Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

phẫu thuật hàm móm bao lâu thì lành

Câu hỏi:
Chào Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW, em tên Mai Anh, từ nhỏ em đã bị móm và càng lớn thì càng thấy rõ, điều này khiến em tự ti rất nhiều đối với ngoại hình của mình. Em muốn đến trung tâm để phẫu thuật hàm móm cải thiện vì trước đó em có đi niềng răng thử rồi nhưng không hiệu quả. Trung tâm cho em hỏi phẫu thuật hàm móm bao lâu thì lành ạ?
(Mai Anh, TP.HCM)
Thẩm mỹ viện JW trả lời câu hỏi
Bạn Mai Anh thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi phẫu thuật hàm móm bao lâu thì lành đến chuyên mục giải đáp khách hàng của Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW, chuyên viên tư vấn xin trả lời bạn như sau:
Hô móm là một cách gọi khác của tình trạng lệch lạc hàm, sai khớp cắn, đây là khuyết điểm thường gặp do răng hoặc hàm phát triển quá mức.


rang-dep-31.jpg

phẫu thuật hàm móm bao lâu thì lành – Ảnh minh họa

Trước đây, khi nhắc tới hô hoặc móm người ta thường nghĩ ngay đến phương pháp niềng răng và cho rằng đây là giải pháp duy nhất có thể giúp cải thiện khuyết điểm. Tuy nhiên, thực chất niềng răng chỉ có hiệu quả với 1 vài trường hợp hô móm do răng mọc lệch lạc, còn đối với hô móm do hàm và nguyên nhân khác thì niềng răng – chỉnh nha “vô tác dụng”.




Xem thêm: Dịch vụ gọt mặt với bác sĩ thẩm mỹ uy tín




Ngày nay, khi bị móm do hàm thì người ta thường phải nhờ đến phương pháp phẫu thuật hàm móm để giúp cải thiện khớp cắn và cả ngoại hình. Phẫu thuật hàm móm là thao tác cắt khuôn hàm dưới và giúp đẩy lùi hàm về sau sao cho khớp với hàm trên, kỹ thuật này khá phức tạp và khó nên yêu cầu rất cao về kỹ thuật cũng như tay nghề của bác sĩ thực hiện.
Tùy tình trạng, mức độ móm của hàm, bác sĩ sẽ lựa chọn và thực hiện các chỉ định sau:

ham-mom-62.jpg

+ Nếu móm mức độ vừa phải thì tiến hành cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau thì nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm dưới được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.
+ Nếu mức độ móm nặng do hàm dưới phát triển quá mức thì cần thực hiện kỹ thuật BSSO (Bilateral Sagittal Split Osteotomy), cắt hai cành bên hàm dưới không cần nhổ răng và đẩy lùi về sau, sau đó nẹp cố định hàm.
+ Những trường hợp móm nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt hai hàm. Nhưng trường hợp móm nặng một phần do xương hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt hàm dưới BSSO đẩy lùi về sau và cắt hàm trên Lefort đưa ra ngoài, giúp khớp cắn khít nhau và tạo nét hài hòa cho toàn khuôn mặt.




>>> Xem chi tiết bài viết đầy đủ tại: phẫu thuật hàm móm bao lâu thì lành
 
Top