Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc gì

Làm việc máy tính nhiều, ít vận động là một trong Những nguyên nhân gây ra thoai hoa dot song co, vôi hóa cột sống. Đây cũng là chứng thường gặp nhất đối với dân văn phòng. Thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống: Những người có nguy cơ cao mắc thoái hóa đốt sống cổ. Nhân viên văn phòng là một trong Những đối tượng có khả năng mắc bệnh bệnh này cao nhất do hay xuyên ngồi một chỗ, ít vận động, ít thời gian nghỉ ngơi.
Thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc gì?
chủ yếu vì thế, nếu không muốn bị đau cổ thường nặng hơn là thoái hóa đốt sống cổ, bạn cần tạo lập cho mình Các thói quen bảo vệ sức khỏe ngay tại nơi làm việc. Đó có thể chỉ là Những động tác luyện tập hay vươn vai rất đơn giản , không ngồi ỳ bên máy tính trong thời gian quá dài và phối hợp cùng một chế độ ăn uống khoa học. Nếu đã thử nhiều Cách mà cảm giác đau cổ vẫn không thuyên giảm bớt , bạn nên nhanh chóng tới chứng viện để kiểm tra, có hướng trị kịp thời trước khi quá muộn.
Một trong Các Cách bác sĩ hay cho người bệnh áp dụng đó là sử dụng thuốc. một số vị thuốc có công dụng giảm bớt đau khi bị thoái hóa đốt sống cổ.
thuoc-chua-thoai-hoa-cot-song.jpg

Thuốc giảm đau
Trong trường hợp bệnh nhân phải dùng thuốc thì Những thuốc giảm bớt đau, thuốc chống viêm không corticoide, thuốc giãn cơ là Những thuốc được dùng nhiều hơn cả. Mặt khác là thuốc kìm hãm interleukine-1 với hoạt chất diacereine có tác dụng chống thoái hoá trong trường hợp mạn tính.
Việc xoa bóp vùng cơ cổ và kết hợp tia hồng ngoại, chạy sóng ngắn… ở đợt đau của thoái hoá cổ cũng có tác dụng khả quan. Đối với thể đau quá mức, bệnh nhân nên nằm viện và có thể sử dụng liệu pháp corticoide tĩnh mạch. Hoặc liều corticoide 0,5mg/kg đường uống trong 2 – 3 tuần, đeo đai cổ mềm và bệnh nhâncần được nghỉ ngơi và kéo giãn cột sống nhẹ nhàng tại giường. chữa ngoại khoa được chỉ định trong Các thể đau quá mức và chống lại điều trị nội khoa và trường hợp giảm bớt vận động.
Vitamin E

Nên sử dụng thêm vitamin E (400 UI/ngày). phối hợp điều trị phục hồi chức năng chung của toàn cơ thể (đặc biệt là đối với người lớn tuổi ) với Các hình thức thư giãn, sinh hoạt câu lạc bộ. Đối với người có nghề nghiệp dễ dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ, cần phân phối đều giữa lao động và nghỉ ngơi, thư giãn, Các xoa bóp phục hồi chức năng.
Việc dùng thuốc nên có sự tư vấn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng vì thuốc tây y thường có công dụng phụ đối với gan, dạ dày.
 
Top