Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những nguồn năng lượng mới hiện nay

heveda

Well-known member
Năng lượng mặt trời
  • Phản ứng nhiệt của Mặt Trời đã diễn ra mấy tỉ năm. Trong một giây nó có thể giải phóng ra một nguồn năng lượng tương đương với 90 tỉ đầu đạn hạt nhân.
  • Nguồn năng lượng này phóng ra khắp nơi trong vũ trụ, Trái Đất chỉ thu được 1/2 tỉ trong số năng lượng đó. Mặc dù đó chỉ là một phần vô cùng nhỏ của năng lượng mặt trời, nhưng nó đã tương đương với 100 ngàn lần tổng lượng điện của các nhà máy phát điện trên toàn cầu cộng lại.
  • Vì vậy, năng lượng mặt trời trước sau vẫn là nguồn năng lượng mới tốt nhất. Để cho loài người trên mặt đất khai thác và sử dụng.
Năng lượng gió
Năng lượng gió là lựa chọn một thay thế tuyệt vời cho nhu cầu tìm kiếm năng lượng mới của chúng ta. Bởi nó không gây ô nhiễm trên diện rộng như các nhiên liệu hóa thạch.

Với một nhà máy điện sử dụng năng lượng gió, bạn chỉ cần một diện tích nhỏ để xây dựng. Sau khi lắp đặt các tua bin, khu vực này vẫn có thể được sử dụng cho canh tác hoặc các hoạt động nông nghiệp khác. Và chi phí để xây dựng một nhà máy điện bằng gió thấp hơn rất nhiều so với nhà máy nhiệt điện

Năng lượng nước
Thủy năng hay năng lượng nước là năng lượng nói chung nhận được từ lực hoặc năng lượng dòng nước.

Trước khi được mở rộng ra thương mại hóa điện năng, năng lượng này được sử dụng cho mục đích thủy lợi. Cung cấp năng lượng cho nhiều máy móc khác nhau, như: cối xay nước, máy dệt, máy cưa, thang máy dùng trong nhà...

Tuy nhiên, việc xây đập thủy điện để tận dụng tấm năng lượng mặt trời mới này có nhiều tác động. Làm gián đoạn dòng chảy của sông, dẫn đến thay đổi hệ sinh thái ven sông và hệ động vật. Lượng nước thải ra khi phát điện (qua tua bin) có thể gây sạt lở khu vực hạ lưu.

thuy-dien.jpg


Trên thực tế, việc đầu tư phát triển các nguồn năng lượng mới là vấn đề rất cấp bách. Tuy nhiên, so với nước hay gió, thì năng lượng mặt trời lại mang đến những lợi ích thiết thực và to lớn hơn cả. Đây là nguồn năng lượng sạch, dồi dào và vô tận nhất. Đặc biệt là an toàn, không ảnh hưởng đến thiên nhiên, môi trường và sức khỏe con người.

1.jpg


HEVEDA tự hào là đơn vị phân phối phân phối uy tín hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất trong nhiều năm qua.
 
Top