Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Audi A8 2017: Sức hấp dẫn từ sedan hạng sang bậc nhất

nonamend

Member
A8 là sedan nằm trong phân khúc cỡ lớn và sang trọng bậc nhất của Audi, những công nghệ hay xu hướng thiết kế mới nhất của hãng đều hiện diện trên dòng xe này.

A8 thế hệ mới sẽ là dòng xe thương mại đầu tiên của Audi có khả năng lái bán tự động. Hệ thống tự lái Traffic-jam Pilot sẽ cho phép chiếc xe tự hành với tốc độ 60 km/h.

Phiên bản tiếp theo mà hãng Xe ô tô Audi muốn hướng tới khi sản xuất chiếc xe này là phiên bản A8 trục cơ sở tiêu chuẩn. Phiên bản này lại được trang bị hai tùy chọn động cơ nữa là V6 và V8. Là phiên bản thuộc trục cơ sở tiêu chuẩn nên mã lực của xe cũng tích hợp tương ứng. Cụ thể, động cơ TDI V6 3.0L trên Audi A8 mang đến sức mạnh đạt 262 mã lực, trong khi đó phiên bản động cơ TDI V8 4.2L cho công suất đạt 385 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 850 Nm.

Hãng xe hơi Audi đã chính thức giới thiệu tới người dùng bản nâng cấp A8 2017 cách đây không lâu, điểm ấn tượng đầu tiên của người dùng trong phiên bản nâng cấp này là sự xuất hiện của gói tùy chọn Audi A8 Sport mới. Trong dòng A Series thì đây là mẫu xe cao cấp nhất và được chia thành hai phiên bản: trục cơ sở kéo dài và trục cơ sở tiêu chuẩn. Trong đó, phiên bản trục cơ sở kéo dài được ưu ái nhất khi được trang bị động cơ W12 6.3L cho công suất đạt 500 mã lực.

Phiên bản A8 trục cơ sở tiêu chuẩn lại được trang bị hai tùy chọn động cơ nữa là V6 và V8. Là phiên bản thuộc trục cơ sở tiêu chuẩn nên mã lực của xe cũng tích hợp tương ứng. Cụ thể, động cơ TDI V6 3.0L trên Audi A8 mang đến sức mạnh đạt 262 mã lực, trong khi đó phiên bản động cơ TDI V8 4.2L cho công suất đạt 385 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 850 Nm.

1/ Ngoại thất đột phá

Audi A8 2017 sở hữu thiết kế không quá xa hoa, mang dáng dấp khá tương tự đàn em A5 hay A6. Tuy nhiên, đây lại là mẫu sedan hạng sang duy nhất sử dụng bộ khung gầm được làm hoàn toàn bằng nhôm giúp trọng lượng nhẹ hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc, nhưng khả năng chịu lực lại tăng lên, đồng thời tối ưu hóa hệ thống vận hành.

Cùng với đó là những trang bị công nghệ đột phá, đèn pha dạng LED toàn phần tích hợp công nghệ chiếu sáng LED Matrix và đèn định vị ban ngày. Ngoài ra, một trong những nâng cấp nổi bật của Audi a8 cũng phải kể đến ống kính nhìn vào ban đêm với khả năng nhận diện người đi bộ.

Lưới tản nhiệt được tạo thành từ các dải chrome ngang, bộ cảm biến radar có thiết kế giống đèn sương mù mang hơi hướng thể thao. Ngoài ra, các bộ phận ngoại thất được liên kết bằng một dải chrome được đặt thấp hơn, tang độ mượt mà cho tổng thể.

Audi A8 2017 với điểm nhấn ở thân xe đến từ thanh nẹp chrome viền cửa đen bóng và bộ mâm hợp kim nhôm 20 inch. Cụm đèn hậu dạng LED kết hợp với ống xả kép hình con thoi giúp phần đuôi trở nên nổi bật. Một điểm đáng chú ý khác đối với người dùng trong năm nay khi phiên bản nâng cấp Audi A8 2017 xuất hiện là kèm theo đó có biến thể A8 Sport.

