Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé yêu sử dụng tốt và an toàn

hoapham

Member
Lựa chọn đồ chơi trẻ em để con có được không gian giải trí thú vị và phát triển tốt về trí tuệ và sức khỏe thì bố mẹ cần những lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé yêu sử dụng tốt và an toàn nhất.

db323435bcf96c900ac4d96bb1d6824a.jpg



Đồ chơi cho bé vui chơi thỏa sức để bé khỏe mạnh hơn



Bởi lẽ, hiện nay không phải món đồ chơi nào cũng đảm bảo chất lượng và phụ huynh nào cũng biết cách chọn sản phẩm thích hợp cho bé yêu, đặc biệt là trong điều kiện thị trường đồ chơi cho bé quá đa dạng về mẫu mà và chất lượng khác nhau khiến cho người tiêu dùng bị rối khi lựa chọn.


1. Kiểm tra tính an toàn chất liệu, thiết kế


Nhắc đến đến sự an toàn về chất liệu của đồ chơi chính là đánh giá được các yếu tố:


- Hàm lượng chất hóa học: cần kiểm tra thông số sản phẩm xem hàm lượng chất hóa học vượt quá tiêu chuẩn cho phép như: Chì, Thủy ngân, Asen, Phthalate… Những chất hóa học này nếu vượt quá hàm lượng hóa chất cho phép có thể gây ra tình trạng nhiễm độc cho bé, gây hại đến sức khỏe, trí tuệ của trẻ về lâu dài.


- An toàn về cơ, lý: sản phẩm có chất liệu đẹp và trong quá trình sản xuất tốt thì chắc chắn sẽ đảm bảo cho bé an toàn, tránh những tai nạn, gãy đổ, vỡ đồ chơi…


- Thiết kế của đồ chơi an toàn: kiểm tra xem đồ chơi cho bé có thiết kế kết cấu chịu lực tốt, hạn chế các góc cạnh sắc nhọn, thỏa mãn các yêu cầu về độ bền va đập, giới hạn các đồ chơi kích thước nhỏ và đồ chơi dạng màng để tránh không làm ngạt thở trẻ em khi tình cờ nuốt hoặc hít phải...


Vì vậy dù chọn đồ chơi trẻ em cao cấp hay bình dân thì đều cần phải lưu ý đến yếu tố an toàn của món đồ chơi. Tốt nhất nên chọn đồ chơi có thương hiệu tốt, có nhãn mác xuất xứ rõ ràng và được kiểm định chất lượng, dán tem lưu hành của cơ quan chức năng


2. Đồ chơi an toàn về điện, điện từ


Đồ chơi cho bé lắp ráp các loại pin và thiết bị điều khiển từ xa nên chọn và kiểm tra kỹ về đèn xe cường độ ánh sáng như lazer, led… có quá chói ảnh hưởng tới mắt của trẻ. Hoặc có thể sử dụng các sản phẩm vui chơi có âm thanh cần không quá lớn để an toàn cho thính giác của trẻ. Ngoài ra, có thiết bị điện tử có thiết kế đảm bảo an toàn về cháy nổ.


3. Chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi, giai đoạn phát triển


Đồ chơi không những có chất liệu tốt mà cần có chức năng, cách sử dụng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Bởi trẻ ở từng giai đoạn có giới hạn nhận thức và thể lực khác nhau, trong khi đó, đồ chơi cũng có nhiều cách chơi từ đơn giản đến phức tạp.


3b2e6b6dd093bfff1939e00e8ddf715c.jpg


Xe đẩy cho bé đi chơi xa hơn cùng mẹ


Do vậy, nếu chọn đồ chơi thiếu tương thích trẻ rất dễ gặp phải những tai nạn đáng tiếc và không phát huy hiệu quả các tính năng của món đồ chơi.


4. Chức năng đồ chơi phải an toàn


Chức năng của món đồ chơi có tác động rất lớn đối với quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy, đồ chơi còn phải mang tính giáo dục, tăng cường phát triển khả năng sáng tạo, hỗ trợ trẻ phát triển cân bằng. Nên lựa chọn các loại đồ chơi giúp bé phát triển được tất cả các kỹ năng như nhận diện số đếm và kích cỡ, làm quen với chữ viết, và các năng khiếu khác như vẽ, bơi lội, võ thuật, âm nhạc.


Với các loại đồ chơi có chức năng tốt trẻ sẽ có cơ hội vừa chơi vừa học hiệu quả và an toàn. Bố mẹ có thể tìm mua các sản phẩm đồ chơi trẻ em, xe đẩy trẻ em giá rẻ để cho con sử dụng mỗi ngày bổ ích, hiệu quả, lại tiết kiệm chi phí lâu dài.
 
Top