Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thiết kế nội thất đẹp cho căn hộ cần lưu ý gì?

buiduy

Active member
Lựa chọn mua nhà chung cư đang là xu thế khá phổ biến hiện nay dành cho các bạn trẻ bởi để mua được đất xây nhà tại các thành phố lớn không phải dễ dàng. Sau khi lựa chọn căn hộ thì vấn đề cần quan tâm là thiết kế nội thất cho căn phòng sao cho đẹp nhất. Hãy cùng công ty nội thất Viethomedecor tìm hiểu những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất căn phòng.
Tìm hiểu không gian thực tế trước khi thiết kế
Đây là công việc cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư mà bạn không thể bỏ qua để có cái nhìn tổng quan, thuận thiện hơn trong quá trình lên ý tưởng thiết kế và chọn đồ nội thất phù hợp với không gian căn hộ. Thông thường các căn hộ sẽ có vẻ ngoài khá giống nhau, tuy nhiên khi tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy rõ từng ưu điểm và nhược điểm của mỗi không gian, tính chất của không gian để từ đó có thể đưa ra phương án mua kích thước đồ nội thất, màu sắc, kiểu dáng,… phù hợp nhất để tránh rơi vào trường hợp mua phải món đồ không phù hợp hay kích thước quá to hoặc quá nhỏ so với diện tích không gian thực tế của căn hộ chung cư của gia đình.
Tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất

12918-thiet-ke-noi-that-can-ho-phong-ngu-master-1.jpg
Bất kể thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư nào cũng cần có điểm nhấn để tạo sự khác biệt và ấn tượng hơn cho không gian sống, tránh để căn hộ của bạn trở nên đơn điệu, nhàm chán. Là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư của mình bạn nên tạo điểm nhấn bằng cách lựa chọn đồ nội thất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc vừa để gắn kết, mang lại sự hài hòa, khoa học cho căn hộ vừa tạo nên vẻ sang trọng, lịch sự cho ngôi nhà. Nếu là căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn, bạn nên chọn ti vi và kệ để ti vi làm điểm nhấn cho phòng khách, sau đó trang trí thêm xung quanh ti vi một vài điểm nhấn khác để thu hút người nhìn hơn hoặc tạo điểm nhấn bằng ngay bộ bàn ghế sofa để tiếp khách trong nhà, thêm thắt các chi tiết trang trí như một vài họa tiết hay bức tranh vẽ 3D, một vài chiếc gối tựa nổi bật,….là đủ để không gian của bạn sẽ mang những sắc thái hoàn toàn khác biệt rồi.
Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố
Một thiết kế nội thất hoàn hảo, đẹp là thiết kế có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố với nhau vừa để làm nổi bật hơn các đồ nội thất trong phòng, tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ không gian của ngôi nhà. Bạn cần xác định rõ muốn căn hộ của mình đi theo phong cách nào, có những màu sắc chủ đạo gì, nội thất lựa chọn là gì,….. Việc xác định rõ phong cách và ý tưởng khi thiết nội thất để tạo nên sự thống nhất, xuyên suốt cho không gian của căn hộ tránh tình trạng phát sinh không cần thiết gây lãng phí về thời gian và chi phí.

12918-thiet-ke-noi-that-can-ho-phong-khach.jpg
Theo các KTS để tạo ra sự hài hòa này thì màu sắc tường, kiểu dáng trần và nội thất cần phải có sự kết hợp đồng điệu, ăn ý với nhau. Nếu mỗi thành viên trong gia đình có một sở thích khác nhau thì có thể sắc tường, kiểu dáng trần và nội thất cần phải có sự kết hợp cho toàn bộ không gian căn hộ.
Phù hợp với phong thủy
Phong thủy là yếu tố cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư mà bạn không thể bỏ qua. Bởi người Châu Á nói chung và ngươi Việt Nam nói riêng rất coi trọng yếu tố này trong nhà ở nhằm mong muốn gia đình luôn được bình an, may mắn và hạnh phúc. Do vậy hãy chú ý từ hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng giường ngủ, … để có phương án bố trí nội thất cho phù hợp nhất với phong thủy của căn hộ nhé.
Ngoài ra để đảm bảo tốt nhất cho thiết kế bạn nên lựa chọn
công ty thiết kế nội thất uy tín phù hợp với không gian và cam kết sử dụng hiệu quả. Nếu không muốn tốn nhiều thời gian, công sức hãy đến với Viethomedecor để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ
CÔNG TY TNHH NỘI THẤT VÀ TRANG TRÍ NHÀ VIỆT
Trụ sở Viethome Decor:
Số 20 - Miếu Đầm - Mễ Trì Thượng - Hà Nội
Mobile: 0902 150 549 - 0947 77 88 59 - 0127 8291 093

Tel: 0243 22 22 341
 
Top