Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sử dụng bếp điện từ nhập khẩu làm sao cho hiệu quả nhất?

dauhang

Junior Member
Ngày nay, các dòng bếp cao cấp như bếp điện từ đang được nhiều người tin dùng thay thế các loại bếp thông thường khác. Tuy vậy không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng đúng loại bếp này. Cùng bài viết này tìm hiểu một số cách sử dụng an toàn và hiệu quả nhé!

Hướng dẫn sử dụng bếp điện tử nhập khẩu:

- Công suất bếp tương đối lớn nên kiểm tra kỹ hệ thống điện trong nhà trước khi dùng. Các phích cắm ổ cắm cũng phải trên 5A và dùng riêng không được cắm chồng lên dùng chung. Các dây điện phải có tiết diện 0,75 mm2 nhằm đảm bảo an toàn và phải có dây tiếp đất. Một số loại bếp từ của nước ngoài được thiết kế để hoạt động với điện áp 100V nên muốn sử dụng được ở điện áp 220V , phải trang bị thêm biến hạ áp có công suất đủ lớN. Yêu cầu có vị trí bằng phẳng để đặt bếp. Điện áp cung cấp yêu cầu 160-240VAC.
Để sử dụng bếp điện từ tiết kiệm điện năng, bạn nên điều chỉnh chế độ tăng giảm nhiệt độ dần cách nhau khoảng 2 phút một lần, như vậy nhiệt nóng có tác dụng chuyển nhiệt, giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng.
- Chuẩn bị sẵn những bộ nồi, thiết bị nấu phù hợp
- Không đặt các thiết bị như lò nướng, lò vi sóng quá gần bếp từ. Đặt xa khu vực chậu rửa
- Không đặt bếp từ gần những nơi có lửa.

- Bên dưới vị trí lắp đặt cần được thông thoáng giúp bếp tản nhiệt tốt. Không nên khởi động bếp khi mà trên xoong, nồi chưa có thức ăn
- Không nên đặt báo, vải lên mặt bếp gián tiếp tăng nhiệt, để tránh nhiệt độ dưới đáy nồi quá cao gây cháy .
- Tránh tăng nhiệt hoặc giảm nhiệt quá độ khi bên trong nồi không có gì để tránh hiện tượng nồi phải chịu nhiệt độ quá cao gây biến đổi hình dạng nồi.
- Không đặt bếp từ gần những nơi có lửa.

- Tránh sự va đập trên bề mặt bếp, nếu trên mặt bếp xuất hiện vết, lập tức phải tắt nguồn hoặc đưa tới nhà máy hoặc cửa hàng để sửa chữa.
Sau khi đun nấu xong không được sờ trực tiếp tay lên mặt bếp
Không nên đặt bếp gần những nơi có lửa
Vệ sinh bếp không nên sử dụng vật cứng, sắc nhọn để lau chùi vệ sinh mặt bếp
Không được sử dụng nước để vệ sinh mặt bếp


Bạn có thể tham khảo thêm tại đây:
Từ khóa: su dung bep dien tu nhap khau


 
Top