Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ – Nỗi khổ không của riêng ai

nh0xshi

Member
Bệnh phụ khoa ở nữ là một cách nói chung về các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ, bao gồm cơ quan sinh dục dưới và cơ quan sinh dục trên


” Theo thống kê của trung tâm giải phẫu tế bào học Bệnh viện Bạch Mai công bố sau khi khám trên 70.000 bà mẹ ở hơn 30 cộng đồng dân cư sinh sống tại cả ba miền, tỉ lệ phụ nữ bị viêm nhiễm đường sinh dục lên tới con số gần 90%”. Tuy nhiên đây cũng chỉ là con số tương đối vì chưa có con số thống kê cụ thể cho các trường hợp của bạn trẻ chưa lập gia đình và bạn gái trong độ tuổi dậy thì


13.jpg

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ – Nỗi khổ không của riêng ai.


Vậy bệnh phụ khoa nữ là bệnh gì và nguyên nhân bệnh do dâu?


Bệnh phụ khoa nữ giới là bệnh gì?


Bệnh phụ khoa là một cách nói chung về các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ, bao gồm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng).


22.jpg



Vì sao bị bệnh?


Bên cạnh những nguyên nhân về nội tiết tố, thì môi trường sống ( nguồn nước, môi trường làm việc) và cách sinh hoạt vệ sinh cá nhân cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ ngày càng tăng cao.


Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ


Viêm âm đạo: Khi khả năng kháng khuẩn tự nhiên ở âm đạo giảm đi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, các yếu tố khác như vệ sinh cá nhân kém, vệ sinh trong giao hợp không được đảm bảo sẽ dẫn đến nhiễm ký sinh trùng như trùng roi, nấm…


Viêm lộ tuyến tử cung: Nguyên nhân chủ yếu do viêm hoặc sang chấn như rách cổ tử cung, nạo hút nhiều lần làm hủy hoại các lớp mô bên trong cổ tử cung gây nên lộ tuyến.


Viêm tử cung: Đa số bắt gặp ở những phụ nữ sau khi sinh con, sảy thai, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt. Nguyên nhân có thể là do sót rau, dụng cụ đỡ đẻ không đảm bảo vô trùng, không vô khuẩn tốt khi bóc rau, thao tác nạo hút thai, lấy vòng không vô khuẩn, bế sản dịch sau đẻ…


Viêm âm phụ ( ống dẫn trứng, buồng trứng ): Viêm ống dẫn trứng thường do rất nhiều nhiễm khuẩn gây ra , trường hợp viêm ống dẫn trứng cấp tính có thể do vi khuẩn lậu cầu , giang mai, nhiễm nấm nguyên thể ….


Xói mòn cổ tử cung: Bệnh có liên quan đến nội tiết tố trong có thể và chủ yếu do bị nhiễm virus khiến cho các biểu mô bị bong tróc gây xói mòn. Thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, và chiếm tỉ lệ cao đối với các bạn nữ có đời sống tinh dục dày đặc bởi khi quan hệ quá thường xuyên sẽ khiến âm đạo và các tổ chức ở cổ tử cung bị tác nhân gây bệnh xâm nhập vào gây ra nhiễm trùng và gây tiết dịch âm đạo khiến các lớp vảy trên bề mạt cổ tử cung bị mềm và bong tróc tạo điều kiện cho virus xâm chiếm hình thành xói mòn.
Blog Sức Khỏe chia sẻ đến bạn bệnh phụ khoa ở phụ nữ nổi khổ không của riêng ai nhưng đã có cách chữa trị ở trên sẽ giúp các bạn an tâm hơn sau này.
 
Top