Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu thuốc chữa thoái hóa đốt sống cỏ

Mặc dù giảm bớt đau là mục tiêu mà y học đặt ra trong trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Tuy nhiên trong một vài trường hợp việc dùng thuốc giảm đau tưởng giống như đơn giản nhưng đôi lúc để lại Những hậu quả nghiêm trọng khó khắc phục.

Thuốc giảm bớt đau OTC (Over the counter)

Chỉ Các vị thuốc được phép mua, bán không cần đơn thuốc của bác sỹ. Hầu hết Các bác sĩ khuyên sử dụng acetaminophen đầu tiên bởi nó có ít tác dụng phụ hơn so với Các vị thuốc khác, không uống nhiều hơn 3.000 mg/ngày. dùng quá liều có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng đến gan. Nếu bạn mắc chứng về gan, hãy hỏi bác sĩ có nên dùng acetaminophen không.

bi-thoai-hoa-dot-song-co.jpg

Thuốc giảm bớt đau kháng viêm không Steroid

Cơn đau do thoái hóa đốt sống cổ vẫn tiếp tục và có xu hướng nặng hơn, thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) sẽ được tăng cường . NSAIDs giúp làm giảm sưng quanh mô mềm thường viêm khớp lưng.

NSAIDs và acetaminophen với liều lượng cao, hoặc khi dùng trong thời gian dài, có thể gây nên tác dụng phụ nghiêm trọng. Những tác dụng phụ bao gồm đau dạ dày, loét hoặc chảy máu dạ dày, gan hoặc suy thận. Nếu Những hiện tượng này xảy ra, ngưng sử dụng thuốc ngay lập tức.

Thuốc giãn cơ

Mặc dù mang tên là giãn cơ nhưng vị thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ này không tác động trực tiếp lên cơ bắp. Thay vào đó, nó hoạt động thông qua não bộ và tủy sống.

Thuốc thường phối hợp với thuốc giảm đau để chữa trị đau lưng hoặc co thắt cơ bắp. tác dụng phụ của thuốc trị thoái hóa đốt sống cổ giãn cơ được cảnh báo là buồn ngủ, lú lẫn và buồn nôn. Chúng cũng có thể tương tác với Các vị thuốc khác làm cho tình trạng chứng nặng hơn vì vậy chỉ sử dụng khi có chỉ định của bác sỹ.

Không lái xe hoặc vận hành máy móc hạng nặng trong khi dùng thuốc giãn cơ. Không uống rượu khi đang dùng Các thuốc này.
 
Top