Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lịch sử 45 năm của Nike Cortez

ngocaanh2702

Well-known member
Lịch sử 45 năm của Nike Cortez

Mẫu giày "vạn người mê", đưa Nike trở nên nhãn hàng đồ thể thao thế giới

Cortez không những đổi thay cuộc chơi của các vận cổ vũ trong quá khứ, mẫu giày đã 45 tuổi này còn là đòn bẩy đưa Nike trở nên nhãn hàng toàn cầu như hiện nay.

khi nhắc đến các đôi giày "All-time favorite" (bất tử) của Nike, người ta thường nhớ đến các cú 'hit' huy hoàng nhất nhì trong lịch sử như Air Max, Air Force 1 hay Air Jordan. Không thể phủ nhận sự đụng chạm của các mẫu giày trên, vừa qua chúng ta đã được chứng kiến kỷ niệm 30 năm Air Max khôn xiết hoành tráng, như lời tri ân đến các người mến mộ "phẩy Nike".

tuy nhiên, còn có một mẫu giày cổ điển khác vẫn giữ được sự quan tâm của giới chiêu mộ điệu dù đã 45 năm tuổi: Nike Cortez - đòn bẩy đưa Nike trở thành thương hiệu thời trang thể thao thế giới như ngày nay.

Đặc sắc ở chỗ, không những đơn giản là ý tưởng ngoại hình đến sản phẩm, thời kỳ mang tới mẫu Cortez là cả một câu chuyện dài, mang phổ quát dấu son chói lọi trong lịch sử vững mạnh của Nike.



1966: Onitsuka TG-24 mẫu mã bởi Bill Bowerman - tiền thân của Nike Cortez

Trước khi Cortez đến với thế giới, đằng sau đấy là cả câu chuyện dài từ những năm 60 của thế kỷ trước.

Có một điều không phải ai cũng biết, Nike Trước tiên được thành lập vào năm 1964 với cái tên "Blue Ribbon Sport" (BRS) bởi Bill Bowerman và Phil Knight. Trong các năm tháng hoạt động Việc đầu tiên, thương hiệu BRS kiếm lợi nhuận nhờ việc nhập khẩu và phân phối giày cho Onitsuka Tiger Nhật Bản.

Dù chính yếu là quan hệ đối tác, nhưng với vốn tri thức sâu rộng về điền kinh, Bill Bowerman hiểu rất rõ các vận động viên cần gì để thắng lợi trên đường đua. Ông thầm lặng lớn mạnh một đôi giày có thể "nghiền nát" mọi trục đường chạy, với phần thân giày (upper) thoáng khí và bộ đệm bọt xốp êm ái cho Onitsuka Tiger.



1967: TG-24 "Mexico"Vào năm 1967, sau các thành công Việc trước tiên của mẫu TG-24 trên đất Mỹ, Bowerman quyết định thêm "Mexico" vào TG-24 nhằm tăng độ gần gũi cho nhãn hiệu. Cái tên này còn được lấy cảm hứng trong khoảng Olympic mùa hè tại Mexico vào năm 1968.

Mang tên của chủ nhà lên sàn đấu cấp châu lục là quyết định khôn cùng đúng đắn. Đội tuyển điền kinh của Bower chỉ tham dự thi đấu một vài nội dung nhưng cái tên TG-24 "Mexico" vẫn được xướng lên phổ thông ngày sau ấy.

1968: TG-24 "Cortez"



Vào năm Thế vận hội mùa hè diễn ra ở Mexico, đội tuyển điền kinh liên quân giữa BRS và Onitsuka Tiger muốn có một cái tên khác đặc thù hơn. Họ đặt thêm cho mẫu TG-24 một cái tên nữa là Aztec - lấy cảm hứng trong khoảng đế chế Aztec cổ đại của Mexico.

Bên cạnh đó, việc làm này lại kéo theo những rối rắm về mặt pháp lý can hệ tới adidas - đối thủ truyền kiếp của BRS (sau này là Nike). Vào ngày 13/2/1968, một bức thư được gửi đến từ Herzogenaurach, Đức nêu rõ: "Biệt danh Aztec quá giống với mẫu giày chạy 'Azteca Gold' của adidas".

Bị đối thủ "cà khịa", Bowerman cũng chứng minh rằng mình chẳng hề tay vừa. Nhóm tại BRS quyết định bỏ cái tên "TG-24 Aztec", thay vào đó họ quyết định chơi trên cơ bằng cách lấy cái tên "Cortez" - Lấy cảm hứng Hernán Cortés - Đệ nhất Hầu tước của Tây Ban Nha đã dẫn đầu đoàn thám hiểm gây ra sự sụp đổ của đế chế Aztec. Ngay sau đấy mẫu "TG-24 Cortez" lại một lần nữa trở nên mẫu giày "best-seller".

"TG-24 Cortez" trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử hiệp tác của BRS và Onitsuka Tiger. Mẫu giày này đã tạo nên phong trào chạy bộ trên khắp nước Mỹ, dù là giày thể thao nhưng vẫn đủ đẹp để mang hàng ngày.

Thêm nữa, đằng sau sự huy hoàng ấy là những đợt sóng ngầm giữa BRS và Onitsuka Tiger, để rồi 2 nhãn hiệu này không bao giờ có thể "nhìn mặt nhau" được nữa.

1971: Nike Cortez đối đầu Tiger Cortez

Cả hai nhãn hiệu tiếp diễn "thi gan", bán mẫu giày có bề ngoài tương tự và đều mang cái tên "Cortez". Mọi thứ chỉ ngã ngũ tại một phiên tòa vào năm 1974, phán quyết nghiêng về Nike. Điều này khiến Onitsuka Tiger phải ngậm ngùi đổi "TG-24 Cortez" thành "Tiger Corsair".

