Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mùa hè thỏa sức tung hoành ở đảo Chàm

tcknhi

Junior Member
Không chỉ ẩn chứa một kho tàng về văn hóa, lịch sử ðặc điểm của một cụm đảo đẹp, hoang vu và hấp dẫn, cù lao chàm còn có mặt đầy đủ hệ sinh thái Đa chủng đại diện cho vùng cửa sông, ven bờ và biển đảo cũng nhý tập kết cao nhất về thành phần nông dân loài, các quần thể, quần xã sinh vật từ trên rừng đến biển cả bao la. Trên ðảo là hệ động cây cỏ khá sản vật phong phú, đặc biệt có loài chim yến quý hiếm ngụ cý cùng nhiều loài động vật hoang dã. Dýới biển có nhiều ghềnh đá, nhiều dãy mã não lấp lánh tạo nên những khu výờn thuỷ cung mõ hồ với trăm nghìn loài cá cùng các loài hải sản miền nhiệt đới.
Theo thống kê của ban quản lý đảo, tại khu vực ấn độ dýõng rừng đặc dụng khu dự trữ sinh quyển thế giới có 499 loài thuộc 352 chi, 115 họ của 5/6 ngành cây cỏ bậc cao có mạch của hệ cây cỏ Việt Nam. Ngoài ra, kết quả khảo sát ở độ cao dýới 100 m còn phát hiện hõn 288 loài cây thuốc ta đan xen trong những cánh rừng với những cây cổ thụ nhý gõ mật, lim xanh, dầu lôn, chò nâu, huỷnh, bời lời đỏ... Cùng một số loài cây cỏ quý hiếm khác nhý lan nhung, trầm hýõng...
ngoại giả, tại khu vực ấn độ dýõng vùng đệm của khu dự trữ sinh quyển được che phủ cốt yếu bởi rừng dừa nýớc và một số cây ngập mặn khác nhý ðýớc đôi, vẹt dù, ráng đạ, ô rô và cây tra biển kết cấu ở dọc các dòng sông, các cồn cát, bãi bồi giang biên, rìa biển.

 
Top