Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ngồi nhiều gây bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, bất kì ai cũng đều dễ dàng mắc phải trĩ nếu như không có chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học hợp lý. Vậy nguyên nhân gây bệnh trĩ xuất phát từ đâu? Đặc biệt ở một số nhóm người có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao cần cảnh giác như người thường xuyên bị táo bón, phụ nữ mang thai, người ít vận động, ngồi nhiều…. Những nguyên nhân khác gây bệnh trĩ


-Ngồi trong thời gian lâu.


-Thai sản ở phụ nữ (thời kỳ mang thai và sau khi sinh con)


-Nhiễm trùng đường hậu môn.


-Một số bệnh về gan như xơ gan.


-Căng thẳng trong quá trình đi tiêu.


-Táo bón.



benh-tri-ngoai-tri-noi-chua-tri-nhu-the-nao.jpg


Môi trường làm việc tác động rất lớn tới việc gây ra bệnh trĩ. Đối với nhiều công việc thường xuyên phải ngồi trong một tư thế sẽ gây ảnh hưởng đến sự vận chuyển của máu trong tĩnh mạch. Gây áp lực lớn lên tĩnh mạnh lâu dần sẽ hình thành nên búi trĩ. Cộng thêm việc người ít vận động sẽ làm nhu động ruột giảm gây việc khó đi đại tiện cũng là thủ phạm gây nên bệnh trĩ.


Lời khuyên: các chuyên gia khuyên rằng, những người có tính chất công việc thường xuyên ngồi, đứng quá lâu thì nên tranh thủ tập thể dục ở những khoảng thời gian rãnh khác nhau trong ngày, nhất là thể dục thể thao vào mỗi sáng và tối để giảm thiểu tình trạng mắc bệnh trĩ.
 
Top