Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đánh giá ưu nhược điểm Honda Accord 2019

nonamend

Member
Trước sự cạnh tranh dữ dội từ Toyota Camry và Mazda 6, Honda Accord tỏ ra “xuống sức” rõ rệt. Vậy có nên mua xe Honda Accord 2019 ngay lúc này?


zs3jackrdu.jpg




Ưu điểm chung

Thiết kế sang trọng, thể thao, nam tính.
Nội thất rộng rãi, hiện đại.
Trải nghiệm lái bốc bậc nhất phân khúc, vận hành đầm chắc – bền bỉ, khung gầm chắc chắn.
Cách âm được đánh giá cao.

Nhược điểm chung

Không có nhiều phiên bản để lựa chọn.
Giá bán cao nhất phân khúc.
Cải tiến, nâng cấp chậm.

Có nên mua Honda Accord cũ?

Những ưu điểm của xe Honda Accord cũ

Không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc

Ngày từ những mẫu Honda Accord đời 1990, hãng Honda đã chú trọng đến một nội thất rộng rãi nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng. Không chỉ ở thế hệ mới nhất mà ngay từ những thế hệ cũ, Honda Accord đã dẫn đầu phân khúc với khoảng không gian thoáng rộng. Từ hàng ghế trước đến hàng ghế sau, từ khoảng trần đến chỗ trống để chân, hầu người dùng đều không có gì phải chê trách. Hệ thống ghế của Accord cũng được thiết kế khá tốt, ghế trước ôm vừa thân người, ghế sau khá phẳng nếu cần ngồi 3 người.

Động cơ mạnh mẽ, bền bỉ

Với xe hơi Nhật nói chung thì sự bền bỉ của động cơ dường như đã trở thành một biểu tượng, một thế mạnh đem đến độ tin cậy gần như tuyệt đối. Tuy xét ở dòng xe ô tô, trong lòng người Việt hãng Honda không sánh ngang bằng với hãng Toyota được nhưng vị thế của Honda cũng không phải “hạng xoàng”.

Với thông số kỹ thuật xe Honda Accord có thể thấy mẫu xe được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, có phần dư sức để gánh một thân hình có trọng lượng không nhỏ.
Khả năng tăng tốc tốt, vận hành êm ái, ổn định và vững chắc ở dải tốc cao chính là thế mạnh của “lão tướng” Honda Accord. Sự bền bỉ trong vận hành của Honda Accord được nhiều chủ xe đánh giá cao, không thua kém so với sự “nồi đồng cối đá” của Toyota. Xe ít hỏng hóc, nếu chịu khó bảo dưỡng định kỳ đúng hạn, Honda Accord vẫn đảm bảo vận hành tốt trên 8 năm. Chi phí bảo dương của Honda Accord cũng thuộc dạng tương đối hợp lý, không quá nặng túi.

Những nhược điểm của xe Honda Accord cũ

Giá bán cao, lựa chọn ít

Nói về các mẫu ô tô của hãng Honda, nhiều người sẽ thường nghĩ ngay đến mức giá bán cao. Thật vậy, giá bán mới ban đầu của Honda Accord vốn đã cao so với các đối thủ, thêm khả năng giữ giá tốt vốn có của một hãng xe Nhật Bản nên giá bán xe cũ đã qua sử dụng của Honda Accord lại càng cao.

Ngoài ra, mức độ ưa chuộng và phổ biến của Honda Accord trong tầm 5 năm trở lại đây đã bị giảm sút đáng kể. Điều này khiến Accord ở thị trường xe cũ khá ít, ít hơn nhiều so với Toyota Camry. Đây cũng là một điều gây nhiều khó khăn cho việc tìm kiếm và lựa chọn của người mua.
 
Top