Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hạt sen thực phẩm tốt cho bệnh đau lưng

Đau lưng là triệu chứng xương khớp thường gặp hiện nay. Thông thường khi chữa chứng đau lưng, các thầy thuốc y học cổ truyền hay sử dụng các biện pháp như dùng thuốc uống trong và xoa đắp bên ngoài, châm cứu bấm huyệt, tập luyện khí công dưỡng sinh.


Tuy nhiên, có một liệu pháp hết sức đơn giản nhưng rất có ý nghĩa trong việc hỗ trợ điều trị và dự phòng tích cực tình trạng đau lưng tái phát mà người ta còn ít để ý đến, đó là việc lựa chọn và sử dụng hợp lý các loại thực phẩm hàng ngày.


Hạt sen một trong những thực phẩm tốt cho bệnh đau lưng


Sách Nhật hoa tử bản thảo cho rằng : liên tử có tác dụng trị yêu thống. Sách Bản thảo cương mục cũng viết: “Liên tử giao tâm thận, hậu tràng vị, cố tinh khí, cường cân cốt, bổ hư tổn, lợi nhĩ mục, trừ hàn thấp”. Bởi vậy, hạt sen rất thích hợp với chứng đau lưng mạn tính do thận hư hoặc có kèm theo hàn thấp.


thuc-pham-tot-cho-nguoi-dau-lung.jpg


Hạt dẻ tốt cho người bị đau lưng


Có công dụng bổ thận khí, kiện tỳ vị, làm mạnh lưng gối. Sách Thiên kim yếu phương viết: “Sinh thực chi, thậm trị yêu cước bất toại”. Nhà bác học Lý Thời Trân khuyên rằng: để trị chứng đau lưng mỗi ngày nên ăn 10 hạt dẻ hoặc giả nấu cháo hạt dẻ ăn thường xuyên


Rau hẹ và hạt hẹ


Dân gian thường dùng rau hẹ xào với dầu vừng ăn hoặc dùng rau hẹ 60g rửa sạch, ép lấy nước cốt rồi hoà với một chút rượu vang uống để chữa chứng đau lưng mạn tính. Hạt hẹ có công dụng bổ can thận, làm ấm lưng gối, tráng dương cố tinh, dùng rất tốt cho những người đau lưng mỏi gối do lạnh. Sách Trấn nam bản thảo viết: “Phi tử bổ can thận, noãn yêu tất” (hạt hẹ bổ can thận, làm ấm lưng gối).
 
Top