Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Rượu Vang pháp trắng Les Vignes có đặc điểm gì?

Rượu vang pháp với nhiều loại các có thương hiệu khác nhau nhưng đều là rượu vang nổi tiếng của Pháp.

Raymond-Huet-Futs-de-chene.jpg


Thương hiệu Les Vignes là một Rượu vang trắng này có một màu vàng ánh kim được làm tù giống nho Ugni đến tù Tây Ban Nha và được đóng chai bởi hội đồng nhà sản xuất rượu của Provence, vùng Var.
Có thể Hội đồng này đã chọn thương hiệu Les Vignes với hình ảnh một cô gái ngồi dưới cây nho để tượng trưng cho sự trẻ trung, tươi tắn và thơm ngát của rượu này. Có thể nói đây là một loại rượu vang pháp tre được ví như một người con gái đẹp với sự trẻ chung và quyến rũ được các phái mạnh thưởng thức một cách nhẹ nhàng, đằm thắm. Các bạn có thể dùng rượu này kèm với món khai vị và những món ăn đa dạng, ở nhiệt độ khoảng 8 đến 10ºC.Ngoài loại rượu vang pháp này các bạn có thể biết thêm về một số loại rượu vang pháp nổi bật và được phân loại theo đẳng cấp.

Hệ thống phân loại rượu vang pháp Bourgogne - Vùng rượu vang nổi tiếng
Vùng trồng nho Bourgogne là một trong hai vùng trồng nho và sản xuất rượu vang lớn nổi tiếng của Pháp (cùng với Vùng trồng nho Bordeaux). Các nhãn hiệu rượu vang trắng, rượu vang đỏ đã được kiểm định (Appellation d'origine contrôlée - AOC) của Bourgogone cũng được phân loại theo chất lượng và giá thành, tuy nhiên phương pháp phân loại này không giống với cách phân loại của rượu vang Bordeaux. Đây là hệ thống phân loại có giá trị tham khảo quan trọng nhất đối với rượu vang pháp Bourgogne.
Phân loại
Nếu như các nhà sản xuất rượu vang ở Bordeaux được gọi là các château thì tại Bourgogne, rượu vang sản xuất ra được phân biệt bởi các domaine - vùng trồng nho nhỏ. AOC của các domaine này được chia
thành 4 cấp (cru) trong đó cao nhất là Grand Cru gồm 33 AOC chiếm 1,5% sản lượng rượu của toàn vùng. Ngoài nổi tiếng về rượu vang, pháp còn là một đất nước có rất nhiều loại rượu mạnh nổi tiếng.
 
Top