Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khi trẻ sơ sinh bị ho phụ huynh có phương pháp nào để chữa trị

minhlucius

Senior Member
Phương pháp chữa ho cho trẻ nhỏ sơ sinh các bậc cha mẹ đã biết chưa?
Bệnh ho có thể gặp ở trẻ em sơ sinh bởi vì sức đề kháng của bản thân trẻ nhỏ chưa tốt. vì thế, điều trị ho cho trẻ như nào bảo đảm và công hiệu là việc mà không ít phụ huynh quan tâm. Dưới đây là những cách chữa trị ho cho trẻ sơ sinh phụ huynh nên đọc thêm để chăm sóc bé yêu tốt nhất nhé!
các điều cha mẹ nên chú ý để chăm sóc khi trẻ bị ho:
Ho là một triệu chứng của ko ít bệnh liên quan tới đường hô hấp, thế nên, lúc trẻ sơ sinh bị ho bố mẹ nên tìm hiểu tác nhân để có cách trị phù hợp. với trường hợp bé vừa mới mắc bệnh, áp dụng một vài phương thức sau để chữa trị ho cho trẻ:
Cách trị ho cho bé
* Nên :
– Cho trẻ em nằm sấp hoặc ngồi lên đùi bạn, sau đó vuốt nhẹ dọc theo sống lưng trẻ em để tiêu đờm.
– lưu ý nhiệt độ, với trường hợp nhà bạn dùng quạt thì tránh để quay trực tiếp vào người trẻ, buổi tối ngủ tốt nhất nên tắt quạt đi để tránh trẻ em cảm lạnh thì càng ho nghiêm trọng hơn. với trường hợp nhà dùng máy điều hòa thì điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, giữ ấm cho trẻ nhỏ, tránh bật quá lạnh khiến trẻ nhỏ dễ bị viêm họng, viêm phổi…
– Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất của bé khi còn bé, do đấy mẹ nên cho trẻ em bú thường xuyên cũng giúp bé có sức đề kháng chống lại vi khuẩn dẫn đến bệnh.
* không nên:
– Nhiều bậc bố mẹ thấy bé bị ho là tự ý cho trẻ nhỏ dùng thuốc kháng sinh. Điều này là tránh bởi kháng sinh chỉ có tác dụng kháng khuẩn. các bác sỹ cũng khẳng định tiếp xúc với vi khuẩn khi còn bé sẽ tốt giúp cân bằng hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ.
– Cho trẻ nhỏ uống thuốc ức chế ho cũng ko tốt bởi khá nhiều cơn ho có khả năng làm sạch đường thở và đẩy đờm hay các vật thể khác thường lọt vào. khi này dùng thuốc ức chế ho nhiều lúc lại phản tác dụng. Các loại thuốc này chỉ sử dụng lúc trẻ ho nặng cùng dùng theo chỉ định của thầy thuốc chuyên môn.
– Tự ý dùng hoặc mua thuốc ho ở bên ngoài những hiệu thuốc là điều cần tránh. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn chính xác.
 
Top