Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Huyệt đạo và bệnh thoái hóa cột sống

Tất cả Những điểm huyệt đạo nằm ở đầu và cổ là nơi dòng chảy năng lượng đi thông qua, tạo kích thích tới Những điểm này sẽ giúp khí huyết lưu thông, cột sống cổ cũng được nuôi dưỡng tốt hơn.

Biện pháp chữa trị BỆNH CỘT SỐNG CỔ BẰNG BẤM HUYỆT

Người benh thoai hoa cot song có thể thực hiện một vài động tác giãn cơ nhẹ nhàng trước khi bấm huyệt giảm bớt đau, phối hợp với Những cây thuốc nam trị thoái hóa cột sống

Huyệt kiên tỉnh

huyet-kien-tinh.jpg

Huyệt nằm giữa đường nối mấu gai đốt sống cổ thứ 7 và mỏm cùng vai. sử dụng đầu ngón tay cái ấn lên 2 huyệt đạo 2 bên vai là có thể chế ngự Những triệu chứng tê cổ và vai. Biện pháp cũng có ích trong việc làm giảm đau lưng.

Huyệt phong trì

huyet-phong-tri.jpg

Huyệt ở chỗ lõm hai bên từ chỗ lõm giữa cơ ức – đòn – chũm và phần trên cơ thang, nằm 2 bên đầu. Bấm xoa huyệt Phong trì và cơ xung quanh có thể giảm đau đầu, đau cổ, chóng mặt. Khi làm việc, vỗ nhẹ huyệt phong trì giúp đầu tỉnh táo hơn.

Huyệt thiên trụ

cach-chua-benh-thoai-hoa-cot-song-co.jpg

Huyệt nằm ở nơi cột sống giao với hộp sọ, nằm dưới hộp sọ khoảng 1,5 cm và phía ngoài 1,5 cm từ cột sống. sử dụng hai ngón tay cái ấn vào huyệt thiên trụ và day khoảng 2 phút làm giảm bớt đau, tê cứng cơ cổ. Kích thích vùng này cũng giúp giảm ho mãn tính.

7 Huyệt ở đầu

bam-huyet-7-diem-o-dau.jpg

Những khu vực tiếp theo gồm 7 điểm nằm trên đầu, bắt đầu từ vùng trán. Kích thích tất cả Những điểm này cùng lúc là Phương pháp trị thoái hóa cột sống, viêm khớp và đau đầu.

Huyệt thiên dũ

cach-chua-benh-thoai-hoa-dot-song-co.jpg

Lấy nếp sau gáy làm chuẩn, huyệt ở 1/3 ngoài của đường nối huyệt. Day ấn điểm này giảm bớt tê cứng cổ, gáy và đau đầu

Huyệt hợp cốc

huyet-hop-coc.jpg

Huyệt Hợp cốc làm giảm căng thẳng và lo lắng, đối với chứng ở bộ phận đầu mặt, có tác dụng hoãn giải và trị liệu rất tốt. Biện pháp tìm: xòe rộng ngón cái & ngón trỏ, dùng ngón cái của tay còn lại lấy nếp gấp giữa đốt 1 và đốt 2 để vào chỗ da nối ngón trỏ và ngón cái, đầu ngón tay ở đâu, nơi đó là huyệt, ấn vào có cảm giác ê tức.
Lưu ý : Các huyệt nằm đối xứng hai bên nên xoa bóp cả 2 bên cơ thể với cùng lực đạo. Làm 2-3 phút với một bên rồi chuyển sang bên tiếp theo.
 
Top