Biến thể mới Audi A8 2017 Sport sẽ được thay thế cho biến thể A8 Sport Excutive hiện tại và khoác trên mình nhiều điểm tương đồng với Audi S8 về ngoại hình. Đặc biệt là thiết kế lưới tản nhiệt sắc sảo và ấn tượng hơn. Xe Audi A8 2017 được trang bị bộ bodykit S-line ở hai bên hông xe, và đèn LED ma trận là tiêu chuẩn của mẫu xe này. Hơn nữa, ấn tượng với A8 Sport là được trang bị bộ mâm được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm 19 inch.

Hệ thống đèn pha LED sắp xếp theo dạng ma trận sử dụng các dữ liệu ghi nhận được từ camera, cảm biến và hệ thống định vị nhằm đảm bảo sự chiếu sáng chính xác và có lựa chọn với một vùng rộng xung quanh xe.

Các cụm đèn LED có thể tự động bật và tắt chỉ trong một phần nghìn giây và có thể tự động làm mờ. Sự chuyển đổi chế độ chiếu cao hoặc thấp sẽ được tự động điều chỉnh cùng những chức năng tiện lợi như đèn tính hiệu, đèn cho mọi thời tiết, đèn liếc năng động, đèn pha với chức năng chống lóa theo yêu cầu, đèn vào đường giao nhau cũng như các chế độ chiếu sáng đường dài, đường cao tốc và đường thành phố đều tích hợp và sử dụng công nghệ LED.

Hệ thống đèn pha mới tương tự như ánh sáng ban ngày, tiết kiệm năng lượng và tuổi thọ tất cao, được đánh giá tích cực từ những người tham gia giao thông khác là những đặc trưng trong công nghệ chiếu sáng của Audi.

Hệ thống còn có thiết kế đặc biệt cho các chế độ chiếu sáng ban ngày và ban đêm với những cách thể hiện sinh động cho đèn pha trước và đèn hậu sau xe.

Các chức năng thuận tiện của hệ thống hỗ trợ ánh sáng sử dụng dữ liệu vệ tinh GPS để chuyển từ chế độ tay lái thuận sang tay lái nghịch khi bạn đi du lịch qua nhiều quốc gia.

Bài viết liên quan: gia xe audi cũ mới

2/ Nội thất sang trọng của xe sang đẳng cấp

Trong thiết kế nội thất, A8 được sử dụng chất liệu da thật cho người nhìn có được cảm giác sang trọng khi bước lên xe. Một số trang bị khác như định vị vệ tinh HDD, hệ thống âm thanh 600 watt của Bose. Trong phiên bản SE còn tích hợp các tính năng như camera lùi hỗ trợ người điều khiển khi lùi hay đỗ xe, chìa khóa sử dụng công nghệ tiên tiến và có thể mở cửa khi không cần tra vào ổ khóa,…

Audi A8L 2017 thế hệ mới có trang bị hệ thống điều khiển vô-lăng tự động khi đổ xe. Các cảm biến siêu âm được lắp kín đáo tại các cản hai bên xe cho phép tìm kiếm những khoang đỗ xe phù hợp trong bãi đỗ xe hay trên lề đường.

Hệ thống sẽ tính toán chỗ đỗ xe lý tưởng trong bãi đậu xe hay trên lề đường bao gồm cả khi đỗ và khi ra. Người điều khiển chỉ phải sử dụng chân ga hay chân phanh và quan sát quá trình đưa xe vào vị trí đỗ hay ra khỏi vị trí đỗ. Phụ thuộc vào góc lái, hệ thống sẽ cảnh báo trước cho người lái khi có bất cứ vật cản nào ở hai bên xe. Hệ thống đỗ tự động có thể tùy chọn với option có trang bị camera lùi hay camera 360.

Không gian nội thất Audi A8 2017 được thiết kế khá tiện nghi, đẳng cấp, đúng với phong cách vốn có của Audi. Hệ thống đèn LED chiếu sáng trong xe được cài đặt tùy chọn ba chế độ màu khác nhau. Audi A8 2017 cung cấp nhiều tiện nghi cao cấp ở hai ghế trước gồm hệ thống điều khiển điện theo 10 hướng, chức năng thông gió và 5 chương trình mát-xa khác nhau.

