Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giải pháp chống bệnh trĩ ở anh chị em văn phòng

Dân văn phòng do thói quen ngồi lâu ít vận động sẽ làm tăng áp lực tĩnh mạch phần dưới trực tràng - đây là một trong Những nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ
Phương pháp phòng bệnh trĩ ở dân văn phòng
1. Chế độ ăn uống: ăn thật nhiều rau xanh hoa quả tươi mỗi ngày, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Bạn cần phải hạn chế ăn đồ ăn cay nóng có chất kích thích tương tự như ớt hạt tiêu, rượu bia, cafe ... để tránh táo bón và suy mạch
2 Thay đổi thói quen làm việc và sinh hoạt
- hay xuyên tạo cho mình sự vận đông, cứ sau 30p-45p đứng lên di lại một lần để thư giãn hoặc đi lấy nước uống. Khi tới nơi làm việc thay bằng thang máy bạn nên đi bằng thang bộ để cơ thể được vận động thêm. Một Lưu ý : đó là bạn không nên lót gối mềm dưới ghế để ngồi tương tự như vậy sẽ tăng hiện tượng chèn ép tĩnh mạch.
- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá nhiều dẫn tới quá sức và căng thằng, mệt mỏi thức khuya cũng rất dễ dẫn tới chứng trĩ. Nên bố trí thời gian mỗi ngày dành ra 30p để luyện tập thể dục thể thao giống chạy bộ, đạp xe, đi bộ, ...
benh-tri-ngoai-tri-noi.jpg
- Không nên mặc quần bó quá chật, đặc biệt là Các chị em phụ nữ, nếu giống như mặc quần bó quá chật, không thoát được mồ hôi, cộng với việc di chuyển đi lại nhiều cũng gây kích ứng đển vùng hậu môn. Tốt nhất Những chị em nên chọn Những loại quần vải thoải mải, rộng mát để phòng tránh trĩ một Phương pháp tối ưu nhất.
3 Thói quen đi đại tiện
Bạn không nên đi đại tiện quá lâu , tránh đọc báo hoặc sử dụng điện thoại khi đi đại tiện. Khi đi đại tiện quá lâu bởi thói quen này sẽ dẫn tới rối loạn chức năng tiêu hóa đường ruột. Nếu thời gian hậu môn mở nâng cao sẽ dẫn tới triệu chứng tích tụ chất thải, giảm máu tĩnh mạch ở khu vực này, lâu ngày dẫn tới bệnh trĩ.
- Khi đi đại tiện xong nên vệ sinh lại bằng nước ấm, vì chúng ta dùng giấy vệ sinh sẽ không đảm bảo sạch sẽ hết Những vi khuẩn vẫn bám lại vào vết nhăn ở hậu môn lâu ngày tích tụ lại ví khuẩn sẽ tấn công vào vùng hậu môn.
- Tập thói quen đi đại tiện hằng ngày bằng Cách xoa bụng vòng theo khung đại tràng vào một giờ nhất định.
4. Có thói quen chăm sóc sức khỏe
hay xuyên nên đi kiếm tra sức khỏe định kỳ, Lưu ý kiểm tra Tham khảo Các biểu hiện để phát hiện ra bệnh trĩ và có hứng chữa trị sớm nhất có thể.
Ngoài ra bạn có thể lựa chọn Các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược có tác dụng hỗ trợ chống táo bón, bền tĩnh mạch trĩ, phòng tránh trĩ hiệu quả... nhưng tốt nhất nên Tìm hiểu ý kiến của bác sĩ trước khi dùng . Tránh sử dụng Những thuốc theo mách bảo và không rõ nguồn gốc.
Tham khảo thêm về bệnh trĩ tại: Benh Tri
 
Top