Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thời trang nam Đồng hồ Seiko vũ khí tán gái lợi hại nhất

vuthientrang

Junior Member
Seiko là thương hiệu đồng hồ phổ biến nhất ở Việt Nam thời đó. Được sáng lập 1881 Seiko là thương hiệu đồng hồ nam gia nhập vào thị trường Việt rất sớm. Cũng chính vì cái tài của mẫu mã mà Seiko là dòng đồng hồ nam mệnh danh là vũ khí tán gái lợi hại nhất.
Seiko là thương hiệu đồng hồ chưa lâu trong lịch sử, nhưng lại có mẫu mã và chủng loại đa dạng. Từ khi nền công nghiệp Nhật áp dụng lịch Gregoria và công nghiệp hóa, Seiko bắt đầu được sản xuất. Đầu tiên là những chiếc đồng treo tường và bỏ túi hiệu Seiko.

Đến năm 1919, tại đất nước mặt trời mọc này bắt đầu xuất hiện những chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Seiki mới ra đời, ít nhiều cũng gây được tiếng vang lớn tời đó. Rồi 50 năm sau, sự xuất hiện của dòng sản phẩm cao cấp là Seiko 5 ra đời đã tạo nên một của cách mạng cho thương hiệu đồng hồ nam Seiko. Thương hiệu bắt đầu bước chân ra thế giới, với hàng triệu sản phẩm được bán đi.
Không chỉ dùng lại tại đất nước của mình, thương hiệu này còn sản xuất những mẫu đồng hồ sang Châu Âu và cạnh tranh một cách công khai với các dòng sản phẩm Thụy Sỹ. Và mới đây thơi thì thương hiệu Seiko cùng với những chiếc đồng hồ của mình, đã xuất hiện tại Việt Nam.
Đầu tiên, là những khách hàng, giới thượng lưu trong Sài Gòn, đến 1975 Seiko tiến tới chinh phục hết miền Bắc, rất nhanh sau đó Seiko trở thành ngôi vị số một cùng với những chiếc đồng hồ khác.
Giống như những vị anh hùng vượt lên chiến đấu, và dành chiến thắng vang dội, Seiko trở thành niềm mơ ước của bao nhiêu người thời đó.

Cái sở dĩ mà Seiko được yêu thích và đánh giá cao đến vậy một phần là nhờ vào sự bắt mắt và sang trọng của nó. Và quan trọng hơn cả là những chức năng vượt trội như chạy tự động không cần lên cót. Đồng hồ có mặt lớn, và có cả chức năng thứ ngày tháng. Thời đó, với những người vừa vượt qua bao khó khăn mù mở, thì đây được coi là đồ hiện đại và cực chất rồi. Bên cạnh đó, sản phẩm này lại là của Nhật Bản nên rất bền. Nếu không may chiếc đồng hồ bị dính nước thì vẫn chạy bình thường.
Rồi sau đó, Seiko 5 là chiếc đồng hồ cơ khí giá cả phải chăng và lại được mệnh danh bền nhất thế giới
Vào cái thời bao cấp đó, khách hàng mà Seiko hướng đến là những người giàu có ở Hà Nội. Vì giá của nó lúc bấy giờ không hề rẻ, trung bình mỗi chiếc lên đến một chỉ vàng thời đó. Thời đó một chỉ vàng thì có thể mua vài mét vuông đất tại Hà Nội này. Nên là, nếu thời đó chàng trai nào có đeo trên tay một chiếc Seiko thì đính thức chàng trai đó rất giàu có và thích đồng hồ.

Và bất kì cô gái nào đó chẳng thích những chàng trai như thế thì sao.

Tuy nhiên, so với giá hàng cây vàng của Super Cub 50, Seiko rẻ hơn rất nhiều. Nhưng vượt qua tất cả “huyền thoại” 2 bánh, Seiko trở thành “vũ khí tán gái” số 1 của thanh niên thời bao cấp.
 
Top