Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mặt nạ trị nám, mụn, sẹo hiệu quả

nguyenvutuankiet

Senior Member
Mùa đông là thời điểm tốt nhất cho việc điều trị nám, bởi lúc này ánh nắng hoạt động yếu hơn, thời tiết mát mẻ và cơ thể ít tiết ra mồ hôi, bã nhờn.


Trong kỳ này, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn 3 mặt nạ trị nám, sẹo, mụn hiệu quả khi đông về. Chắc chắn chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ có được làn da trắng mịn, sạch nám như mơ ước, để trở nên xinh đẹp rạng ngời.


1. Mặt nạ bí đỏ và sữa tươi




mat-na(4).jpg


Bí đỏ đóng vai trò như kem trị nám hiệu quả vì có chứa một lượng lớn vitamin A cùng nhiều dưỡng chất tốt khác, giúp cải thiện sắc tố da, làm mờ thâm nám và ngăn ngừa lão hóa. Còn sữa tươi lại rất hữu hiệu trong việc tăng cường độ ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và tái tạo bề mặt da.


Nguyên liệu:


- Bí đỏ


- Sữa tươi


Cách làm: Bí đỏ sau khi luộc chín, bạn nghiền nhuyễn và trộn đều cùng sữa tươi theo tỷ lệ 1:1. Tiếp theo, tiến hành đắp mặt nạ lên và giữ nguyên trong vòng 20 phút, để các dưỡng chất thấm hết vào da. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Làm mỗi tuần 3 lần.


2. Mặt nạ mật ong và khoai tây




mat-na-2(4).jpg


Bên cạnh đó, mặt nạ mật ong và khoai tây cũng có thể thay thế cho kem trị mụn thâm bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nguyên liệu này sẽ đánh bay mụn, giúp da trắng sáng, mịn màng và giảm đáng kể tình trạng khô sần nứt nẻ.
Nguyên liệu:
- Mật ong


- Khoai tây


Cách làm: Đầu tiên, bạn luộc chín 1 quả khoai tây và nghiền nhuyễn rồi thêm 2 thìa mật ong vào, dùng thìa khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó vệ sinh da mặt sạch sẽ và tiến hành đắp mặt nạ lên. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt lại. Làm mỗi tuần 3 lần.


3. Mặt nạ bơ và củ cải


mat-na-1(4).jpg


Bơ và củ cải có công dụng giống như các loại kem trị sẹo hiệu quả bởi có tác dụng trắng kìm hãm sự phát triển của melanin giúp làm mờ các vết sẹo thâm, sẹo lõm.
Nguyên liệu:


- Bơ


- Củ cải


Cách làm: Nghiền nhuyễn ½ quả bơ và trộn cùng 2 thìa nước ép củ cải, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo, rửa mặt sạch và thoa đều hỗn hợp lên da trong vòng 10 phút. Sau đó, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm. Làm mỗi tuần 3 lần.


Chúc bạn thành công!
 
Top