đến ngày nay, Tiger Corsair vẫn là mẫu giày bán rất chạy của Onitsuka Tiger.

1973: Nike Leather Cortez

Tại Hội chợ Hàng thể thao quốc gia (NSGA) ở Chicago, Nike giới thiệu ba mẫu giày chạy: Marathon, Obori (sau đổi thành Boston) và Cortez. Đây là bước tiến quan trọng của Nike lúc thỏa thuận quảng cáo với vận cổ vũ Steve Prefontaine và thêm dấu Swoosh ("phẩy Nike") lên bề ngoài giày chạy.

1976: Nike Senorita Cortez

Nãy giờ chỉ toàn đề cập đến Cortez và những vận cổ vũ nam. Chính xác thì có cả Cortez dành cho nữ.

Năm 1976, mẫu Cortez dành riêng cho phái yếu được ra mắt: "Senorita Cortez" (senorita trong tiếng Tây Ban Nha có tức thị tiểu thư).

"Senorita Cortez" trở thành một cơn sốt lúc được Farrah Fawcett trên chân trong bộ phim "Charlie's Angels". Trong tập "Consenting Adults", nữ minh tinh đã diện Nike Cortez và trượt ván một cách điệu nghệ.

2017: Kỷ niệm 45 năm Nike Cortez

Vậy là mẫu giày huyền thoại của Nike đã thao tác sang tuổi 45, và cơn sốt Cortez vẫn chưa phút nào bớt nhiệt.

Nike đã công ty phổ quát hoạt động ý nghĩa trên đường xã Los Angeles để đề cập lại lịch sử gần nửa thế kỷ của Cortez. Một trong những hoạt động đấy là tái tạo những sự kiện can dự đến Nike Cortez.

khuynh hướng tới và đi, nhưng trị giá lịch sử thì còn mãi và Cortez là một trong những minh chứng rõ rệt cho chân lý ấy.

gP8XksoKHg1pIezVdT8-IczyFhi_iuQVLjApK7fatqvTVQgiUPHvDFGETScbz74u48AHYZp1Vix4cntzXhf3ZuEDsrF2KLpOJ6g5ZIzi_gNdkdS_nQ8ElQV1-YoCqjZf-L3E_v6o




Hãy liên hệ với chúng tôi, hoặc tới trực tiếp Fandy để có thể trải nghiệm sản phẩm này cùng sự trả lời tới từ đội ngũ viên chức hết lòng năng động.Những sản phẩm này cũng đã có mặt tại Fandy rồi nhé ! Mọi chi tiết xin liên hệ theo với chúng tôi để có thể được trả lời kỹ hơn.

Mong những điều trên sẽ kết hợp lại và giúp bạn chọn được sản phẩm bằng lòng nhất với những đề nghị của mình shop Fandy là một trong các cửa hàng giày dép uy tín tại Đà Nẵng chuyên sản xuất giày dép nam nữ, giày nam đẹp, giày thể thao, giày dép trẻ em, các phụ kiện, giày sandal đẹp thuần tuý, Sandal, sneaker, áo khoác dù, khoác gió, đồ bape , gym ….chất lượng cũng như chi phí phải chăng nhất trên thị trường. Với ngoại hình hợp bắt mắt hiện đại, tân tiến các đôi giày tại Fandy luôn được quý khách Đánh giá cao về mẫu mã chất lượng cũng như chi phí. Hãy Mọi chi tiết xin liên hệ theo: với chúng tôi để được giải đáp cũng như tuyển lựa cho mình một vài giày thật thích hợp nhé.

Hãy đến với nhãn hàng giày thể thao / sandal/ giày bóng rổ/ áo khoác/ Bape/ gym cao cấp .Bên cạnh ấy cửa hàng còn những mẫu sản phẩm về áo khoác phục vụ mùa đông nữa nhé bạn .Fandy chọn cho mình đôi dép đẹp, che đi các yếu điểm bàn chân, có một cuộc hành trình vui vẻ, thú vị nhé!

Hãy tới để có thể cảm nhận trải nghiệm và nhận được sự trả lời từ hàng ngũ nhân viên nồng nhiệt và chuyên nghiệp của Fandy Qua bài viết này, các bạn đã biết những sản phẩm tốt nhất cho bản thân cho đơn thuần vào mùa hè , chuẩn đẹp, hợp cá tính rồi phải không. Hi vọng,với những thông báo có lợi này giúp các bạn tuyển lựa, phối hợp cho mình các set đồ tuyệt vời, phù hợp với vóc dáng của bạn nhất. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi cam kết:

ENXUNZimFP_wi_xN_dHhy6CTrbwt_l88tQVq8aW27zTGyLEJnOlLuMZo181Jc_oxsJ-kxjyhlKPibHFElRd2l6E3eNVVGisFLk3PntrYt6zhhdn-KjcqwtwQTD2SLrtufmcElD8X




bạn đang kiếm tìm một sản phẩm tốt cho bản thân, hãy đến Fandy Store, nơi có đủ sự lựa chọn từ giày bắt mắt, áo quần, phụ kiện phong cách, thể thao Không chỉ vậy Fandy còn shop bán giày thể thao đẹp ở đà nẵng sẵn sàng dùng cho các bạn tỉ mỉ và nhiệt tình nhất

???? 409 Lê Duẩn Đà Nẵng - 222 Đống Đa Đà Nẵng

✈️ Ship COD toàn quốc : 0905090909






















.
 
Top