Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chỉnh răng hô móm bằng cách nào ?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ, em tên là Đặng Hồng Anh. Em vừa mới tốt nghiệp đại học, trước khi đi làm em muốn thực hiện điều chỉnh răng hô để tự tin hơn. Tuy nhiên, em không biết chỉnh răng hô móm bằng cách nào hiệu quả nhất. Mong bác sĩ tư vấn cho em với ạ. Em xin cảm ơn! (Đặng Hồng Anh, 22 tuổi, TPHCM)


>>> Xem thêm: phẫu thuật hàm móm với công nghệ BSSO



Trả lời:
Chào bạn Hồng Anh! Với băn khoăn chỉnh răng hô móm bằng cách nào hiệu quả nhất của bạn, Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW xin được trả lời như sau:
chinh-rang-ho-mom-bang-cach-nao.jpg

Chỉnh răng hô móm bằng cách nào – Ảnh minh họa
Hô, móm là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ thẩm mỹ của gương mặt của chúng ta. Đặc biệt là đối với phái đẹp, những khuyết điểm này thường khiến họ rất mặc cảm về diện mạo của mình khi giao tiếp với mọi người. Chính vì vậy, chỉnh răng hô móm bằng cách nào cho hiệu quả và đảm bảo tính thẩm mỹ luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Chỉnh răng hô móm bằng cách nào
Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc nắn chỉnh răng hô móm có nhiều cách. Có thể kể đến các phương pháp như sau:
Cách nắn chỉnh răng hô móm bằng mài răng
Hiện nay, một trong những cách nắn chỉnh răng hô móm được không ít người biết đến đó chính là mài răng. Cách này rất đơn giản và có thể được hoàn tất chỉ trong một lần thực hiện.
chinh-rang-ho-mom-bang-cach-nao-01.png

Mài răng thường chỉ được áp dụng khi răng hô móm nhẹ hoặc vẩu do một số răng bị kênh làm đội lợi
Tuy nhiên, do việc mài răng có thể làm răng yếu đi, đồng thời về lâu dài dưới tác động của các axit trong thực phẩm, nước bọt sẽ khiến hỏng phần men răng bị mất và làm xỉn màu răng. Tình trạng này càng nặng khi mức độ mài càng lớn. Do vậy, phương pháp này thường chỉ được áp dụng khi răng hô móm nhẹ hoặc vẩu do một số răng bị kênh làm đội lợi.
Nắn chỉnh răng hô móm bằng cách bọc răng sứ
Khi răng vừa bị hô, móm lại vừa bị xấu bề mặt hoặc không đều thì giải pháp bọc răng sứ cũng được nhiều người lựa chọn.

chinh-rang-ho-mom-bang-cach-nao-02.jpg

Bọc răng sứ cũng chỉ áp dụng được cho trường hợp răng bị vẩu nhẹ

Tuy nhiên, muốn bọc chụp răng sứ cần phải mài cùi răng thật bị vẩu. Yêu cầu này sẽ không được đảm bảo khi răng hô, móm bị chìa ra quá nhiều. Do vậy, bọc răng sứ cũng chỉ áp dụng được cho trường hợp răng bị vẩu nhẹ.
Cách chỉnh răng hô móm bằng niềng răng
Niềng răng thẩm mỹ là kỹ thuật nha khoa giúp nắn chỉnh và điều trị những răng mọc lệch về đúng vị trí trên cung hàm nhằm mang lại hàm răng ngay ngắn, thẳng hàng hơn. Việc nắn chỉnh này không chỉ khiến cho các răng đều đặn mà còn giúp cho vòm răng đẹp và hài hòa cả trên lẫn dưới.

Tuy nhiên, cũng giống hai phương pháp trên, niềng răng chỉ áp dụng được trong trường hợp hô móm do răng, còn nếu vẩu do xương hàm thì hoàn toàn “vô tác dụng”.
Phẫu thuật hàm hô móm – Cách chỉnh răng hô hiệu quả triệt để nhất
Tuy thực hiện phức tạp hơn 3 phương pháp mài răng, bọc răng sứ và niềng răng nhưng phẫu thuật hàm được giới chuyên môn đánh giá là giải pháp nắn chỉnh răng hô móm triệt để và hiệu quả nhất hiện nay.
Phẫu thuật hàm hàm hô, móm hiện đại khắc phục được những hạn chế thường gặp của kỹ thuật chỉnh nha và khớp cắn phức tạp trước đây, giúp cho quá trình nắn chỉnh răng hô móm đạt được hiệu quả cao hơn, trong khoảng thời gian được rút ngắn.



>>> Xem chi tiết bài viết đầy đủ tại: Chỉnh răng hô móm bằng cách nào
 
Top