Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mua rượu vang có cần theo nguyên tắc?

Rượu vang với nhiều loại khác nhau và đa màu sắc thật khó để mua được loại rượu đúng hãng. Nhiều người khi mua rượu vang cứ thấy rượu thơm ngon và nhìn đẹp mắt là được, mua như thế rất dễ mua phải rượu giả.Khi mua rượu vang các bạn phải biết một số nguyên tắc thì mới mua được loại rượu vang tốt được.

hamruou.jpg


Để chọn mua và sử dụng rượu vang theo cách chuyên nghiệp nhất thì không phải ai cũng hiểu biết hết. Một vài nguyên tắc lựa chọn rượu vang đúng cách của chúng tôi dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng trong hành trình chọn mua rượu vang pháp của bạn.
Kết hợp tinh tế giữa rượu vang và đồ ăn. Có rất nhiều dòng rượu vang khác nhau. Nếu căn cứ vào màu sắc, thì có vang trắng, vang đỏ, vang hồng và cả vang xám. Rượu vang chile đỏ chỉ có thể làm từ nho đỏ, còn rượu vang trắng có thể làm từ nho đỏ hay nho trắng. Rượu vang hồng làm từ nho đỏ, người ta để cho vỏ nho tiếp xúc với nước nho trong một thời gian ngắn sau khi ép để thu được màu hồng. Điều quan trọng nhất cần nhớ là rượu vang khi dùng với thức ăn, thường theo nguyên tắc vang đỏ đi với thịt đỏ, vang trắng đi với thịt trắng, hải sản. Rượu vang ngọt được dùng trong bữa tráng miệng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá khuôn mẫu bởi không có gì là tuyệt đối vì đôi khi sự phá cách của một chút vang đỏ cũng có thể rất hợp vị với cá, thịt gà… Quan trọng nữa là đúng với khẩu vị và sở thích của bạn.

Với các đồ ăn nhẹ không có nhiều gia vị đậm hay đồ biển nấu đơn giản như luộc, hấp thì nên dùng rượu trắng như Bordeaux trắng. Riesling của Mỹ hay New Zealand. Trường hợp này nếu muốn uống đỏ thì nên chọn loại rượu đỏ Beaujolais có độ tuổi tối đa 3 năm, hay Pinot Noir của vùng Borgogne. Với đồ ăn có vị chua thanh của sốt cà chua nấu cùng hay đi kèm, rượu đỏ Chianti sẽ là đối tác lý tưởng. Với các loại sa lát, nộm có nhiều vị giòn và thơm của rau húng, bạc hà hay mùi ngò bạn nên chọn một chai Gewurstraminer, Riesling của Đức hay vùng Alsace của Pháp.Với món có vị nổi trội của ngọt, bùi, giòn, mặn thì bạn nên chọn loại Vìognier của Condrieu, hay rượu trắng của vùng Côtes du Rhône. Rượu vùng Côtes du Rhône cũng rất dễ hoà hợp với các món xào, nướng có nhiều gia vị hay nước sốt đậm, nhiều tỏi, ớt.

kinh-nghiep-chon-ruou-ngoai.jpg


Có thể bạn cũng đọc được ở đâu đó những thông tin về phân biệt rượu thật giả như việc quan sát tem nhãn, màu sắc rượu, dung tích, độ bọt… nhưng cũng đừng nên quá tự tin với những kiến thức đó bởi hiện nay công nghệ làm rượu giả càng ngày càng tinh vi, biến đổi khôn lường nên rất khó có thể phân biệt được.

Vì vậy để tránh mua phải rượu giả cách tốt nhất là nên mua rượu tại những địa chỉ rõ ràng: công ty nhập khẩu, công ty phân phối có giấy phép kinh doanh rượu và có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có các thiết bị bảo quản rượu tốt. Bởi những cơ sở này họ đã và đang đầu tư hình ảnh, thương hiệu phát triển bền vững, không dễ gì vì một chút lợi nhuận nhỏ để làm ảnh hưởng đến chiến lược phát triển lâu dài.

Tại Việt Nam công ty Cái Thùng Gỗ là công ty chuyên kinh doamh các loại rượu vang, rượu mạnh nhập khẩu uy tín nhất.
 
Top