Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Rượu vang pháp Bordeaux - loại rượu vang nổi tiếng

Vang pháp Bordeaux giờ đây đã là một loại rượu rất là nổi tiếng, đây là loại rượu vang pháp được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

00sztxv4omavq_375x500.jpg


Rượu Bordeaux có nguồn gốc xuất xứ từ Roman. Theo những nghiên cứu khảo cổ học khai quật được trong nhiều năm cho thấy những vườn nho đã tồn tại ở Bordeaux từ trước thế kỷ 40 trước Công Nguyên. Không còn nghi ngờ gì khi mà rượu Bordeaux đã tồn tại được 1/3 thiên niên kỷ.

Những người ham thích rượu, khi họ đọc cuốn sách này, họ sẽ sớm nhận ra rằng lịch sử rượu Bordeaux gắn liền với tên gọi và thứ hạng của nó. Điều này không phải xuất phát từ lịch sử mà từ nhiều câu chuyện riêng lẻ. Việc mở mang diện tích trồng nho ở Bordeaux ngày càng nhiều và bất kỳ những bản tóm tắt ngắn gọn nào cũng đều là không đầy đủ.
Rượu vang pháp Bordeaux với nhiều các loại khác nhau:

images


Ngoài rượu vang trắng và vang đỏ là 2 loại rượu vang của Bordeaux. Trong lịch sử phát triển, rượu Bordeaux đưa ra khoảng 50 tên gọi và vẫn chiếm giữ khoảng 7000 khu vực trồng nho. Vừa là thách thức vừa là cơ hội. Tính đa dạng tuyệt vời này cần 1 vài sự chọn lựa và sự giải thích để những người mua, những người say mê rượu có thể hiểu được. Do tác động của nhiều yếu tố như chất lượng đất trồng, lớp đất dưới bề mặt, các giống nho, các biện pháp kỹ thuật được sử dụng, trình độ chuyên môn của người lao động, một số khu vực trồng nho đã lấy lại được danh tiếng để rồi xem đó là danh hiệu tốt nhất được khu vực tốt nhất ở thời điểm đó. Mặc dù trước khi việc này xảy ra bất chấp chất lượng của rượu. Người ta áp dụng 1 số tiêu chuẩn để thiết lập sự phân loại và đặt rượu vang trong 1 ngữ cảnh. Dù có đúng như thế thì bất kỳ 1 sự phân loại nào có liên quan thì có thể được đem ra tranh luận. Một vùng trồng nho không được gia chủ trở nên bần cùng hoá và bỏ bê vùng trồng nho thì rất có thể nó sẽ tiếp quản bởi ông chủ mới năng động hơn, giàu có hơn và quan trọng nhất là có đủ trình độ để cho ra một loại rượu tốt hơn. Nhưng kết quả ngược lại cũng có thể dễ dàng xảy ra. Do đó, việc phân loại phải được xem xét trong những thuật ngữ của các nhân tố được dùng để thiết lập nên chúng. Nó quan trọng tương tự như không được nhầm lẫn trong các cuộc thi nếm rượu được tổ chức vào những khoảng thời gian khác nhau với những tiêu chuẩn này. Thậm chí nếu chúng phụ thuộc vào thời gian, các phân loại có tính đến những yếu tố mà không phụ thuộc vào khẩu vị của các chuyên gia và những người có uy tín.

Ngun_gc_ca_ru_vang_Phap2.jpg


Dựa trên khái niệm “crus”, được dặt ra vào thế kỷ thứ 17. Bước đầu hướng tới việc tạo dựng thứ bậc chính thức. Hệ thống phân loại cho các loại rượu Gironde không giống bất kỳ loại nào. Thị trường rượu Bordeaux bị chi phối bởi 1 hệ thống đơn giản bao gồm 3 vai trò: nhà môi giới, lái buôn và chủ sở hữu.
Gần thế kỷ 18, hệ thống này đã thừa nhận những nhà môi giới – người nắm giữ vai trò chủ đạo, để thiết lập những đánh giá cho từng loại rượu khác nhau. Điều này không những dựa vào trình độ nếm rượu của nhà môi giới mà còn đặc biệt dựa vào kiến thức và sự hiểu biết của họ về các vườn trồng nho. Khái niệm “Grand Cru” & “Second Cru” được thể hiện từ đầu thế kỷ 18 trong những vườn trồng nho chính. (Haut - Brion, Margaux Latour, Lafite, v..vv….), là kết quả của những đánh giá về mặt chất lượng đối với các ruộng nho khác nhau ( điều kiện phát triển và đất). Những quyển sách đầu tiên mà đưa ra kiến thức chuyên môn này được xuất bản vào đầu thế kỷ 19 bởi tác giả A. Jullien (1816), W.Frank (1824) & C.Cocks (1846) – người đưa ra xuất bản đầu tiên về những chỉ dẫn về rượu Fe’ret nổi tiếng . Những tài liệu này được tiết lộ theo nhiều cách. Chúng chỉ ra rằng trong suốt thời kỳ này rượu Médoc & Sauternes đã chi phối thị trường. Chúng có giá trị gấp đôi so với rượu từ Graves và gấp 3 so với rượu từ Saint.

Bốn quốc gia nhập khẩu truyền thống các sản phẩm của Bordeaux là Vương quốc Anh, Đức, Bỉ và Hà Lan; nhập khoảng 60% của số lượng này. Mĩ, Đan Mạch, Canada, Thuỵ Sĩ và Nhật Bản cũng nằm trong nhóm các nước nhập khẩu cốt lõi. Hầu hết rượu Bordeaux được bán trong lãnh thổ nước Pháp, tuy nhiên 80% trong số này được phân phối bởi các siêu thị lớn. Mặc dù vậy, những người buôn bán nhỏ, lẻ vẫn tồn taịi trong nhiều thi trấn, học có 1 lượng khách hàng quen thuộc không mua hàng ở bất kỳ đâu khác nữa. Phàp giờ đây đã là một nước nổi tiếng về các loại rượu vang, rượu mạnh, bạn có thể thưởng thức rượu vang pháp, các loại rượu mạnh tại Cái Thùng Gỗ hoặc bạn có thể truy cập vào trang caithunggo.com nhé
 
Top