Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các sản phẩm âm thanh cơ bản cho hệ thống âm thanh sân khấu

banghemassagenhatban

Well-known member
Âm thanh hội trường là một trong số khối hệ thống âm thanh chuyên nghiệp có quy mô khá lớn.Chính vì vậy,muốn chọn được dàn âm thanh chất lượng tốt, chân thực thì có tiền cũng chưa chắc đã làm được, bởi vì điều này tùy thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm. Đặc biệt đối với những khách hàng đã có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tổ chức sân khấu thì cũng đều biết được các bí quyết lựa chọn bộ dàn loa array chinh hang tổ chức hội trường tốt nhất,Một dàn thiết bị âm thanh thông thường sẽ bao gồm các sản phẩm được liên kết thứ tự như sau:
Nguồn âm ( Source) => Bàn điều chỉnh âm thanh (mixer) => Các bộ xử lý tín hiệu ( Processor) => Tăng âm (Amplifier) => Loa (Speaker).
Nguồn âm là các thiết bị giữ chức năng là nguồn phát ra âm thanh: micro, Các dòng đầu CD, DVD,…
Mixer rất quen thuộc đối với người dùng, xong thì để tối ưu hệ thống, đôi khi các nhãn hàng đã sản xuất một sản phẩm có chức năng mixer kết hợp trên Ampli.
Bộ xử lý tín hiệu là thiết bị khá lạ lẫm đối với người sử dụng. Đối với các hệ thống âm thanh đơn giản thì khá ít sử dụng sản phẩm này mà các loại mixer được tích hợpcác tính năng giải quyết tín hiệu đơn giản sẽ được dùng thay nó. Tuy nhiên để tăng tính chuyên nghiệp thì thiết bị này là sản phẩm rất cần thiết.
Amplifier, đây là sản phẩm vô cùng thông dụng, có lẽ không cần giới thiệu nhiều đến thiết bị này. Nó đóng vai trò trong việc khuếch đại tín hiệu khi nhận được từ nguồn âm và chuyển tới loa tạo thành âm thanh.
Loa, chắc chắn một khối hệ thống âm thanh thì không thể thiếu được sản phẩm này Loa với vai trò là sản phẩm cuối cùng nhận tín hiệu,tác dụng màng rung tạo thành sóng âm giúp tai người nghe được.
 
Top