3/ Tiện nghi giải trí tuyệt đỉnh

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị nhiều tính năng và trang thiết bị tiện nghi khác như màn hình giải trí cho hàng ghế sau, cửa hít, hệ thống lọc không khí ion và tủ lạnh trên xe.

Audi A8L thế hệ mới thể hiện sự đĩnh đạc và mạnh mẽ đầy ấn tượng bên ngoài cùng không gian rộng thoáng bên trong. Chiều dài cơ sở của xe dài hơn 13 cm so với phiên bản Audi A8 giúp không gian trong xe rộng rãi và sang trọng hơn.

Hệ thống âm thanh siêu cấp B&O tạo ra âm thanh vòm trung thực, thông qua 19 loa bao gồm cả loa siêu trầm được bố trí kênh âm li kỹ thuật số riêng biệt.

Một âm li kỹ thuật số của ICEpower có hiệu suất cao gồm 5 kênh dành riêng cho các loa trầm và siêu trầm, một âm li kỹ thuật số DSP khác với 14 kênh dành cho các loa còn lại. Toàn bộ hệ thống có công suất trên 1.400W và có thể tạo ra âm thanh vòm 5.1.

Các mặt loa làm bằng nhôm và sử dụng công nghệ thấu kính âm thanh độc đáo cho phép mở rộng dải phát âm thanh tuyệt hảo tới từng vị trí ngồi trong xe. Ngoài ra, âm lượng của hệ thống có thể còn được điều chỉnh tự động tùy thuộc vào tiếng ồn xung quanh. Sự riêng tư cũng được bảo đảm nhờ áp dụng các loa được bọc kín nhằm giảm thiểu âm thanh thoát ra bên ngoài xe, giúp bạn an tâm thực hiện các cuộc điện thoại rảnh tay ở trong xe.

Hệ thống đèn nội thất sử dụng công nghệ LED với tính năng chống chói cho hành khách. Hệ thống đèn nội thất bao gồm dải đèn trên trần và hai bên xe, đèn cho các ngăn đựng đồ trên cửa, chiếu sáng chỗ để chân, tay nắm và đèn ngưỡng cửa, đèn hiệu ứng nổi cho bảng khiển trung tâm. Hệ thống đèn nội thất có thể điều chỉnh riêng biệt 4 vùng tùy chọn 20 mức độ ánh sáng và 3 màu cảm xúc có thể lựa chọn với hệ thống MMI®.

Với Audi A8, sự tiện nghi cuốn hút bạn lên xe. Audi A8 thiết kế hai cửa sau rộng hơn giúp tạo không gian nội thất rộng thoáng hơn. Không gian bên trong Audi A8 L thế hệ mới là tất cả những gì cần cho những ý tưởng thăng hoa.

4/ Động cơ và vận hành: Tối ưu trên mọi địa hình

Xe Audi A8 2017 phân phối tại Việt Nam dưới 2 phiên bản động cơ: Động cơ V8 dung tích 4.0 lít TFSI sản sinh công suất tối đa 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Động cơ V6 3.0 lít TFSI cho công suất tối đa 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm.

Ở 2 phiên bản động cơ đều được trang bị hộp số Tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro hoạt động với cơ chế khóa vi sai tự động, phân bổ lực kéo bằng cơ học giúp xe đạt được độ bám đường tối ưu trên mọi địa hình.

Nắp khoang hành lý hay các cửa xe có thể điều khiển đóng hay mở mà không cần ấn nút trên chìa khóa xe. Chỉ cần chạm nhẹ vào tay nắm cửa hay tay mở cốp sau là chúng có thể tự động mở. Chỉ cần chiếc chìa khóa xe trong túi, nắp khoang hành lý sau có thể mở khi xe bị khóa và đặc biệt nó có thể tự động mở ra khi bạn hua chân dưới ba đờ sốc sau (như tư thế đá chân). Nắp khoang hành lý cũng có thể được mở ra khi xe đang bị khóa.

Audi A8 2017 có khá nhiều tùy chọn hỗ trợ lái như: Hệ thống điều khiển hành trình tương thích, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, chức năng Stop&Go, hỗ trợ đỗ xe và màn hình Head-up Display hiển thị những thông tin quan trọng ngay trên kính lái.
 
Top