Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Muốn lát sàn gỗ tốt nên chọn loại gỗ nào?

binhminhxa

Junior Member
Bạn muốn lát san go tu nhien cho ngôi nhà của mình?

Bạn muốn lát sàn gỗ cho ngôi nhà thân yêu của mình, nhưng ko biết chọn loại nào, chọn loại sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp? Nên tham khảo thêm ý kiến dưới đây rồi hãy quyết định nhé

GE4wx.jpg


Nếu trước đây, lát sàn gỗ chỉ xuất hiện ở những căn biệt thự hoặc nhà cao cấp thì vài năm trở lại đây, thị trường cho ra các loại ván lát sàn với những mẫu mã đa dạng, giúp căn nhà của bạn đẹp, sang trọng hơn mà chi phí lại rẻ hơn.

Người tiêu dùng Việt Nam thường lựa chọn sàn gỗ tự nhiên vì màu sắc cổ kính, sang trọng, có khả năng điều hòa không khí mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông không những vậy sàn gỗ còn có mùi hương dễ chịu. Phù hợp với những người ưa sự đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng.

Các loại gỗ thường dùng như: căm xe, giáng hương, gỗ lim… với giá trung bình khoảng từ 350.000 - 600.000 đồng/m2 tùy loại.Tuy nhiên, từ khi sàn gỗ công nghiệp ra đời, với vẻ bề ngoài trông giống sàn gỗ tự nhiên như thật, tuổi thọ cao hơn và không yêu cầu bảo trì thường xuyên, nó đã thu hút rất nhiều khách hàng chuyển hướng từ sàn gỗ tự nhiên sang sàn gỗ công nghiệp.

K1JLX.jpg


Ngoài ra, việc thi công đối với sàn gỗ công nghiệp cũng nhanh hơn, dễ dàng và thuận tiện sửa chữa vì nó được sử dụng kỹ thuật mới nhất là ráp ghép không dùng keo. Đặc điểm của sàn gỗ công nghiệp đã có nhiều cải tiến và chịu được độ ẩm lên đến 80% có thể lau chùi bằng giẻ ẩm thường xuyên, nhưng cần chú ý không được để sàn bị ngâm nước.


Trong khi đó, việc lắp ghép sàn gỗ tự nhiên thủ công hơn rất nhiều, đòi hỏi thợ phải có tay nghề và độ chính xác cao. Gỗ tự nhiên lại có nhược điểm không tốt như: độ bền kém, chịu nước không tốt, chống mối mọt thấp, giá thành cao… bởi vậy nó đã không còn đáp ứng được đa số người tiêu dùng.

Để đảm bảo tuổi thọ cho sàn nhà , bạn không nên dùng sàn gỗ ở phòng bếp vì bếp là nơi nấu ăn, rửa thực phẩm các loại, rất dễ chảy nước ra sàn cũng như phòng tắm hay phòng vệ sinh. Tóm lại, những khu vực thường xuyên bị thấm nước không nên dùng sàn gỗ.

Tôi không cổ súy bạn dùng sàn gỗ công nghiệp đâu bởi nếu bạn có ý định để căn nhà này cho con cháu sau này của bạn thì bạn nên tham khảo một số loại sàn gỗ tự nhiên như: Gỗ Đỏ, Chò Chỉ, Căm Xe, Giáng Hương, Chiu Liu, Lát Hoa, Muồng đen, Maple, Walnut, Beech...Các bạn có thể tham khảo các mẫu sàn gỗ đẹpgiá sàn gỗ tại đây: http://dongngo.com/products/san_go-72.htm

Bạn hãy tham khảo thật kỹ, suy nghĩ rồi quyết định. Chúc bạn có được một quyết định sáng suốt.
 
Top