Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mối liên hệ giữa thói quen và bệnh trĩ

Bất cứ người nào cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ, vì đó là một loại bệnh có liên quan mật thiết đến thói quen sinh hoạt hằng ngày của con người. một vài trường hợp tiếp nhận điều trị nhưng khó chữa trị khỏi, một vài trường hợp khác được trị khỏi rồi nhưng vẫn phát tác lại bệnh .
chứng trĩ là một loại bệnh xảy ra ở quanh vùng hậu môn, cụ thể là ở ống bài tiết phân, vì thế chứng táo bón hoặc tiêu chảy là Những nguyên nhân quan trọng dẫn đến bệnh này. Các thói quen sinh hoạt của bạn gây ra chứng táo bón, tiêu chảy thì dù bạn có trị tương tự như thế nào thì ũng khó điều trị khỏi tận gốc hoặc dù chữa trị khỏi Các bệnh trĩ vẫn có thể phát tác trở lại. Ngược lại, nếu duy trì thói quen sinh hoạt khoa học thì chứng trĩ có thể được chữa khỏi và chúng ta có thể phòng ngừa chứng trĩ phác tác trở lại. Ngược lại, nếu duy trì thói quen sinh hoạt khoa học thì chứng trĩ có thể được điều trị khỏi và chúng ta cũng có thể phòng ngừa bệnh trĩ phát tác trở lại.

cac-bai-tap-ngan-ngua-tri.jpg
Nguyên nhân gây bệnh trĩ
Y học cho rằng, nguyên nhân gây chứng trĩ vẫn chưa được bệnh minh rõ ràng, hay liên quan tới một số nguyên nhân Dưới đây :

  • Khuyết điểm về cấu tạo sinh lý và tư thế đứng thẳng: khi con người ngồi hoặc đứng thẳng, bộ phận hậu môn ở vị trí thấp, chịu ảnh hưởng của lực hướng tâm (trọng lực), gây trở ngại cho đường tĩnh mạch của hậu môn trực tràng, tĩnh mạch trực tràng trên và Những nhánh tĩnh mạch khác thiếu van tĩnh mạch nên máu dễ bị tắc nghẽn. Ngoài ra, mạch máu của hậu môn trực tràng lại xuyên qua lớp áo cơ ở Những bình diện không giống nhau , chịu sự chèn ép của phân khiến Những tĩnh mạch trong Những tổ chức thả lỏng, niêm mạc dễ bị dãn ra, căng phồng lên, sinh ra búi trĩ. Vì thế, người ta thường nói trĩ là một loại chứng chỉ con người mới có.
  • Đứng hoặc ngồi lâu ở một tư thế nhất định có thể khiến cho máu ở hậu môn không lưu thông được, từ đó gây nên chứng trĩ, trường hợp này khá phổ biến . Do tính chất công việc, nhiều người phải ngồi làm việc với máy tính, lái xe taxi, xe tải …, thường Các người phải đứng làm việc lâu tương tự như nhân viên bán hàng, giáo viên là Những trường hợp bị mắc bệnh trĩ Rất nhiều .
  • Ngoài ra, cơ thể bị nhiễm lạnh cũng có thể là cho mạch máu bị tắc nghẽn, vì thế Các người ngồi lâu trong phòng có điều hòa nhiệt độ thấp vào mùa hè và khí hậu lạnh vào mùa đông đều dễ bị mắc chứng trĩ. Hơn nữa, ở gần đường lược, động mạch và tĩnh mạch nhỏ trực tiếp nối liền với nhau, hình thành nên tĩnh mạch có hình động, lớp áo cơ của tĩnh mạch này phát triển không tốt, Các sợi cơ có lực đàn hồi khá ít, có nhiều sợi dính, dễ bị dãn ra gây ra benh tri.
 
Top