. Thiết lập một danh sách nhạc nhẹ nhàng nhưng hiệu quả trong công việc

Nếu bạn nghe nhạc trong giờ làm việc, hãy tạo một số bài nhạc nhẹ nhàng như Music For Airports của Brian Eno hoặc Ambient Works của Aphex Twin và giữ cho volume tương đối thấp. Âm nhạc đã được hiển thị không chỉ làm tăng năng suất của bạn mà còn làm giảm căng thẳng. Nếu bạn có tai nghe, điều này sẽ giúp bạn tập trung.

listen-to-music-8-step-recovery.jpg

7. Hãy ngủ 15-20 phút 'Caffeine Nap'

Vào một thời điểm nào đó trong ngày bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn có một nơi an toàn để ngủ trưa, như chiếc xe của bạn hoặc một chiếc ghế văn phòng , hãy tận dụng điều này và lấy một 'Caffeine Nap'. Để tạo ra một giấc ngủ ngon, bạn cần phải uống khoảng 6 ounces (150ml) cà phê và sau đó ngủ trưa từ 15 đến 20 phút. Caffeine naps là điều tuyệt vời và đã chứng minh được có nhiều năng lượng hơn thường xuyên chỉ uống caffein hoặc chỉ ngủ một giấc. Bạn cũng có thể dùng thuốc giảm đau thông thường với liều lượng nhỏ mà sẽ có hiệu lực trong khi bạn nghỉ ngơi.

caffeine-nap-8-step-recovery.jpg

8. Thực hiện sửa đổi để uống có trách nhiệm từ bây giờ

Chúng ta hãy uống rượu theo tửu lượng của bản thân, mỗi người có một tửu lượng khác nhau tùy theo độ tuổi, giới tính, cân nặng,... Tuy nhiên, mỗi người ai cũng có một ngưỡng an toàn, khi chúng ta uống đến ngưỡng an toàn của bản thân thì tốt nhất là nên dừng lại.

Thật ra, ai uống rượu mà chẳng có lần say, mà uống rượu không say thì đâu còn gì là thú vị, nhưng mà say thường xuyên thì sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe, không tốt tí nào.

>>>Tìm hiểu 5 bước giúp bạn tăng gấp đôi tửu lượng, uống không say

Những người thích uống rượu khác với những người nghiện rượu, họ uống có trách nhiệm với bản thân, họ thưởng thức cuộc hành trình tìm hiểu hương vị, cảm thấy hạnh phúc vì những câu chuyện đằng sau ly rượu chứ không phải ảnh hưởng của nó và tôn trọng việc có một cuộc sống lành mạnh.





(Nguồn: thegioiruoubia.vn)
sieuthiruoungoai.com.vn đã thay đổi một số nội dung cho phù hợp
 
Top