Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Niềng răng có gây đau đớn như bạn tưởng?

Răng hô, móm là tình trạng khiếm khuyết về răng làm cho nhiều người cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp hàng đầu điều trị nhanh chóng và hoàn hảo răng hô, móm. Tuy nhiên, không phải răng hô, móm nào cũng có thể áp dụng các thủ thuật niềng răng. Hiểu được nguyên nhân dẫn đến vấn đề hô, móm sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp khắc phục rất nhanh và tốt. Những phân tích dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ nhất về điều trị niềng răng hô, móm. Vậy niềng răng có đau không và cơn đau thường diễn ra ở những giai đoạn nào của quá trình niềng răng.

Niềng răng có gây đau đớn không?

Việc niềng răng có gây đau không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.Niềng răng thẩm mỹ được thực hiện theo đúng cách và sử dụng trang thiết bị niềng răng hợp lý sẽ không làm đau nhức răng trong quá trình tiến hành. Những có một số trường hợp bị đau là vì cơ thể chưa kịp thích ứng với sự có mặt của khí cụ niềng răng ở trong miệng. Nhưng bạn đừng lo lắng vì cảm giác này chỉ kéo dài tầm 1 tuần kể từ ngày bắt đầu mang niềng.


Phương pháp niềng răng được các bác sĩ khuyên dùng với trẻ em do răng chưa ổn định, xương hàm chưa thực sự cứng nên việc niềng răng khá thuận lợi và không mang lại cảm giác đau đớn. Việc dịch chuyển các răng được diễn ra rất mau và dễ dàng hơn. Những trường hợp niềng răng ở độ tuổi lớn hơn có thể làm cho ra cảm giác hơi đau trong thời gian đầu lúc mới bắt đầu niềng.

Phần lớn các ca niềng răng bị đau trong lúc tiến hành thực hiện cấy trang thiết bị và trong quá trình niềng có thể xảy ra. Đây là lỗi của các địa chỉ niềng răng không uy tín, kém chất lượng, chuyên gia bác sĩ khi tiến hành do đánh giá không đúng cấu trúc xương răng, từ đó tính toán không đúng lệch sự xoay chuyển của răng và độ co kéo của dây chằng trong trang thiết bị niềng.

Những giai đoạn thường gây đau trong quá trình niềng

Trong quá trình niềng răng thường gây cho bạn đau đớn ở những giai đoạn sau:

1. khi bạn mới bắt đầu niềng răng

Quá trình lắp mắc cài vào trong răng của bạn sẽ không đau. bình thường sẽ mất từ hai đến ba giờ để lắp xong mắc cài.

Đầu tiên, nha sĩ sẽ đặt vòng xung quanh răng cùng của bạn. khi đó bạn sẽ cảm thấy ê buốt nhưng chỉ ít thôi.





Sau đó, nha sĩ sẽ sử dụng 1 loại keo chuyên dụng cho răng của bạn và dù nó có mùi hơi khó chịu, nhưng sẽ không khiến bạn đau. Các mắc cài và dây sẽ được gắn lên từng răng nhờ vào loại keo này. Nha sĩ sẽ thực hiện gắn dây cung và áp dụng thun liên xương hàm thích hợp.

Sau khoảng vài tiếng, bạn sẽ cảm thấy đau đớn ở răng và nướu. Thường thì bạn sẽ phải chịu đựng cơn ê nhức này khoảng 1 tuần. Đây cũng là lúc bạn sẽ quen dần với cảm giác có mắc cài trong miệng. Dây cung tạo ra áp lực lên răng và dần dần kéo răng vào đúng nơi.

1 Tuần sau khi niềng răng, bạn sẽ phải trải nghiệm tất cả những cảm giác sau: đau nhức răng và lợi, đặc biệt là khi nhai; bị loét hay đau ở bên trong miệng; cảm giác khó chịu hay cắn vào lưỡi. Những cảm giác đau này có thể được điều trị với thuốc giảm thiểu đau không nhất thiết kê toa, tương tự với acetaminophen .s

Hầu hết các ca niềng răng sẽ quen với việc niềng răng sau khoảng một tháng. Sau sáu tháng, bạn thậm chí còn không cảm nhận được là mình đang đeo mắc cài. Mặc dù, đôi khi bạn sẽ trải qua một số đau đớn trong giai đoạn này.

2. Khi bác sĩ bắt đầu siết chặt niềng:

Quá trình niềng răng hiệu quả hay không là nhờ vào áp lực của niềng tác động lên răng. Nhờ đó mà sau một thời gian nhất định răng của bạn sẽ dịch chuyển vào đúng nơi. Thời gian mang niềng răng sẽ khác nhau phụ thuộc vào loại mắc cài bạn sử dụng cũng như tình trặng răng miệng của mỗi người.Trung bình mọi người mang niềng khoảng 2 năm.


Các mắc cài sẽ thắt chặt dây nhằm tăng lực ép cho mắc cài. khi mắc cài thắt chặt có thể khiến đau và nhức trong vài ngày. Nhưng bạn hãy yên tâm , thật ra cảm giác này cũng sẽ không quá khó chịu dù rằng bạn mới trải qua lần đầu. Sau một vài ngày, bạn sẽ quen dần đối với những cảm giác đau và lực kéo được cải thiện lên. Nếu bạn là người khá nhạy cảm thì sẽ được bác sĩ kê toa thuốc giảm đau trong thời gian ngắn để bạn quen dần với việc đeo mắc cài mà không gây đau đớn.

3. Khi đã tháo mắc cài

Tất cả nỗi đau đớn mà bạn phải chịu sẽ chẳng là gì khi đã tháo niềng răng và khi bạn sở hữu một hàm răng đều đặn. những quá trình trong quy trình niềng răng có thể khiến khó khăn cho bạn nhưng lúc tháo ra thì lại chẳng hề làm cho bạn đau đớn.

Từ những thông tin trên hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn vấn đề niềng răng cũng như liệu việc niềng răng có gây đau không?

Nguồn: https://sites.google.com/site/ranghammatsaigon8608/thong-tin/nieng-rang-co-gay-dau-khong
 
Top