Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hoa tam thất ngăn chặn xơ vữa mạch máu

quanghvneu

Senior Member
Hoa tam thất thường còn gọi là sâm tam thất, kim bất hoán, điền thất nhân sâm. Hoa Tam Thất gồm có Các các thành phần chủ yếu sau: nhân sâm Rb1, Rb2, có vị ngọt, mát và có công dụng làm giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu. Trong y học cổ đại , Những bộ phận của cây tam thất đều được sử dụng làm thuốc. Ngoài củ tam thất là một trong Những dược liệu quý được sử dụng phổ biến, hoa của cây tam thất cũng được người xưa lưu tâm nghiên cứu và sử dụng . Theo y học cổ truyền , Hoa Tam Thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (giáng áp ) và an thần, trấn tĩnh, hay được dùng để chữa trị Những chứng và bệnh giống áp huyết cao , huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù tai, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...

Chứng xơ vữa mạch máu là gì

Chứng xơ vữa động mạch là 1 loại chứng rối loạn rất hay thường gặp, mà ở đó Các động mạch của người bệnh bị xơ cứng lại do Những mảng chất béo phì, mỡ máu và Những chất khác tạo nên. Tất cả Những cái đó được gọi chung là mảng bám, nó bám vào thành động mạch qua một thời gian dài (khoảng vài năm) tạo nên Những mảng xơ cứng trong động mạch gây tắc nghẽn động mạch thường còn gọi là xơ vữa động mạch.

1435399684_news.png


Chứng xơ vữa động mạch gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh , điển hình nhất đó là nó gây ra triệu chứng áp huyết cao , đột quỵ, nhồi máu cơ tim và nặng hơn có thể dẫn tới tử vong. Lý do tương tự như ở trên có nói đó là vì các mảng bám tích tụ trong động mạch ngày càng lớn khiến động mạch bị xơ cứng lại hình thành Những tảng xơ vữa làm chặn dòng máu lưu thông trong động mạch đến Những bộ phận của cơ thể. Khiến Những bộ phận của cơ thể không có đủ máu cung cấp gây tổn thương hoặc làm chết Những mô, triệu chứng này còn gọi là hoại tử.

Ngoài ra, nó còn có thể tạo ra hiện tượng máu đông và khiến Những đoạn mạch máu bị chặn. Nếu giống như Các mảng bám ( xơ vữa động mạch )ở thành động mạch bị vỡ ra và di chuyển đến Các mạch máu nhỏ hơn có thể gây tắc nghẽn Các mạch máu nhỏ này. Nghiêm trọng hơn nữa đó là nó gây ra bệnh phình mạch ( mạch máu bị phình to ra) tạo ra do huyết áp cao có thể bị vỡ ra khiến cho người bệnh bị chảy máu trong cho tới khi tử vong.

Chứng xơ vữa động mạch là nguyên nhân nền tảng gây nên hiện tượng đột quỵ, Các cơn đau tim, Những loại chứng về tim giống : suy tim, ứ huyết và hầu hết Những chứng tim mạch nói chung. Ngoài ra, Các mảng xơ vữa động mạch ở tay hoặc chân có thể gây ra chứng thuyên tắc động mạch ngoại biên.

Theo Các số liệu thống kê được ở Mỹ năm 2004, Có đến 65% nam và 47% nữ giới có biểu hiện đầu tiên của bệnh tim mạch là do bệnh xơ vữa động mạch gây ra Những cơn đau tim hoặc ngưng tim đột ngột (có thể chết sau 1h khi Các triệu bệnh của bệnh bắt đồi xuất hiện).

Hoa tam thất trị bệnh xơ vữa mạch máu

Hoa tam thất được dùng dưới dạng sấy khô tán bột và hãm uống thay trà. Liều sử dụng: mỗi ngày lấy 1 - 3g hoa tam thất, hãm uống sẽ có công dụng ngăn ngừa chứng xơ vữa mạch máu hiệu quả.

hoa-tam-that.jpg


Ngoài ra hoa tam thất còn nhiều tác dụng quan trọng như:

- Giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu.
- Hoa tam thất có công dụng thanh nhiệt.
- Bổ huyết, cầm máu, giảm bớt đau, tiêu ứ huyết,
- Chống viêm tấy, giảm đau, chữa trị trường hợp viêm động mạch vành, đau nhói vùng ngực, chấn thương sưng tấy đau nhức, viêm khớp xương đau loét dạ dày tá tràng, trước và sau phẫu thuật để chống nhiễm khuẩn và chóng lành vết thương,
- An thần, trấn tĩnh, dễ ngủ và ngủ sâu giấc
- Giúp giáng áp
- Tác dụng đối với chứng tim mạch, não: phòng chống Các biến chứng tim mạch, tai biến mạch máu não, tai biến não, trị Các người kém trí nhớ, ngăn ngừa chứng lú lẫn ở người lớn tuổi .
- Tác dụng tăng lực: giảm bớt mệt mỏi căng thẳng , giúp tăng lực mạnh, tăng khả năng làm việc, rất tốt cho người ăn uống kém, lao động quá sức, thường ra mồ hôi trộm.
- Tác dụng ngăn ngừa, phòng chống chứng : kích thích hệ miễn dịch, kiềm chế vi khuẩn và siêu vi khuẩn, tăng sức đề kháng giúp cơ thể phòng ngừa chứng tật về lâu dài, sử dụng thường xuyên sẽ nâng cao tuổi thọ.
- Công dụng trị chứng ung thư : ngăn ngừa, phòng chống chứng bệnh ung thư , tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của khối u.
- Tác dụng chữa trị Các chứng do thiếu máu lên não: do gia tăng máu lên não chữa Những bệnh chứng đâu đầu, hoa mắt, chóng mặt, choáng.
- Công dụng điều trị nhĩ minh, nhĩ lung: chữa trị Những bệnh bệnh tai ù, tai điếc.
- Công dụng trị chứng gan: rất tốt cho tế bào gan, gia tăng chức năng giải độc gan, hạ men gan; điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên , rất tốt với người gan nhiễm mỡ.
- Công dụng trị đái tháo đường : hạ đường huyết, giúp bệnh nhân tiểu đường mạnh khỏe
- Công dụng làm đẹp, giảm bớt béo phì : chống lão hóa, điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên làm giảm béo tốt
- Tác dụng lợi sữa cho phụ nữa sau khi sinh.

Trích: [url]http://thuocnamhay.com/hoa-tam-that-chua-mat-ngu/[/url]
 
Top