Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Du lịch đảo Phú Quý - Gợi ý tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng mùa xuân

tungloiloi

Senior Member
Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu là một hòn đảo rất đẹp nằm ở xa bờ, cách thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Đây là lý do khiến nhiều người không quản ngại đường xa và những giờ lênh đênh trên biển khơi để tìm đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn đảo. Với màu nước biển trong veo và nhiều bãi cát trắng trải dài, Phú Quý mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho những ai từng đến.
dao-phu-quy-4.png

Vẻ đẹp bình yên của đảo Phú Quý
Chỉ là một đảo nhỏ rộng khoảng 16km2 nhưng Phú Quý mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên và sức sống mạnh mẽ vô cùng. Xung quanh đây có nhiều đảo nhỏ như Hòn Trứng, Hòn Tranh, Hòn Đen, Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ... Mỗi đảo nhỏ đều có một hình dáng và cấu trúc đặc biệt. Ví dụ như gọi là Hòn Đỏ vì ở đây có rất nhiều đá màu đỏ, Hòn Đen được cấu tạo từ đá bazan chưa phong hóa. Tất cả tạo nên một bức tranh biển đảo đa dạng, sống động và rất hài hòa.
dao-phu-quy-2.png

Đảo Phú Quý đẹp mơ màng khi hoàng hôn buông xuống
Ai đã một lần đến với đảo Phú Quý đều không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp thanh khiết và trong trẻo của hòn đảo này. Không chỉ có nhiều đảo lớn nhỏ bao quanh, Phú Quý còn sở hữu nhiều bãi tắm rất đẹp ở bãi Doi Dừa, vịnh Triều Dương hay những bãi nhỏ ở Gành Hang, bãi Dộc... Màu nước biển nơi đây quanh năm xanh ngắt, trong vắt đến nỗi bạn có thể nhìn thấy đôi bàn chân của mình di chuyển trên cát nhẹ nhàng. Đặc biệt, ở đảo Phú Quý còn có những dải cát trắng nhô ra ngoài khơi xa, tạo nên vẻ đẹp hiền hòa mà không kém phần ấn tượng.
dao-phu-quy-3.png

Dải cát trắng khiến cho khung cảnh thêm lãng mạn và nên thơ
Diện tích của đảo không quá lớn, thế nhưng để khám phá hết vẻ đẹp của đảo Phú Quý bạn cũng phải mất đến vài ngày. Cách tốt nhất là bạn nên thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp để thỏa sức vi vu và khám phá. Trước khi đi, bạn nên hỏi ý kiến của trưởng đoàn và hỏi đường người dân để đến với những khu vực đẹp và an toàn nhất. Ngoài ra bạn cũng nên trải nghiệm tour lặn ngắm san hô ở đảo, bởi hệ thống san hô ở đây khá phong phú và đa dạng. Cảm giác được đằm mình trong nước biển trong veo mát mẻ và khám phá vẻ đẹp của lòng biển chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.
nuoc-trong.png

Nước biển trong xanh và hệ sinh thái vô cùng đa dạng
Khi đã thỏa mãn với những hoạt động tham quan, bạn và người thân hãy chọn những phút thư giãn của mình bằng cách ngồi nghỉ trên bãi biển để ngắm hoàng hôn hay tranh thủ đến chợ cá Long Hải để mua các loại hải sản tươi ngon và rẻ. Ngoài các loại hải sản khác như tôm, mực, các loại ốc và cá biển, đảo Phú Quý còn có hai đặc sản nổi tiếng nhất là cua huỳnh đế và cá mú đỏ sống ở các rạn san hô. Cá mú đỏ ở đây rất ngon và quý, thịt thơm, chắc và đậm đà hương vị biển khơi nên được thực khách gần xa ưa chuộng. Món phổ biến nhất chế biến từ cá mú đỏ là cá mú hấp xì dầu, cá mú chưng gừng, cá xốt me... Vị ngon của các loại hải sản nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và thích thú.
ca-mu-hap-xi-dau.png

Cá mú đỏ hấp xì dầu là món ngon khó cưỡng
Thành phố Phan Thiết không có sân bay, tuy nhiên bạn vẫn có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời ở biển đảo Phú Quý trong thời gian nhanh nhất bằng cách đặt vé máy bay đi Nha Trang hoặc vé máy bay đi Đà Lạt. Từ hai thành phố này, bạn cần đi xe khách đến Phan Thiết, sau đó đi tàu cao tốc đến đảo Phú Quý. Hành trình đến với đảo Phú Quý khá dài và nhiều chặng, tuy nhiên nếu đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ thấy nó thực sự xứng đáng với công sức đi lại bạn bỏ ra.
Thời điểm tốt nhất để đi đến đảo Phú Quý là từ tháng ba đến tháng tám hàng năm, vì lúc này thời tiết đẹp, biển êm và có nhiều nắng. Hiện tại hãng hàng không VietJet Air đang rải rất nhiều vé máy bay đi Nha Trang trong tháng 03/2016 với mức giá chỉ từ 399.000đ.
Đây là giá vé máy bay một chiều chưa bao gồm thuế và phí. Bạn có thể nhân cơ hội này để tạo cho mình một chuyến đi vui vẻ và tiết kiệm hơn.
ABAY.vn chúc bạn săn thành công và có một kỳ nghỉ tuyệt vời ở biển đảo Phú Quý!
 
Top