Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không ?

Câu hỏi:
Chào Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW, em tên Thái Minh, khuôn mặt em không được ưa nhìn cho lắm vì có phần hàm bị móm gây mất cân đối. Em từng đi khám nha khoa và niềng răng trong 2 năm nhưng không cải thiện được gì cả. Nghe bạn bè giới thiệu em biết đến phương pháp phẫu thuật hàm móm và muốn thực hiện. Trung tâm cho em hỏi phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không ạ?
(Thái Minh, An Giang)
Thẩm mỹ viện JW trả lời câu hỏi
Chào bạn Thái Minh! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không đến chuyên mục giải đáp khách hàng của Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW, chuyên viên tư vấn xin trả lời bạn như sau:
Móm là một khuyết điểm của vùng hàm mặt khiến ngoại hình người sở hữu bị ảnh hưởng rất nhiều, sự tự tin đứng trước người khác cũng theo đó mà giảm sút bội phần. Khuyết điểm này nhiều người thường nghĩ chỉ cần niềng răng thì có thể khắc phục, tuy nhiên đây là một lối suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì có nhiều trường hợp móm do hàm thì niềng răng hoàn toàn “vô tác dụng”.

eunji-2.jpg

Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không – Ảnh minh họa

Đối với móm do hàm thì cần phẫu thuật hàm móm mới có thể cải thiện, đây là phương pháp cắt khung hàm dưới, đẩy lùi ra phía sau về vị trí đúng, sao cho 2 hàm trên dưới khít nhau. Đây là một kỹ thuật thẩm mỹ tương đối khó, yêu cầu cao về tay nghề, kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện. Tùy tình trạng, mức độ móm của hàm, bác sĩ sẽ lựa chọn và thực hiện các chỉ định sau:
+ Nếu móm mức độ vừa phải thì tiến hành cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau thì nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm dưới được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.



Xem thêm: phẫu thuật hàm hô | bác sĩ thẩm mỹ




+ Nếu mức độ móm nặng do hàm dưới phát triển quá mức thì cần thực hiện kỹ thuật BSSO (Bilateral Sagittal Split Osteotomy), cắt hai cành bên hàm dưới không cần nhổ răng và đẩy lùi về sau, sau đó nẹp cố định hàm.

ham-mom-63.jpg

+ Những trường hợp móm nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt hai hàm. Nhưng trường hợp móm nặng một phần do xương hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt hàm dưới BSSO đẩy lùi về sau và cắt hàm trên Lefort đưa ra ngoài, giúp khớp cắn khít nhau và tạo nét hài hòa cho toàn khuôn mặt.
Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không?

Phẫu thuật hàm móm không gây đau nhiều, nhanh hồi phục và không gây nguy hiểm cho khách hàng, mọi thao tác được thực hiện tác động vào khung xương nên không ảnh hưởng gì đến vùng cơ hoặc dây thần kinh, nên bạn có thể yên tâm làm đẹp.
Tuy thế, phẫu thuật hàm móm vẫn có kỹ thuật khá phức tạp và khó thực hiện nên yêu cầu rất cao về khả năng, tay nghề của bác sĩ, đặc biệt là khả năng phân tích, đánh giá được mức độ móm để biết được đẩy lùi bao nhiêu là đủ để gương mặt được cân đối, hài hòa. Bên cạnh đó, trung tâm thẩm mỹ cần trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại, hỗ trợ tích cực cho quá trình phẫu thuật, đảm bảo sự an toàn cho khách hàng.




>>> Xe chi tiết bài viết đầy đủ tại: phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không
 
Top