Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các biện pháp phá thai tốt nhất hiện nay

mrsphale

Member
Phá thai hiểu một cách đơn giản là sự chấm dứt quá trình thai nghén ở nữ giới bằng cách phẫu thuật ngoại khoa hoặc dùng biện pháp nội khoa để lấy phôi thai ra ngoài trước khi thai phụ đến kì sinh nở.


Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai, cả ngoại khoa và nội khoa, phù hợp với từng trường hợp cụ thể như:


- Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) là phương pháp kết hợp hai loại thuốc phá thai an toàn Mifepristone và Misoprotol để làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung và đẩy phôi thai ra bên ngoài. Quá trình phá thai bằng thuốc diễn ra tương tự như khi phụ nữ bị sảy thai. Cách phá thai này áp dụng cho tuổi thai dưới 7 tuần ở bệnh viện huyện và 8 tuần nếu là bệnh viện tuyến tỉnh. Việc phá thai bằng thuốc phải được theo dõi và kiểm tra sát sao của bác sỹ chuyên khoa, tuyệt đối nữ giới không tự ý mua thuốc phá thai và sử dụng tại nhà để đề phòng xảy ra các tai biến như băng huyết, sót nhau, sót thai, thai chết lưu, thai vẫn còn phát triển trong bụng, nhiễm trùng phụ khoa.


- Hút thai: Thực hiện với tuổi thai dưới 8 tuần lễ. Trước khi phá thai bác sỹ sẽ tiến hành vô trùng dụng cụ phá thai cũng như vệ sinh vùng kín của nữ giới, tiêm thuốc gây tê và thuốc giảm đau, sau đó sẽ đưa một dụng cụ có hình ống bơm để bơm phôi thai ra ngoài. Quá trình này diễn ra trong vòng 5 đến 10 phút. Hút thai được xem là phương pháp phá thai có độ an toàn cao nhất.


- Nạo thai: Được áp dụng cho những tuổi thai từ 8 đến 12 tuần. Phương pháp này có các bước thực hiện tương đối giống với quy trình hút thai, tuy nhiên vì thai đã lớn hơn nên thay vì dùng dụng cụ hút, bác sỹ sẽ đưa vào cổ tử cung nữ giới một thiết bị có hình thìa để nạo phôi thai đưa ra ngoài.
pha thai bao nhieu tien
- Nong, gắp thai: Áp dụng trong những trường hợp thai từ 13-18 tuần. Tuy nhiên khi này thai đã quá to, việc phá thai có thể để lại những biến chứng nguy hiểm nên chỉ được thực hiện trong những trường hợp đặc biệt, có ý kiến của bác sỹ chuyên khoa.
phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền
- Kích thích sinh non: Ngoài ra với những trường hợp phát hiện thai mắc bệnh di tật bẩm sinh nguy hiểm, hoặc sức khỏe người mẹ không đảm bảo để tiếp tục mang thai, bác sỹ có thể phá thai bằng phương pháp kích thích sinh non khi thai đã quá lớn.
 
Top