Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách đặt sofa góc phòng khách với bàn trà theo phong thủy

Kinh nghiệm sắp xếp nội thất sofa góc phòng khách với bàn trà lý tưởng theo phong thủy

Phòng khách là nơi tạo ấn tượng tốt đối với bất kì ai lần trước hết khi đến thăm nhà bạn và mọi ấn tượng và cảm xúc cũng đều được bắt nguồn từ đây. Việc xếp đặt bố cục một cách hài hòa theo phong thủy sẽ giúp phòng khách của bạn có một vượng khí tốt, từ đó cả ngôi nhà cũng được tốt vì sự lan toả vượng khí đến các phòng khác. Vậy việc xếp đặt bố cục hài hoà giữa ghế sofa góc phòng khách và bàn trà trong phòng khách như thế nào cho có lí là một câu hỏi cần được quan hoài hơn cả.

Theo nguyên tắc phong thủy, bộ ghế sofa phòng khách là biểu tượng của gia chủ, bàn trà tượng trưng cho khách quý. Do đó, khi thiết kế, bố trí trong phòng khách, sofa goc phải đảm bảo cao hơn bàn trà, mang ý nghĩa chủ nhà nồng hậu tiếp đón khách và khách tới chơi không lấn át gia chủ.

sofa-goc-phong-khach-2.jpg


Một ý kiến khác về phong thủy cũng cho rằng, bộ sofa phong khach tựa như vách núi, còn chiếc bàn trà tựa như dòng sông. Mà sông với núi hòa hợp thì thường đi liền với nhau, chẳng thể tách rời. thành thử, chiều cao hợp lý nhất của bàn trà là không nên cao quá đầu gối của chủ nhà và khách khi ngồi trên ghế sofa góc phòng khách. thường nhật, khi bố trí trong phòng khách, bàn trà thường được kê ở chính giữa 2 chiếc ghế sofa, hoặc ở phía trước sofa góc phòng khách … Tuyệt đối không nên để sofa mà không có bàn trà, hoặc bàn trà kê riêng ở một góc mà không kèm theo ghế.

sofa-goc-phong-khach-4.jpg




Về cách chọn bàn trà, nếu bàn trà bằng gỗ, nên chọn loại hình vuông, hình chữ nhật vì những hình khối này thuộc về hành mộc. Nếu bàn trà bằng kim loại, nên chọn hình dáng bàn tròn thuộc về hành kim. bít tất các mặt bàn đều cần phải bằng phẳng, tuyệt đối không nên chọn loại lồi lõm hoặc có độ dốc, bàn cập kênh.

sofa-goc-phong-khach-5.jpg


Nếu không gian phía trước ghế sofa không rộng rãi, có thể chuyển bàn trà sang bên cạnh, bàn trà ở 2 bên ghế tạo thế Thanh Long, Bạch Hổ ở 2 bên bảo vệ, người ngồi trên ghế cảm thấy bên trái phải đều rất kiên cố. Như thế vừa tận dụng tối đa không gian, vừa hợp với luật phong thủy.

sofa-goc-phong-khach-6.jpg


Khi chọn lọc màu sắc cho bàn trà và ghế sofa góc phòng khách, cần bảo đảm nguyên tố hài hòa và hạp với tổng thể của ngôi nhà nói chung và phòng khách nói riêng. ngoại giả, bạn cũng có thể sử dụng khăn trải bàn để trang trí hoặc đổi da bọc cho ghế sofa khi muốn làm mới lại không gian phòng khách.

Phong thủy cần có bố cục hài hòa trong tổng quan hệ Kiến trúc – Thẩm mỹ – Phong thủy. Những lưu ý, cân nhắc trong việc chọn lựa ghế sofa và bàn trà sao cho hợp lí sẽ tạo ra một tổng thể thiết kế nội thất đẹp hài hoà cho chính bạn và gia đình mình.

——————————————–
Chuyên sản xuất bộ ghế sofa, sofa phong khach, sofa văn phòng, sofa gia đình, sofa đẹp, sofa góc, sofa da, sofa nỉ, sofa vải, sofa giá rẻ, sofa cao cấp, sofa đương đại, sofa hà nội

Công ty cổ phần nội thất HOMES
Showroom : Số 19 Phố An Trạch, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
tham vấn Bán Hàng: 097.273.6989 ( Mr Nam) – 090.493.8035
<<<<<< Có thang máy và chỗ để xe ôtô miễn phí >>>>>>
 
Top