Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các bước tìm hiểu thông tin trước khi du học Nhật Bản

Jellyfishvn

New member
Hiện tại, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 đất nước châu Á nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ Việt Nam nhất là về vấn đề: "Làm thế nào để du học Nhật Bản và Hàn Quốc?". Có rất nhiều bạn tìm hiểu thông tin du học trên internet, NHƯNG internet là một kho thông tin mở và không phải thông tin nào cũng chính xác, dẫn đến không ít bạn càng tìm hiểu càng hoang mang. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn "Các bước tìm hiểu thông tin trước khi du học Nhật Bản" đẻ các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc định hình và tìm kiếm thông tin nhé.


1 - Xác định mục tiêu du học
Đây là một bước rất quan trọng mà bạn cần phải xác định trước khi quyết định đi du học (dù là du học ở bất cứ quốc gia nào).

- Lĩnh vực mà bạn muốn theo học: Ở Nhật Bản, có rất nhiều lĩnh vực nổi tiếng và tiềm năng, như: Công nghệ thông tin, Công nghệ sinh học, Điều dưỡng, Nhà hàng - Khách sạn, ... Mà mỗi ngành lại có những chương trình đào tạo và học bổng khác nhau. Vì vậy, bước đầu tiên bạn cần phải làm là xác định thật rõ lĩnh vực mà bạn muốn theo học là gì. Từ đó tìm hiểu những thông tin và học bổng xung quanh lĩnh vực đó.

- Xác định rõ năng lực bản thân: Trong thời gian bên Nhật, có vài người bạn của mình nhờ mình tư vấn cách xin học bổng của trường Đại học quốc tế Tokyo nhưng học lực của họ lại không có gì nổi bật, chưa kể đến là vô cùng kém. Việc không "biết mình biết ta" chỉ khiến các bạn thêm mơ hồ và mất thời gian mà thôi. Hãy xác định thật rõ năng lực của bản thân và chọn những ngôi trường cũng như chương trình học phù hợp với mình.

- Xác định rõ nghề nghiệp và lộ trình công việc trong tương lai: Nói một cách đơn giản, lĩnh vực bạn học nên có sự liên quan đến công việc sau này của bạn thì sẽ tốt hơn.
Ví dụ, mình làm marketing nên học xong trường Nhật ngữ mình thi vào Khoa Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành Marketing của Đại học quốc lập Hiroshima. Sau khi tốt nghiệp, mình về Việt Nam và làm tại phòng Marketing cho một công ty Nhật Bản.
2 - Xác định trường bạn nên theo học
Để chọn trường phù hợp, bạn nên tìm hiểu thông tin và trả lời được những vấn đề sau:
  • Chọn những trường có yêu cầu phù hợp với năng lực của bạn
  • Chọn trường tại khu vực có chi phí học tập và sinh hoạt phù hợp với điều kiện tài chính
  • Chọn trường có review tốt, chất lượng giảng dạy tốt và uy tín với các doanh nghiệp tại Nhật
Sau khi chọn trường Nhật ngữ xong, bạn nên tìm hiểu thêm những thông tin về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất của trường (thông thường tất cả các thông tin đều được public trên website của trường)
  • Các chương trình đào tạo của trường
  • Trang thiết bị - Cơ sở học tập
  • Chi phí và phí ký túc xá
  • Các chương trình hoạt động của trường
  • Học bổng
3 - Những lưu ý khi chọn trường tiếng Nhật
- Thời gian, nội dung khóa học: Trường có những khóa học chính gì? Có khóa học hỗ trợ nào khác không?
- Chương trình học cơ bản: Gồm những môn học gì? (tiếng Anh, tiếng Nhật, Toán, Văn, ...)
- Số tiết học: Tổng số giờ lên lớp là bao nhiêu? Số giờ cho các môn học đặc biệt là bao nhiêu?
- Di chuyển: Đối với những bạn không ở ký túc của trường hoặc những bạn đi làm thêm, các bạn nên quan tâm đến vị trí cũng như giao thông quanh trường xem có thuận tiện không?
- Số lượng giáo viên và học sinh tại trường: Số lượng giáo viên và học sinh tại trường là bao nhiêu? Có học sinh nước ngoài không?
- Thi tuyển: Apply thẳng vào trường hay phải thi tuyển.
 
Last edited:
Top