Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tiết lộ giá trị thật của những bộ sưu tầm tiền xưa

nguyenhonghy

Junior Member
Những món đồ cổ luôn được yêu thích và săn lùng bởi nhiều đối tượng yêu đồ cổ khác nhau người thì cho mục đích khảo cổ, người thì cho mục đích sưu tầm cũng có người lại cho cơ hội kinh doanh. Trong đó tiền cổ cũng là đối tượng được nhiều người yêu thích sưu tầm.


Xem thêm >>> Ý nghĩa đặc biết ít ai biết về tờ 2 usd 1976


Sưu tầm tiền xưa là thú vui tao nhã của nhiều người, nhưng cũng không ít người coi đó là cách để thu lại lợi nhuận. Những bộ sưu tầm tiền xưa không chỉ mang giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc mà nó ngẫu nhiên trở thành phương tiện kinh doanh của không ít người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết giá trị thật của những bộ sưu tầm tiền cổ đáng giá này.


suu-tam-tien-co.jpg



Có thể nói tiền xưa là những sản phẩm văn hóa vật chất do con người sáng tạo trong suốt quá trình phát triển lịch sử bằng nhiều vật liệu khác nhau, được bảo tồn đến nay theo nhiều cách khác biệt. Hiện nay, phong trào sưu tầm tiền xưa việt nam ngày càng phát triển mạnh trong giới chơi đồ cổ. Đặc biệt, nếu bạn có trọn vẹn đủ bộ tiền xu Việt Nam theo các triều đại thì không chỉ giúp bạn có thêm những kiến thức lịch sử qua từng thời kỳ và bạn cũng đang giữ trong trong tay một tài sản giá trị. Tuy nhiên, việc sưu tầm tiền xưa Việt Nam chưa bao giờ là dễ dàng, những đồng tiền xu ngày càng quý hiếm. Tuy nhiên, càng quý hiếm thì càng kích thích ham muốn của người sưu tầm.


Giá trị của những bộ tiền xưa Việt Nam


Bài viết này, chúng tôi không đề cập đến giá trị văn hóa của tiền xưa mà chỉ xoay quanh đến giá trị kinh tế của bộ tiền đặc biệt này. Có thể nói tiền xưa không còn giá trị lưu hành nhưng luôn được trả với giá cao và được định giá bằng tiền bạc với giá trị vật chất lớn và được trao đổi, mua bán như những hàng hóa đặc biệt.Ví dụ như trước thời điểm Hà Nội kỉ niệm 1000 năm Thăng Long đã có rất nhiều người tìm mua đồng Thuận Thiên Đại Bảo của Vua Lý Thái Tổ ( 1010- 1028) với giá lên tới trên dưới 5000 USD. Đồng Thái Bình Hưng Bảo được cho là đồng tiền đầu tiên của Nhà nước phong kiến Việt Nam từ thời Vua Đinh Tiên Hoàng ( 968 -979) cũng được trả giá rất cao.


Bài viết nổi bật >>> Ngập tràn may mắn với tờ 2 usd 1928


Việc mua bán, trao đổi tiền xưa cũng được thực hiện như một hợp đồng kinh tế chính thức với các loại hàng hóa đặc biệt. Nhà sưu tầm Nguyễn Đình Sử đã mua lại bộ sưu tập của ông Nguyễn Bá Đạm với giá xấp xỉ 1 tỷ đồng ( năm 2005 ). Năm 2009 Bảo tàng Tp Hồ Chí Minh đã mua lại bộ sưu tập bạc thoi thời phong kiến của bà Nguyễn Nữ Thiên Hương với giá xấp xỉ 2 tỷ đồng.


Tiền xưa có thể được làm giả


Chính vì những bộ sưu tầm tiền xưa được định mức giá trị cao nên cũng không ít kẻ cố tình sản xuất tiền xu giả với mục đích lừa gạt, thu lợi nhuận từ những khách hàng nhẹ dạ. Ngoài ra, tiền xu Việt Nam cũng được một số cơ sở làm giả để bán cho khách nước ngoài, khách du lịch…


Shoptien.vn nơi giao lưu của những nhà sưu tầm tiền xưa Việt Nam


Bên cạnh thú vui sưu tầm tiền nước ngoài thì sưu tầm tiền cổ xưa luôn có một sức hút đặc biệt đối với nhiều người, và shoptien.vn chính là địa chỉ để những người có niềm đam mê giao lưu, trao đổi thông tin về những bộ sưu tầm tiền của mình. Ngoài ra, shoptien.vn còn là nơi thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi tiền cổ uy tín. Đảm bảo khách hàng sẽ là người có lợi nhất. Thường xuyên truy cập website shoptien.vn để cập nhật thông tin về các bộ sưu tầm tiền xưa đầy đủ nhất.
 
Top