Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Uống sữa đậu nành hàng ngày có tốt cho sức khỏe không?

SieuXayDa6636

Junior Member
Uống sữa đậu nành sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà không phải thực phẩm nào cũng có. Nhưng uống sữa đậu nành hàng ngày có tốt không? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
Uống sữa đậu nành hàng ngày có tốt không?
- Uống sữa đậu nành thường xuyên có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ trong việc giảm cân, cung cấp nhu cầu chất xơ, dinh dưỡng cho cơ thể. Mỗi ngày uống sữa đậu nành có tác dụng nhất định trong việc phòng ngừa ung thư đại tràng, giảm đường huyết rất tốt đối với bệnh nhân bị tiểu đường.
- Sữa đậu nành rất tốt nhưng không phải chúng ta cứ sử dụng nhiều và không phải ai cũng nên uống, đặc biệt là với nam giới sử dụng nhiều sữa đậu nành có thể dẫn đến vô sinh.
Những trường hợp không nên uống sữa đậu nành mỗi ngày?
- Phụ nữ mang thai: Sữa đậu nành sẽ khiến cho bà bầu triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, dẫn đến việc hấp thu dinh dưỡng kém đi trong thời gian thai kỳ.
- Bệnh nhân viêm loét dạ dày: Những người bị viêm loét dạ dày hạn chế ăn ít Protein nhưng sữa đậu nành lại là thực phẩm rất nhiều đạm. Uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ khiến axit trong dạ dày tăng cao, dẫn đến tình trạng đầy hơi, trướng bụng.
- Phụ nữ mắc bệnh ung thư vú: Theo nghiên cứu khoa học, phytoestrogen có trong nước đậu sẽ tạo điều kiện cho chất ung thư phát triển nhanh hơn.
- Phụ nữ mắc bệnh Gout: Sự rối loạn chuyển hóa purine là nguyên nhân chính gây ra Gout. Trong khi đó, sữa đậu nành lại cung cấp lượng Purine dồi dào.
Lưu ý khi thường xuyên uống sữa đậu nành:
- Sữa đậu nành phải được đun sôi kĩ trước khi uống.
- Không nên cho thêm đường đỏ khi uống sữa đậu nành.
- Không nên chỉ uống sữa đậu nành mà nên ăn kèm với thức ăn khác.
- Không nên uống thuốc và sữa đậu nành cùng một lúc.
- Không uống lượng quá lớn sữa đậu nành. Xem thêm: Xà đơn treo tường giá rẻ
- Không dùng sữa đậu nành thay thế cho sữa mẹ.
Hy vọng với những thông tin về việc uống sữa đậu nành hàng ngày có tốt không? sẽ cung cấp kiến thức phần nào cho bạn. Chúc bạn có sức khỏe tốt!
 
Top