Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sneakergame Việt Nam – FAKE và REAL

ngocaanh2702

Well-known member
Thế giới giày quả thật muôn hình vạn trạng với vài chục, thậm chí vài trăm sản phẩm ra mắt mỗi ngày trên toàn thế giới và dĩ nhiên, số tiền để đáp ứng việc mua sắm sneakers là không nhỏ khi nhìn đâu cũng thấy đẹp, nhìn gì cũng muốn mua mà túi tiền thì có hạn. Đây cũng là lí do tiên quyết giúp giày FAKE tồn tại mạnh mẽ qua thời gian dài đến nhường vậy.



Trước khi tôi đi sâu hơn vào vấn đề gây tranh cãi thuộc hàng muôn thuở là Fake – Real, thì tôi muốn nói rằng bài viết này không chứa ngôn từ quá khích và phù hợp với số đông kể cả với phụ nữ đang cho con bú. Tuy nhiên tôi muốn lưu ý những ai quyết định sống với hàng Fake đến mãn đời xin hãy bấm vào dấu X góc trên cùng bên phải, vì tôi ghét hàng Fake nên bài viết này sẽ có thiên hướng bênh vực Real hơn cả.



Hàng Fake xuất hiện đã từ lâu, có thể nói là song song với sự xuất hiện của hàng real (hoặc authentic hay original, nói thế nào cũng được). Tất nhiên có cầu thì mới có cung, nếu không thì nhà sản xuất chẳng rót vốn vào ôm nợ làm gì. Sự thật phũ phàng rằng ngành công nghiệp giày Fake đã và đang thu rất nhiều lợi nhuận, gần như là bán 1 lời 1 và số lượng người tiêu thụ càng ngày càng tăng. Việc sử dụng hàng fake, xét về pháp lí, là xâm phạm đến bản quyền của nhà thiết kế và các hãng giày lớn cũng như hạ thấp giá trị thật sự của sản phẩm. Còn về sneakergame thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, hàng fake làm loãng đi nền văn hóa từ những năm 80 này.

Tại sao lại sử dụng hàng fake?

Đầu tiên là do nguồn cung ít ỏi. Một phần cũng do thị trường sneaker ở Việt Nam còn chưa được phát triển. Các bạn có thể thấy đông đảo vậy thôi, nhưng vài ngàn, hay vài mươi ngàn chẳng thấm gì so với dân số hơn 90 triệu người cả. Sẽ là nước cờ mạo hiểm cho công ty mẹ nếu quyết định đặt các cửa hàng bán lẻ với toàn bộ các sản phẩm mới nhất ở thị trường này, chưa kể Việt Nam và nước anh em lân cận nổi tiếng với việc tiêu dùng hàng Fake (cá nhân cũng thấy buồn khi phải nói lên điều vừa rồi). Muốn mua những sản phẩm độ hot hàng top, người mua phải đặt về qua các dịch vụ rườm rà, thêm cả phụ phí thuế má, công cán, khiến cho giá trị đôi giày bị đôn lên có khi cả triệu đồng. Điều này vô hình chung giới hạn nhu cầu tiêu dùng và mở ra con đường rộng thênh thang để hàng Fake được tự do tung hoành.

hứ hai là kiến thức về sneaker cũng như thị hiếu thẩm mỹ của số đông. Tôi vẫn còn nhớ cơn lốc New Balance 574 càn quét sneakergame Việt Nam qua những tấm hình các oppa mang 574 tại sân bay hay trong phim truyền hình. Vài ngày sau đó các topic hỏi mua và rao bán NB 574 tràn ngập ở các group về giày cũng như các shop fake lề đường. Chẳng cần mua hàng Real vài triệu đâu, với 400k cũng có thể hốt được một đôi để phối đồ cho giống người nổi tiếng rồi, mặc kệ bản quyền sản phẩm đi. Việc mua giày theo xu hướng mà không có kiến thức nền từ trước càng tạo môi trường sống cho hàng fake.

