Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đồ chơi cho bé an toàn được đánh giá trên những tiêu chí nào?

hoapham

Member
Đồ chơi là kho báu tuổi thơ của bé, giúp cho bé có không gian vui chơi bổ ích. Vì đồ chơi gắn bó với bé suốt cả ngày và có sức ảnh hưởng đối với sức khỏe, tinh thần và trí tuệ nên bố mẹ nên lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé hãy chọn đồ chơi an toàn.

Để chọn được món do choi an toan cho bé bố mẹ nên tham khảo các tiêau chí cơ bản đánh giá món đồ chơi tốt sau:

1. Nguyên liệu đồ chơi an toàn

Đồ chơi được làm từ nhiều chất liệu như nhựa, gỗ, kim loại và mỗi loại chất liệu đều phải đảm bảo chất liệu, sơn phủ đồ chơi cần không chứa các chất hóa học có hại đến sức khỏe con người như chì, thủy ngân, asen thường có trong sơn công nghiệp. Các hóa chất độc hại, kim loại năng thường gây ra ngộ độc, bệnh tật thậm chí ung thư cho trẻ em.
ab60a0cb7af019f9de519b964240e3bb.jpg

Đồ chơi an toàn cho bé các mẹ có thể chơi cùng bé

Các nguyên liệu được thông qua kiểm định an toàn sẽ giúp bé có được món đồ chơi tốt.

2. An toàn về thiết kế

Thiết kế đồ chơi ngoài thể hiện tính tiện ích, chức năng cơ bản của đồ chơi thật tốt thì còn phải tính toán tới yếu tố an toàn khi bé sử dụng như: không có các cạnh sắc nhọn, không quá nhỏ đẻ bé nuốt và gây hóc. Đồ chơi phải đảm bảo độ bền, sắc nhọn, không dùng hóa chất dạng lỏng hay các loại đồ chơi phát quang, đồ chơi có tính chất bạo lực…

Nên chọn đồ chơi có màu sắc sắc nét, khó phải, chất liệu bóng bẩy và dễ vệ sinh để hạn chế bé nhiễm khuẩn. Đối với những món đồ chơi cho bé có âm thanh thì phải chọn đồ chơi có âm thanh nhẹ nhàng để không ảnh hưởng tới thính lực của con.

3. Đồ chơi an toàn về điện và điện từ

Các loại đồ chơi chạy điện và điện tử có pin, nam châm nên cẩn thận cho bé sử dụng và cảnh giác trước những nguy cơ cháy nổi với những món đồ chơi không đạt tiêu chuẩn.

4. Đồ chơi an toàn về chức năng
Những sản phẩm đồ chơi tốt, an toàn cho bé thường là đồ chơi có chức năng giáo dục, giúp trẻ phát triển tư duy, trí tuệ. Đối với những loại đồ chơi phản giáo dục như: súng, kiếm, dao, côn, gậy… sẽ không tốt cho quá trình hình thành nhân cách. Đồ chơi cần mang lại giá trị giáo dục về tư duy mỹ thuật, toán học, xây dựng nhân cách, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo, phát triển năng khiếu và tính cách của trẻ.
4fe44172e10bfb6ade390f113bcc960e.jpg

Bể bơi cho bé cùng nhau vui chơi thỏa thích

Ngoài ra, đối với những món đồ chơi vận động cũng cần đánh giá xem chúng có phát triển chức năng an toàn hay không. Ví dụ: bể bơi cho bé khả năng vận động và tăng cường sức đề kháng, xe đạp cho bé vận động linh hoạt và tổng thể….

Bên cạnh các yếu tốt an toàn xuất phát từ món đồ chơi thì cũng cần sự kết hợp các yếu tốt chủ quan từ phía người sử dụng đồ chơi như: chọn đồ chơi phải chọn đồ chơi phù hợp với bé về năng lực nhận thức, thể lực, sở thích, giới tính, hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản đồ chơi an toàn.

Những tiêu chí đánh giá đồ chơi an toàn trên sẽ giúp bố mẹ dễ lựa chọn được món đồ chơi và giúp bé có thể chọn được món đồ chơi thật tốt.
 
Top