Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hệ quả vô cơ do bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh Giãn tĩnh mạch thừng tinh là căn do d

ledatht

Senior Member
Hệ quả vô sinh do bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là duyên do dẫn tới vô cơ nam giới chiếm tỉ lệ từ 30-40%. Theo nghiên cứu của Lê Văn QUý tại phòng khám nam khoa Khương Trung, tỉ lệ giãn tĩnh mạch thừng tinh ở các bệnh nhân vô cơ nam là 36,8%.
trieu-chung-dau-tinh-hoan-ben-phai-lieu-co-sao-khong.jpg

nguyên do gây vô sinh của bệnh với nam giới được cho là giãn tĩnh mạch thừng tinh làm suy yếu chức năng của dịch hoàn do làm tăng nhiệt độ ở bìu, giảm nồng độ testosterone, tăng Po2 vày có hiện tượng trào ngược dòng máu ấm trong ổ bụng duyệt các van đóng không kín của tĩnh mạch thừng tinh và có sự kết nối động – tĩnh mạch trong đám rối hình dây leo.

Xem thêm giãn tĩnh mạch thừng tinh uống thuốc gì tại đây

Giãn mạch thừng tinh gây hệ lụy vô cơ cho nam giới

Phương pháp thực hành và tính hiệu quả của siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh

Trước khi tiến hành siêu thanh, thầy thuốc sẽ thực hành soát, có thể tiết lộ một khối xoắn mềm ở trên dịch hoàn, có thể cảm thấy trình diễn.# như là một túi sâu. Trường hợp nó đủ lớn, thầy thuốc có thể cảm thấy nó. Nếu có varicocele nhỏ hơn, bác sĩ có thể đề nghị đứng, hít một hơi thật sâu và giữ nó. Điều này giúp bác sĩ phát hiện mở mang bất thường của tĩnh mạch. Khi cách rà soát này không đem lại hiệu quả, bác sĩ có thể siêu thanh bìu.

siêu thanh giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng cách siêu âm bìu được thực hiện hiệu quả nhờ dùng sóng âm thanh tần số cao để tạo ra hình ảnh chuẩn xác của cấu trúc bên trong thân thể, có thể được sử dụng để loại trừ lý do khác gây nên triệu chứng.

siêu thanh bìu là biện pháp có giá trị trong chẩn đoán giãn tĩnh mạch tinh

Xem thêm mach luon ro hau mon tại đây

Được ứng dụng lần trước tiên vào cuối những năm thập niên 70, cho đến nay, siêu âm bìu đã chứng tỏ là một phương pháp chẩn đoán đơn giản, không lấn chiếm, xác thực ở bìu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý được phát hiện nhiều nhất qua siêu âm bìu ở các bệnh nhân vô sinh. Và cho đến nay, siêu âm bìu là biện pháp có giá trị trong chẩn đoán các bất thường của dịch hoàn, mào tinh hoàn và thừng tinh.

Xem thêm dấu hiệu xoắn tinh hoàn tại đây

Các bước tiến hành với bệnh nhân là khám lâm sàng, tiền sử, khám các đặc tính sinh dục thứ phát, khám cơ quan sinh dục. Sau đó, siêu thanh bìu có thể được lựa chọn là siêu thanh 2 chiều giúp ghi nhận các thất thường ở bìu hay siêu âm doppler giúp chẩn đoán giãn tĩnh mạch thừng tinh, đo chỉ số kháng động mạch trong tinh hoàn.
 
Top