Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thực phẩm điều trị bệnh nhiệt miệng

quanghvneu

Senior Member
Bệnh nhiệt miệng là một trong Những tình trạng viêm khá phổ biến ở miệng, nó ảnh hưởng tới khoảng 20% dân số. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiệt miệng. Tuy nhiên , phụ nữ thường bị nhiệt miệng cao hơn nam giới. Để đối phó bạn có thể áp dụng bài thuốc dân gian chữa trị nhiệt miệng vừa rẻ tiền, lại có công dụng tức thời.

Những bài thuốc dân gian trị nhiệt miệng

Mật ong

Nếu giống như bạn đang nhiệt miệng, thì hãy ngậm một chút mật ong hay trực tiếp lấy tăm bông thấm một chút mật ong trực tiếp lên chỗ bị nhiệt miệng. Bài thuốc này được đánh giá có hiệu nghiệm tức thì giúp chữa trị nhiệt miệng nhanh chóng. Thực hiện Phương pháp này 4 lần/ngày.

tri-nhiet-mieng-bang-mat-ong.jpg


Ngoài ra, đã có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong các thành phần của mật ong có tác dụng kiềm chế và tiêu diệt tận gốc Các loại nấm và vi khuẩn một Biện pháp kì diệu trong khi mật ong có vị ngọt, thơm vô cùng dễ chịu.

Lá húng chó

Bạn có thể sử dụng 5 – 6 lá húng chó nhai và uống vài ngụm nước lạnh cũng có công dụng trị nhiệt miệng rất tốt. Với bài thuốc này bạn nên áp dụng từ 5 tới 6 lần vào mỗi ngày.

Lá rau ngót

Rau ngót nhặt lấy lá, đem rửa sạch rồi giã cho nát lấy nước cốt, sau đó trộn nước cốt Cùng với 1 muỗng mật ong. sử dụng tăm bông thấm hỗn hợp vào vị trí bị nhiệt miệng. Mỗi ngày bôi từ 2 tới 3 lần sẽ giúp điều trị dứt điểm bệnh nhiệt miệng.

Nghệ vàng

Trong y học cổ đại , nghệ vàng có tính bình, vị cay đắng, có công dụng hoạt huyết, hành khí, giảm bớt đau, làm tan máu, trị mụn nhọt và sưng do viêm… Đặc biệt, khi nghệ vàng kết hợp với mật ong sẽ giúp đánh bại nhiệt miệng nhanh chóng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.

Lá ổi

Theo giống như Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ đã khẳng định: “ Đây là một trong Những Biện pháp chữa trị nhiệt miệng tự nhiên bạn có thể làm ngay tại nhà”. Bạn chỉ cần rửa sạch và nhai vài búp lá ổi non. Lá ổi có tác dụng chữa nhiệt miệng hiệu quả, ngoài ra có còn có tác dụng làm trắng răng và ngừa hôi miệng.

Lô hội

lo-hoi-3.jpg


Dùng một chiếc tăm bông, thoa gel lô hội trực tiếp lên vị trí bị nhiệt miệng. Để trong khoảng từ 1 – 2 phút. Bạn có thể áp dụng Biện pháp này 4 – 5 lần/ ngày để đánh bật nhiệt miệng nhanh chóng.

Dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt. Vì thế để điều trị nhiệt miệng, bạn có thể thoa một chút dầu dừa vào vị trí vị sưng đau do nhiệt miệng. Mỗi ngày bôi từ 4 tới 5 lần chứng nhiệt miệng sẽ hết.

Hành tây

Cắt một củ hành tây thành từng miếng nhỏ xoa vào vị bị nhiệt miệng trong một vài phút. Hoặc bạn có thể xay nhỏ hành tây và dùng tăm bông thấm nước ép hành tây vào vùng bị nhiệt miệng, sau đó súc miệng với nước lạnh. Với Biện pháp này bạn sẽ thấy một chút khó chịu ban đầu nhưng đây là Biện pháp hoàn hảo để chữa trị nhiệt miệng và có thể áp dụng từ 3 – 4 lần/ngày.

Tham khảo: [url]http://kenhyhoc.com/benh-nhiet-mieng/[/url]
 
Top