Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khi bị ngứa âm đạo cần quan tâm gì?

baobinhtb

Junior Member
Là phụ nữ, không ai có thể khẳng định mình chưa một lần mắc bệnh ngứa âm đạo. Với những phụ nữ đã quan hệ tình dục hoặc đã có gia đình, sinh con,…nguy cơ mắc âm đạo bị ngứa càng chiếm tỷ lệ nhiều .


1. Nguyên nhân gây ngứa âm đạo


Đến nay, đa số chị em vẫn có suy nghĩ rằng ngứa âm đạo là qua không biết giữ vệ sinh vùng kín, gây viêm nhiễm. Trong trường hợp này, sự cân thông qua bên trong âm hộ, âm đạo có phá vỡ khiến khuẩn gây bệnh phát triển nhanh hơn gâycảm giác ngứa rát, có mùi hôi. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số rất nhiều lý do mà nữ giới có thể mắc phải.


Ngược lại với chị em mắc biểu hiện ngứa âm đạo là thông qua phái yếu vệ sinh quá sạch sẽ. Việc thụt rửa vùng kín thường xuyên, hoặc sử dụng các dung dịch vệ sinh, xà phòng khi vệ sinh vùng kín cũng là một trong những lí do khiến triệu chứng trên xuất hiện.


Stress cũng có thể được coi là nguyên nhân thường xuyên bị ảnh hưởng không tốt qua sức khỏe của người chị em . Khi gặp stress, các hormone trong cơ thể không còn ổn định, thậm chí cố gắng rối loạn, khiến nội tiết trong cơ thể thay đổi, dẫn qua tình trạng mẩn ngứa.


Những trường hợp mắc bệnh ngứa âm đạo thường gặp khác như: sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, hoặc là bởi vì kinh nguyệt, giai đoạn thai nghén, bệnh đái đường, các bệnh truyền truyền thông qua đường tình dục hoặc cũng cố gắng là qua hệ miễn dịch suy giảm.


2. Nguyên tắc cần nhớ khi điều chữa bệnh ngứa âm đạo

- Không gãi: Khi xuất hiện triệu chứng ngứa âm hộ, âm đạo, chị em thường dùng tay gãi gây xước, làm gia tăng sự phát triển của các vi khuẩn. các vết gãi do ngứa này sẽ còn nguy hiểm hơn nếu chúng phát triển thành bệnh viêm truyền .
-Hạn chế dùng băng vệ sinh hàng ngày


Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên có thể khiến “vùng kín” ẩm ướt, sinh nhiệt và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn , nấm phát triển.


-Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp


Trong thành phần dung dịch vệ sinh phụ nữ bị những chất sát vi khuẩn nên dễ làm thay đổi môi trường pH âm đạo, khiến vi khuẩn mắc mầm bệnh phát triển. bởi vậy, trước khi sử dụng bạn gái nên đọc kỹ phác đồ dẫn áp dụng và sử dụng khi mang chỉ định của bác sĩ . Nếu không bị bệnh gì, tốt nhất bạn gái chỉ nên áp dụng nước sạch để vệ sinh “vùng kín” của mình thôi.


-Giữ vùng kín khô ráo


Để vùng kín luôn khô thoáng, bạn nên chọn những loại quần lót có chất liệu thấm nước, ngừa phòng mặc quần chật, bó và phải thay quần lót thường xuyên. Cần đặc biệt giữ vệ sinh trong chu ky kinh nguyet. Lau khô qua khăn sạch vùng kín sau mỗi lần đi đại hoặc đi tiểu tiện.


Tốt nhất nếu thấy tình trạng kéo dài thì bạn nên đi xét nghiệm phụ khoa ngay lập tức ngăn ngừa các điều đáng tiếc xảy ra
 
Top