Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tê tay có phải là biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ là quá trình chứng lý ở Những đốt sống cổ, mới đầu chỉ là hư khớp ở Những diện thân đốt, đĩa liên đốt đến Các màng, dây chằng, dần dần về sau xuất hiện triệu chứng thoái hóa Những đốt sống, gây đau vùng cổ, đặc biệt là khi vận động vùng cổ.
Xoa bóp, bấm huyệt cũng giúp điều trị thoái hóa đốt sống cổ
Thoái hóa đốt sống cổ hay gặp ở Những người sử dụng nhiều động tác ở vùng đầu cổ, có cường độ lao động cao (làm suốt ngày không nghỉ), có thể gặp ở người đi cấy, thợ cắt tóc, bác sĩ chuyên khoa răng, thợ trát vách, thợ sơn trần, diễn viên xiếc…
Tê tay thường do nhiều nguyên nhân khác nhau . Trong đó tê tay ở người trên 40 tuổi thường có hai nguyên do chủ yếu là chèn ép thần kinh giữa ở cổ tay hay còn gọi là hội bệnh ống cổ tay.'

images
Tê tay do thoái hóa đốt sống cổ
Đây là hội bệnh do thần kinh giữa bị chèn ép ở vùng cổ tay, phần lớn là vô căn, thần kinh giữa bị dây chằng ngang cổ tay chèn ép khi nó đi qua dưới sợi dây chằng này. chứng này thường xảy ra trên người nữ ở độ tuổi trung niên, Các người bị đái tháo đường , Các người làm việc tư thế cổ tay gập giống đánh máy, cổ tay bị rung nhiều giống như công nhân làm đường, cắt đường bằng máy rung cũng hay hay bị hội bệnh này.
Triệu chứng gồm tình trạng tê Những đầu ngón tay ở ngón cái, ngón trỏ và nửa ngoài ngón đeo nhẫn là vùng do thần kinh giữa chi phối. Khi làm việc cổ tay ở thế gập nhiều như đánh máy, giặt đồ sẽ làm tình trạng tê tay tăng lên. Một trong số Các triệu chứng để phát hiện (rất Việt Nam) đó là chạy xe gắn máy một thời gian sẽ làm tay tê cứng khiến bệnh nhân phải dừng xe lại, cử động tay một lúc mới đỡ đau.
Nguyên nhân thứ hai là tình trạng bệnh thoái hóa đốt sống cổ đi kèm thoát vị đĩa đệm khiến chèn ép Những dây thần kinh tủy sống gây nên tình trạng tê tay, đau mỏi vùng cổ. Tuy nhiên để biết chính xác thì cần phải có hình ảnh rõ ràng, đó là chụp MRI xem tổn thương tủy hay rễ thần kinh đến mức độ nào. Từ việc đánh giá mức độ tổn thương trên lâm sàng cũng như trên phim, Các bác sĩ sẽ ra quyết định trị .
 
Top