Điều đáng quan ngại nhất đó là hai cụm từ đam mê và điều kiện không cho phép. Nhiều bạn dùng hàng Fake vì không có tiền mua hàng Real và không có nhiều kiến thức để phân biệt cũng như nhu cầu sử dụng thường ngày, ví dụ như đi học hoặc đi gym, không cần đến sản phẩm có giá tiền cao. Tôi có thể thông cảm điều kiện gia đình mỗi người, nhưng tôi khuyến cáo dùng sản phẩm chất lượng giá rẻ của Asia, Avia, Thượng Đình hay tương tự thay cho Air Force 1 hay Air Max fake 3 fake 4 cùng giá tiền. Cá nhân tôi chơi skateboard vẫn thường dùng Avia hoặc các hãng ít nổi tiếng như Emerica, Etnies, … bởi độ bền và tính ứng dụng cao, tuy nhìn không “chất” như Nike SB Dunk, P.Rod, Stefan Janoski, … hàng Fake.

Micheal Jordan là một huyền thoại của làng bóng rổ và việc ông cùng Nike tạo nên Air Jordan là một sự kiện lịch sử. Và Tinker Hatfield – designer huyền thoại của Nike đã tiến hành một bước cách mạng và cũng chính vào năm đó, “holy grail” đầu tiên mang cái tên Jordan 5 được ra mắt

eBphme6yRmwWfIOkw24Pqnll8sJNJIJl31-YcfSU8Hg7-r6q0OEeGqRjOeyLGjS6rYzWK8dfkK6kRE02jA5K9Bn2QrWUDE3cGDIdZJiBYoLaWNKTlDV8ew5pAeuiLlVKTW5megJ5


Air Jordan 5 “Metallic Silver” cũng được phủ trên mình một lớp da lộn cao cấp. Ngoài ra, toàn bộ các chi tiết cũng đều được cải tiến, điển hình là lớp vẩy đỏ trên phần midsole (đế giữa). Trong phiên bản lần này số 23 đã không còn may vào phần hông của gót giày mà thay vào đó toàn bộ phần gót giày được sử dụng chất liệu phản quang 3M họa tiết camo – giống như với đôi Jordan 5 x Supreme. Biểu tượng AIR và con số 23 màu đỏ làm điểm nhấn cho đôi giày.

Phối màu của đôi giày lấy màu xám làm chủ đạo và tương đối đơn giản nhưng không hề sơ sài. Các chi tiết màu đỏ tại phần midsole (đế giữa), jumpman trên lưỡi gà và thân giày tạo những điểm nhấn mạnh mẽ cho đôi giày.

VTJfEDZrBFtcM3AhBsvfgH91W2LDjF7by308AHMUPKsL0NrhHQN82JHDoZg6Sv1iROpekhH3ZmJ8Zwdo6CVul4W2DQ1MjzEFobpqyF6Ls37BBWlUULwMg8MhXwhU09pxLZS3yl3h




Hãy liên hệ ngay với chung tôi, hoặc đến trực tiếp Fandy để có thể trải nghiệm sản phẩm này cùng sự tư vấn đến từ đội ngũ nhân viên nhiệt tình năng động.

Qua bài viết này, bạn đã biết những sản phẩm tốt nhất cho bản thân cho đơn giản vào mùa hè , chuẩn đẹp, hợp thời trang rồi phải không. Hi vọng,với những thông tin hữu ích này giúp bạn lựa chọn, kết hợp cho mình những set đồ hoàn hảo, phù hợp với vóc dáng của bạn nhất. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi cam kết:

mAvku36Q4-ZjH1baUEBzoTLnaFKwj5MgMfbrTbUQSonO69pkvinJxLcskCuZRA1mB38SY3iQYNY4GCC9HeIMMBJWwBlLLfo-_E_LiqAX8IccuKnwvXl_0Kc_Sx4RhoKqpYU90bPI



Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tốt cho bản thân, hãy đến Fandy Store, nơi có đủ sự lựa chọn từ giày thời trang, quần áo, phụ kiện thời trang, thể thao, giày thể thao nữ tại đà nẵng luôn sẵn sàng đợi bạn tại các địa chỉ quen thuộc.






































.
 
Top