Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biểu hiện chính của sốt xuất huyết

quanghvneu

Senior Member
Sốt xuất huyết là bệnh phổ biến và gây nguy hiểm đến tính mạng con người, đặc biệt bệnh này hay gặp nhiều ở trẻ nhỏ do virus cấp tính gây ra khi muỗi lây truyền từ người bị bệnh sang người khỏe mạnh. Vậy dấu hiệu sốt xuất huyết gồm Các biểu hiện gì, chúng ta hãy cùng Tham khảo ngay Bên dưới !

Bệnh sốt xuất huyết là một chứng truyền nhiễm, lây từ người nọ sang người kia, có thể trở thành đại dịch do virus dengue gây ra . chứng này phát sinh và lây lan thành diện rộng do muỗi vằn đốt người bị nhiễm bệnh sau đó sẽ truyền cho người khỏe mạnh thông qua vết đốt.

tre-bi-sot.jpg


Sốt xuất huyết thường xảy ra ở tất cả Những quốc gia có khí hậu nhiệt đới và Việt Nam là một trong số đó. Tại Việt Nam hầu giống như Các tỉnh đều có nguy cơ mắc sốt xuất huyết. chứng thường có hai thể gồm có sốt dengue và sốt xuất huyết dengue, xảy ra quanh năm nhưng mạnh đặc biệt là vào mùa mưa.

Các biểu hiện sốt xuất huyết

Sốt cao
Theo như chứng viện nhiệt đới trung ương đã chỉ rõ, sốt cao chủ yếu là dấu hiệu đầu tiên của Những người bị sốt xuất huyết. bệnh nhân hay bị sốt cao từ 39 đến 40 độ, sốt một Cách đột ngột và nâng cao trong thời gian từ 3 tới 4 ngày, người luôn cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn và nổi Những nốt phát ban trên người.

Chảy máu
Dấu hiệu sốt xuất huyết] bị chảy máu hay gồm có 2 dạng chính đó là:
- Bị chảy máu ở dưới da: Những chấm nhỏ xuất hiện trên da thường có màu đỏ, xuất hiện Những vết bầm và Những đốm đỏ. Để có thể phân biệt đâu là vết muỗi cắn đâu là xuất huyết bạn có thể căng da ở xung quanh chấm đỏ, nếu vết đỏ biến mất thì đó là vết do muỗi cắn còn nếu giống vết đỏ vẫn còn thì đó là do xuất huyết.
- Người bệnh bị chảy máu chân răng, ở nướu răng, bị chảy máu cam.

Nôn hoặc đi đại tiện ra máu
Đối với phụ nữ đang trong quá trình mang thai hoặc bị rong kinh thì nếu như bị sốt xuất huyết sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng vì khi đó cơ thể sẽ bị mất máu nhiều hơn.

Bị đau bụng
Khi bị bệnh sốt xuất huyết người bệnh hay có cảm giác rất khó chịu ở trong người, bị đau bụng và nôn mửa…

Bị sốc
Một trong Những biểu hiện sốt xuất huyết vô cùng nguy hiểm đó là bị sốc, tình trạng này thường xuất hiện vào ngày thứ 3 tới ngày thứ 6 khi bệnh tái phát, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ đang bị sốt cao nhưng chuyển thành hết sốt và dấu hiệu này cũng có thể xảy ra kể cả trong trường hợp bệnh nhân không có Các dấu hiệu sốt xuất huyết. Khi bị sốc hay có dấu hiệu :
- Trẻ nhỏ nằm li bì, rất mệt, người không có sức sống
- Chân tay lạnh cóng.
- Đi tiểu ít, nhưng đi đại tiện thì bị ra máu hoặc đi kèm bị ói.
- Trong trường hợp biểu hiện sốc kéo dài trong thời gian ngắn từ 12 giờ đến 24 giờ thì người bệnh cần phải đến Các cơ sở y tế để được khám và trị kịp thời.

Mặc dù không phải bất cứ ai cũng đều bị sốc khi bị sốt xuất huyết, song bạn cũng cần phải thật sự cẩn thận, nếu tương tự như nghi ngờ bị sốt xuất huyết cần phải tới khám và chữa ngay.

Các Chú ý khi bị sốt xuất huyết
Thường thì sốt xuất huyết hay kéo dài trong thời gian từ 2 tới 7 ngày, và đặc biệt phải Lưu ý bệnh này nguy hiểm đặc biệt là vào ngày thứ tư và thứ năm. Khi đó bệnh nhân luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, đi tiểu ít, huyết áp giảm bớt , mạch đập nhanh nhẹ, trong trường hợp nặng hơn sẽ không thể đo được huyết áp và mạch.
Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh cần phải đến cơ sở y tế khám và chữa tích cực, chớ để lâu ngày bệnh tình không Những không chữa được mà nó còn gây nên hậu quả khôn lường ảnh hưởng tới sức khỏe như bị sốc, xuất huyết ở trong lục phủ ngũ tạng, trụy tim, xuất huyết ở não… rất nguy hiểm.

Nguồn: [url]http://kenhyhoc.com/sot-xuat-huyet/[/url]
 
Top