Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên uống thuốc gì hiệu quả

quanghvneu

Senior Member
Bệnh thoái hóa đốt sống cổ là hệ quả tất yếu do sự lão hóa tự nhiên của cơ thể nên hay gặp ở người cao tuổi. Còn những người làm công việc văn phòng, thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính ở một tư thế trong thời gian dài cũng có thể dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ. Phương pháp điều trị bằng thuốc là giúp bạn có thể giảm cơn đau tức thì nhưng thoái hóa đốt sống cổ nên uống thuốc gì hiệu quả mà lại an toàn không phải ai cũng biết.

chua-thoai-hoa-dot-song1.jpg


Thoái hóa đốt sống cổ nên uống thuốc gì?

Việc điều trị phụ thuộc vào từng trạng thái bệnh và hoàn cảnh của bệnh. Điều trị với mục đích làm giảm đau nhanh chóng, tránh các động tác làm khởi phát cơn đau.Có thể điều trị bằng cách không dùng thuốc: nằm ngủ trên giường phẳng, không gốiđầu cao và không sử dụng gối dài. Ban ngày tránh mang vác nặng và ngồi lâu.

Trong trường hợp bệnh nhân phảisử dụng thuốc thì các thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không corticoide, thuốcgiãn cơ là những thuốc được dùng nhiều hơn cả. Bên cạnh đó là thuốc ức chếinterleukine-1 với hoạt chất diacereine có tác dụng chống thoái hoá trong trườnghợp mạn tính. Việc xoa bóp vùng cơ cổ và kết hợp tia hồng ngoại, chạy sóngngắn… ở đợt đau của thoái hoá cổ cũng có tác dụng khả quan.

Đối với thể đau quá mức, bệnhnhân nên nằm viện và có thể sử dụng liệu pháp corticoide tĩnh mạch. Hoặc liềucorticoide 0,5mg/kg đường uống trong 2 – 3 tuần, đeo đai cổ mềm và bệnh nhâncần được nghỉ ngơi và kéo giãn cột sống nhẹ nhàng tại giường. Điều trị ngoạikhoa được chỉ định trong các thể đau quá mức và chống lại điều trị nội khoa vàtrường hợp giảm vận động.

Người bệnh cũng có thể dùng vitamin E 400mg, ngày uống 1 viên. Ngoài ra, có thể kết hợp biện pháp xoa, ấn, gõ nhẹ nhàng vùng gáy, bả vai, cánh tay. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần phải nhớ rằng, không được xoa bóp bấm huyệt hoặc tập vận động trong giai đoạn cấp tính. Một số trường hợp người bệnh cần được điều trị bằng phẫu thuật: thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống, vẹo cột sống…

Lưu ý: Không nên dùng thuốc cho người mang thai, người nuôi con bú. Không uống rượu khi dùng thuốc, dùng liều cao thuốc gây buồn ngủ, thuốc có thể gây phản ứng da, hiếm gây sốc phản vệ.

Trong trường hợp điều trị thông thường không còn tác dụng hoặc bệnh nhân bị teo cơ, có triệu chứng chèn ép tủy sống thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật.

Ngoài ra, người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các bài tập phù hợp; vận động, nghỉ ngơi, giải lao giữa giờ làm việc, nên giải lao khi phải ngồi kéo dài; tránh căng thẳng; luyện tập các động tác dưỡng sinh, kéo giãn cơ thể như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, ngửa đầu ra phía sau, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ, cử động cổ lên xuống… thường xuyên sẽ phòng và làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Từ khóa: thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc gì, thoái hóa đốt sống cổ nên uống thuốc gì, bệnh thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc gì, bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên uống thuốc gì, thoai hoa dot song co nen uong thuoc gi, thoai hoa dot song co nen uong thuoc gi, benh thoai hoa dot song co uong thuoc gi, benh thoai hoa dot song co nen uong thuoc gi.
 
Top